Review những ngôi trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng khu vực miền Nam

Đánh giá post

Khu vực miền Nam, đặc biệt là TPHCM, là nơi ngành Quan hệ công chúng đang phát triển ngày một mạnh mẽ. Có rất nhiều bạn học sinh hứng thú và có nguyện vọng đăng ký theo học. Thế nhưng, học ở đâu là một câu hỏi không hề dễ. Trong bài viết này, chúng ra sẽ cùng nhau “tham quan” những ngôi trường đào tạo quan hệ công chúng khu vực miền Nam nhé!

Quan hệ công chúng (PR) là ngành luôn khát nhân sự chất lượng cao tại Việt Nam

1. ĐH Văn Lang

Đại học Văn Lang được biết đến là một trong những ngôi trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng đầu tiên tại Việt Nam. Thuộc khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông-Nghệ thuật, chương trình đào tạo tại ĐH Văn Lang được xây dựng bởi các nhà báo và chuyên gia  hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông.

Đại học Văn Lang được coi là cái “nôi” đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam

Là trường đi tiên phong nên đến hiện tại, chương trình đào tạo tại ĐH Văn Lang đã được hoàn thiện một cách toàn diện và hỗ trợ tích cực cho sinh viên. Bên cạnh việc tạo cơ hội cho sinh viên thực tập, thực hành nghề, ĐH Văn Lang còn triển khai “thực tiễn hóa” 50% chương trình học bằng các buổi học tập thực tiễn tại các cơ quan truyền thông. Các chương trình này đưa trực tiếp các môn học kỹ năng như nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa,… vào chương trình học chính.

Các khối xét tuyển: A, A1, C, D1

Điểm chuẩn các năm: 21 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quan hệ công chúng

2. ĐH Kinh tế-Tài chính TPHCM

Nếu ĐH Văn Lang là trường tiên phong giảng dạy ngành Quan hệ công chúng thì ĐH Kinh tế-Tài chính là trường tiên phong trong việc xây dựng mộ hình chuẩn quốc tế cho ngành học này. Cũng giống như nhiều trường khác, ĐH KT-TC định hướng sinh viên phát triển “đa nghệ” với kiến thức và kỹ năng truyền thông toàn diện.

Một điểm đặc biệt tại UEF chính là phân chuyên ngành cho ngành Quan hệ công chúng. Các chuyên ngành bao gồm: Quản lý-tổ chức sự kiện, báo chí-truyền thông và công nghệ truyền thông. Hình thức phân chuyên ngành này góp phần giúp sinh viên dễ dàng định hướng công việc của bản thân trong tương lai. Đồng thời với chuyên môn sâu vững chắc, sinh viên KT-TC sẽ có nhiều ưu thế hơn so với các bạn đồng môn.

Các khối xét tuyển: A, A1, C, D1,

Điểm chuẩn các năm: 20-22 điểm

Ngành xét tuyển: ngành Quan hệ công chúng

Xem thêmTrường đại học nào ở Hà Nội đào tạo Marketing? 

3. ĐH Văn Hiến

Là một trường học tuy không quá nổi bật trong lĩnh vực đào tạo ngành Quan hệ công chúng nhưng ĐH Văn Hiến vẫn là một môi trường đào tạo tiêu chuẩn phù hợp với nhau cầu nhân lực hiện nay. Chương trình đào tạo tại trường cũng định hướng sinh viên phát triển theo hướng thực tế thay vì nghiên cứu học thuật.

Đại học Văn Hiến là một trong những cơ sở đào tạo ngành Quan hệ công chúng tương đối tốt hiện nay

Cách xây dựng chương trình học tại VHU cũng có nhiều điểm đặc biệt. Đầu tiên là việc phân chuyên ngành: Truyền thông-sự kiện và Quảng cáo. Hai chuyên ngành này chính là những chương trình đào tạo phục vụ nhu cầu nhân lực thực tế hiện nay. Sinh viên khi ra trường sẽ có cơ hội cao hơn khi các vị trí thuộc 1 chuyên ngành này hiện đang rất phổ biến. 

Các khối xét tuyển: D1, D10, D14, D15

Điểm chuẩn các năm: 15 điểm

Ngành xét tuyển:  ngành Quan hệ công chúng

4. ĐH Ngoại ngữ-Tin học TPHCM

Thuộc khối ngành Quan hệ quốc tế, ngành Quan hệ công chúng-truyền thông ĐH NN-TH sẽ trang bị cho sinh viên tất cả những kỹ năng ngoại giao cần thiết. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngoại giao, giao tiếp và xử lý tình huống truyền thông sẽ được đặc biệt chú trọng trong quá trình giảng dạy tại trường.

Chương trình đào tạo của trường cũng đặt yêu cầu cao cho kiến thức ngoại ngữ và công nghệ của sinh viên. Những kỹ năng của các lĩnh vực này tuy chỉ là công cụ bổ trợ nhưng lại là thế mạnh đặc biệt của sinh viên DNT. Những bạn học sinh năng động, yêu thích ngoại ngữ và các nền tảng công nghệ có thể lựa chọn ngành PR của ĐH NN-TH. Đây sẽ là một định hướng phát triển độc đáo mà thiết thực cho tương lai.

Các khối xét tuyển:  A1, D1, D7, D14

Điểm chuẩn các năm: 30 điểm (tiếng Anh nhân 2)

Ngành xét tuyển: ngành Quan hệ công chúng – truyền thông

Xem thêm: Học ngành Marketing ra trường làm gì?

5. ĐH RMIT

Khác với các trường công, ĐH RMIT là ngôi trường định hướng phát triển theo hướng làm nghề với chương trình chú trọng đào tạo kỹ năng dựa trên kiến thức nền tảng. Ở ĐH RMIT có rất nhiều điểm đặc biệt so với các trường khác, từ yêu cầu đầu vào đến tiêu chuẩn đầu ra.

Ngành Quan hệ công chúng tại Đại học RMIT được đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo

Với sinh viên xét tuyển nhập học, yêu cầu cầu vào không quá cao về mặt kiến thức phổ thông (điểm học bạ 7/10). Điều này tạo nhiều cơ hội cho các bạn học sinh có tiềm năng nhưng chưa thể hiện tốt trong kỹ thì THPTQG. Tuy nhiên, trái với yêu cầu đầu vào, chuẩn đầu ra của trường lại được xử lý tương đối nghiêm ngặt. Trong quá trình học không trượt một môn 2 lần và đầu ra ngoại ngữ IELTS 6.5 là những tiêu chí cơ bản. Điều này một phần nâng cao chất lượng học tập tại trường, một phần giúp các bạn sinh viên nâng cao khả năng của mình hơn.

Ngành xét tuyển:  ngành Truyền thông (chuyên ngành Quan hệ công chúng)

Kết:

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những ngôi trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng nổi bật nhất tại khu vực miền Nam. JobsGO mong rằng bài viết này đã giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp cho mình. Kỳ thi THPTQG đang đến gần hơn, các bạn hãy tự tin và thành công với nguyện vọng của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: