JobsGO Blog » Nghề Nghiệp » Khách Sạn & Nhà Hàng » Quản trị khách sạn, nhà hàng – Ngành nghề đắt giá trong tương lai

Du lịch phát triển mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn ngành quản trị khách sạn, nhà hàng cho giới trẻ Việt Nam.

Ngành quản trị khách sạn – nhà hàng là gì?

Ngành quản trị khách sạn nhà hàng

Ngành quản trị khách sạn nhà hàng đang rất hot

Quản trị khách sạn – nhà hàng (tên tiếng Anh là Hospitality Management) là ngành học thuộc lĩnh vực du lịch nói chung. Khi theo học quản trị khách sạn – nhà hàng, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng để tổ tổ chức, vận hành, điều phối và giám sát khách sạn, nhà hàng. Trong đó gồm dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và quản lý nhân sự một cách hiệu quả và khoa học. 

Ngành quản trị khách sạn nhà hàng đào tạo rất nhiều hoạt động. 

Dựa vào đặc thù công việc, ngành này có thể chia ra thành các chuyên ngành nhỏ khác như:

  • Quản trị khách sạn: ngành nghề làm việc trong các khách sạn, nhà nghỉ, khu du lịch nghỉ dưỡng… Gồm những công việc như tiếp thị, truyền thông về khách sạn, điều phối hoạt động, quản lý phòng ốc, tổ chức hoạt động vui chơi tại khách sạn…
  • Quản trị nhà hàng: điều hành tại các cơ sở ăn uống, công việc tương tự như chuyên ngành quản trị khách sạn.
  • Quản trị du lịch: đảm nhận các công việc tại các công ty du lịch hoặc các khu vui chơi giải trí…

👉 Tìm hiểu thêm về ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng: Tại đây 

Quản trị khách sạn, nhà hàng – Cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ

Quản trị khách sạn, nhà hàng là lựa chọn lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ

Đối với những bạn sinh viên năng động, ưa khám phá, lĩnh vực khách sạn – nhà hàng là sự lựa chọn lý tưởng để theo đuổi đam mê. Quản trị khách sạn – nhà hàng ngày càng trở thành ngành nghề “hot” tại thị trường tuyển dụng hiện nay. Vậy lý do là gì?

Tương lai rộng mở của ngành khách sạn, nhà hàng

Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, trong năm 2021, các nhà chức trách nỗ lực đưa ngành du lịch trở thành đòn bẩy để vực dậy nền kinh tế sau dịch COVID-19. Kéo theo đó, hoạt động dịch vụ của khách sạn, nhà hàng sẽ tăng cao. Ước tính, trong thời gian tới, số lượng khách sạn sẽ tăng lên đáng kể. Vì thế, ngành quản trị khách sạn – du lịch hứa hẹn mở ra một tương lai rộng mở với cơ hội việc làm cao cho nhiều bạn trẻ.

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

Mặc dù mỗi khách sạn, nhà hàng sẽ mang một phong cách, màu sắc khác nhau. Nhưng hầu hết đều thể hiện tính sang trọng, nhã nhặn, thể hiện sự thoải mái, thân thiện. Môi trường không bị gò bó hoặc khắc nghiệt như làm việc nơi công sở. Bên cạnh đó, làm việc tại nhà hàng, khách sạn còn giúp bạn có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với người nổi tiếng. Qua đó, bạn có tể rèn cho bản thân tính chuyên nghiệp, lịch thiệp khi phục vụ khách hàng.

Công việc ngành khách sạn – nhà hàng có mức thu nhập hấp dẫn

Theo khảo sát mức thu nhập của nhân viên khách sạn, nhà hàng; mức lương trung bình cho vị trí quản lý nhà hàng, khách sạn là 14 triệu đồng/tháng. Với vị trí lễ tân, buồng phòng, thu nhập thường từ 8 triệu đồng/tháng trở lên.

👉Tra cứu lương ngành nhà hàng, khách sạn: Tại đây

Học ngành quản trị khách sạn – nhà hàng có thể đảm nhận những công việc gì?

Lĩnh vực quản trị khách sạn – nhà hàng mang đến nhiều cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ, trong đó có thể kể đến như:

  • Quản lý nhà hàng
  • Quản lý bếp
  • Quản lý dịch vụ ăn uống
  • Giám sát lễ tân
  • Quản lý chi tiêu sản phẩm
  • Quản lý khách sạn
  • Nhân viên tổ chức sự kiện
  • Giám sát buồng phòng
  • Quản lý mua hàng

Tố chất cần có để theo học ngành quản trị khách sạn – nhà hàng?

Mỗi công việc đều có những đòi hỏi riêng để đảm bảo bạn có đủ khả năng và tố chất để theo đuổi ngành nghề đó. Với quản trị khách sạn – nhà hàng cũng không ngoại lệ.

Có niềm đam mê với công việc

Đối với nghề nào cũng vậy, yếu tố cần có đầu tiên chính là niềm đam mê với công việc. Nếu không có đam mê, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán và không nỗ lực trong mọi việc mình làm. Chỉ khi có đam mê, bạn mới có thể hết mình, tận tâm với công việc, với khách hàng.

Khả năng ngoại ngữ tốt

Khách sạn, nhà hàng là môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Nếu sở hữu khả năng ngoại ngữ trong tay sẽ là điểm cộng lớn. Bạn có thể dễ dàng nói chuyện, giao tiếp với khách nước ngoài, từ đó, tạo thiện cảm với họ.

Kỹ năng mềm tốt

Kỹ năng mềm ở đây có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, sắp xếp, tổ chức thời gian… Trang bị kỹ năng mềm tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc và dễ dàng hòa nhập trong môi trường làm việc.

Giao tiếp tốt, biết nắm bắt tâm lý khách hàng

Đặc thù của ngành quản trị khách sạn – nhà hàng là phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Vì thế, giao tiếp tốt, nhanh nhạy, biết nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những tố chất giúp bạn chiếm được thiện cảm của khách hàng và lãnh đạo.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về ngành quản trị khách sạn – nhà hàng. Chúc các bạn lựa chọn được lĩnh vực mình đam mê và theo đuổi con đường đó đến cùng nhé!

👉 Nhận cơ hội việc làm Khách sạn nhà hàng hấp dẫn: Việc làm khách sạn, nhà hàng JobsGO

JobsGO

Đăng bởi Hoàn Nguyễn