Marketing Tool là gì? Lợi ích khi sử dụng Marketing Tool

5/5 - (1 vote)

Marketing tool là công cụ được sử dụng khá nhiều trong việc tiếp thị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vậy bạn có biết marketing tool là gì? Những lợi ích đạt được khi sử dụng công cụ này? Để có được câu trả lời, bạn hãy cùng JobsGO giải đáp trong nội dung bài viết nhé.

TUYỂN DỤNG DIGITAL MARKETING

1. Hiểu đúng marketing tool là gì?

Marketing tool hay còn được biết đến là công cụ tiếp thị. Nó được nhiều doanh nghiệp dùng trong việc phát triển, quảng bá hình ảnh, sản phẩm công ty và tăng doanh số một cách hiệu quả.

marketing tool
Marketing Tool là gì?

Trên thực tế, doanh nghiệp sử dụng cùng lúc nhiều công cụ tiếp thị khác nhau để tăng doanh số bán hàng. Bạn cũng có thể kết hợp công cụ marketing trực tiếp, quảng cáo, mạng truyền thông. Khi áp dụng nhiều công cụ sẽ giúp bạn tập trung được nhiều yếu tố hơn. Như vậy có thể thấy, một số công cụ sẽ có lợi ích để kích doanh số, còn một số khác lại thu thập thông tin khách hàng.

Vì thế mà doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu là gì và cân nhắc xem đâu là lựa chọn tốt nhất để sử dụng.

Xem thêm: Các công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất

2. Phân loại marketing tool

2.1 Website analytic tools (Website và công cụ phân tích website)

Hầu hết trang web sẽ đóng vai trò là cửa sổ kỹ thuật số cho doanh nghiệp. Mọi sản phẩm, dịch vụ đều đăng lên đây. Mục đích của công ty chính là thúc đẩy lượng truy cập vào trang web, làm cho khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.

marketing tool là gì
Website analytic tools (Website và công cụ phân tích website)

Các tool marketing hiệu quả có thể sử dụng trong trường hợp này đó là google analytics, hubspot, trello,… Nó giúp bạn theo dõi toàn bộ quá trình diễn ra trên website, cung cấp thông tin về nguồn khách hàng đến từ đâu?

Xem thêm: Marketing là gì?

2.2 Social media management tools (công cụ quản lý mạng xã hội)

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện nay các doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ trực tuyến với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xây dựng các nội dung blog, cung cấp cho người đọc thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ của mình. Hoặc bạn cũng có thể đăng bài về sản phẩm để thu hút, chia sẻ ảnh có liên quan và trả lời toàn bộ các câu hỏi đến từ khách hàng.

Mục đích của bạn trong việc này chính là nâng cao nhận thức, kiến thức về công ty, xây dựng một hồ sơ trực tuyến hoàn hảo.

Xem thêm: Social Media Marketing là gì?

2.3 Search Engine Optimisation (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

các loại marketing tool
Search Engine Optimisation (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Công cụ marketing tool facebook tốt như Hootsuite sẽ giúp bạn đặt lịch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, sức lực. Trong trường hợp doanh nghiệp bạn kết hợp nhiều mạng xã hội cùng lúc, công cụ này sẽ cho phép bạn tập hợp toàn bộ về một nơi cố định.

2.4 Lead Generation (xây dựng khách hàng tiềm năng)

Đây là việc thu hút khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp và cuối cùng là biến sự quan tâm đó thành giao dịch mua bán.

Xem thêm: Digital Marketing là làm gì?

2.5 Video Marketing (tiếp thị video)

Thông thường khách hàng có xu hướng xem video, tiếp nhận thông tin từ video nhiều hơn là một bài đăng bình thường. Điều này chứng tỏ việc tiếp thị video sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, giữ chân khách hàng, tăng độ tương tác tốt hơn.

Hiện nay có nhiều kênh tiếp thị video tốt như: Youtube, tiktok, facebook,… Doanh nghiệp có thể tận dụng những kênh này để ra các video chứa thông điệp, nội dung mình muốn truyền tải.

2.6 Email Marketing (tiếp thị email)

lợi ích của marketing tool
Email Marketing (tiếp thị email)

Tiếp thị qua email sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm. Công cụ này giúp bạn thu thập thông tin về số lượng khách hàng mở email để từ đó xây dựng nội dung phù hợp.

2.7 Media Monitoring Tools (giám sát phương tiện)

Công cụ này giúp bạn quét trang web và cho biết các cuộc trò chuyện có liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm của mình, đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: Khi có nhận xét tiêu cực bạn sẽ phát hiện kịp thời để phản hồi, sửa chữa. Nó giúp nâng cao nhận thức của mọi người về công ty hơn.

2.8 Content Marketing (tiếp thị nội dung)

Doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng cách này rất nhiều. Họ tạo ra nội dung có giá trị để cung cấp đến người đọc. Mục đích của việc này chính là thu hút khách hàng quan tâm bằng nội dung tập trung. Khách hàng sẽ phản hồi lại ý kiến của mình hoặc nghiên cứu các thông tin liên quan đến vấn đề quan tâm. Từ đó bạn sẽ điều chỉnh nội dung của mình trên các nền tảng khác nhau.

3. Những lợi ích khi sử dụng marketing tool

Trên thực tế, có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng marketing tool. Đặc biệt, nó giúp bạn tiết kiệm phần lớn thời gian và công sức của mình. Cụ thể:

phần mềm marketing tool
Những lợi ích khi sử dụng marketing tool
  • Giúp cải thiện mức độ tương tác, tăng doanh thu: Các công cụ marketing tool giúp cho doanh nghiệp phân tích được đối thủ, khách hàng, thị trường để tăng chuyển đổi cách tiếp thị.
  • Giúp doanh nghiệp nổi bật hơn đối thủ: Công cụ này sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu, cái mà khách hàng cần để xây dựng giải pháp tối ưu nhất.
  • Giúp phản doanh nghiệp phản hồi với khách hàng nhanh, đơn giản: Doanh nghiệp tận dụng các cơ hội khảo sát, thăm dò, bình luận để thu thập thông tin từ khách hàng. Từ đó công ty sẽ cải thiện và phát huy thế mạnh vốn có của mình, giúp gắn kết với khách hàng hơn.

Xem thêm: Inbound marketing là gì?

Marketing tool là công cụ tiếp thị hữu ích, cần thiết với mỗi doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số. Hy vọng, thông qua bài chia sẻ của JobsGO đã giúp bạn hiểu rõ “marketing tool là gì?”.

Xem thêm: Việc làm Marketing

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: