Phỏng vấn tốc độ là gì? Bí kíp để có buổi phỏng vấn tốc độ thành công

Đánh giá post

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường sử dụng rất nhiều kỹ thuật khác nhau để tìm ra ứng viên tiềm năng. Và phỏng vấn tốc độ cũng là một trong những số đó. Vậy phỏng vấn tốc độ là gì? Cần lưu ý điều gì khi tham gia phỏng vấn tốc độ? Cùng JobsGo đi tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp phỏng vấn này nhé!

Phỏng vấn tốc độ là gì?

Phỏng vấn tốc độ
Phỏng vấn tốc độ giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực xử lý của các ứng viên trong thời gian ngắn

Phỏng vấn tốc độ (hay còn gọi là Speed Interview ) là hình thức phỏng vấn gồm 10 – 15 ứng viên cùng một lúc theo một cách có tổ chức. Mỗi ứng viên sẽ tham gia một cuộc phỏng vấn nhỏ từ 5 – 10 phút, tối đa là 15 phút. Sau đó, các ứng viên lại bước vào vòng phỏng vấn khác với nhà tuyển dụng khác.

Mục đích của hình thức phỏng vấn tốc độ là so sánh và đánh giá năng lực xử lý của các ứng viên. Từ đó, sàng lọc và lựa chọn ứng viên tham gia vào cuộc phỏng vấn chuyên sâu hơn.

👉 Xem thêm: Phỏng vấn ngược là gì? Lợi ích khi áp dụng phỏng vấn ngược trong xin việc

Bí kíp để có buổi phỏng vấn tốc độ thành công

Cũng giống như những buổi phỏng vấn khác, để tăng tỷ lệ thành công thì các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chuẩn bị kỹ càng

Phỏng vấn tốc độ
Chuẩn bị sẵn sàng trước giờ phỏng vấn là chìa khóa thành công

Giống như những buổi phỏng vấn khác, để tạo nên sự khác biệt với các ứng viên khác thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ để phản hồi nhanh chóng, chính xác và ngắn gọn những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra. Bạn càng chuẩn bị kỹ thì bạn sẽ càng thực hiện tốt. Hãy:

  • Xem lại tin tuyển dụng và đảm bảo bạn đã hiểu rõ những yêu cầu và bản mô tả công việc
  • Nghiên cứu và tìm hiểu website của công ty, ưu tiên về sứ mệnh, mục tiêu của họ. Bởi chính việc nắm bắt và hiểu sâu về chuyên môn trong mọi lĩnh vực sẽ gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.
  • Nói về kinh nghiệm làm việc, nêu ra những thành tựu mà mình đã đạt được khi làm việc ở công ty cũ,…

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi thường gặp như “Giới thiệu bản thân và mục tiêu nghề nghiệp?”, “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?”, “Điểm mạnh và điểm yếu của bạn trong công việc?”,… 

Trang phục

Khi đi phỏng vấn, hãy lựa chọn trang phục thể hiện sự chuyên nghiệp, thoải mái, không cần quá cầu kỳ. Bởi chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có tác phong nhanh nhẹn cùng trang phục chỉnh tề. Với nam giới thì có thể lựa chọn quần âu, áo sơ mi; còn các chị em phụ nữ thì có thể chọn mặc áo sơ mi kết hợp với chân váy, hoặc quần âu để tạo sự nhã nhặn, lịch sự. 

Có mặt đúng giờ

Hãy ước tính thời gian từ nhà đến công ty tuyển dụng để có mặt đúng giờ trong buổi phỏng vấn, tránh nguy cơ trễ hẹn. Bởi nhà tuyển dụng thường không hài lòng với những ứng viên không đúng giờ ngay từ lần đầu gặp mặt. 

Tốt nhất bạn nên có mặt sớm từ 15 – 30 phút trước buổi phỏng vấn để sắp xếp lại mọi thứ cần chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Và quan trọng nhất là lấy lại sự tự tin và bình tĩnh cho bản thân.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các hình thức phỏng vấn thông dụng nhất hiện nay

Thể hiện sự tự tin

Phỏng vấn tốc độ
Thể hiện sự tự tin của bản thân cũng là cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Dù có tham gia buổi phỏng vấn tốc độ nhưng bạn cũng cần thể hiện được sự tự tin của bản thân. Hãy cố gắng tập trung và tỏ ra hào hứng, thần thái chiếm 1 phần không nhỏ trong việc đánh giá kết quả của nhà tuyển dụng. 

Khi có nhiều người cùng phỏng vấn 1 lúc thì hãy cố gắng nhìn từng người khi trả lời câu hỏi. Và khi hoàn thành phần trình bày của mình thì nên dừng mắt về phía người hỏi, và chắc chắn họ sẽ đánh giá bạn là ứng cử viên không tồi đâu.

Sau cuộc phỏng vấn

Khi buổi phỏng vấn kết thúc, hãy chủ động bắt tay chào và nói lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã sắp xếp buổi phỏng vấn hôm nay. Bạn hãy duy trì nụ cười thân thiện của mình cho tới khi rời khỏi công ty. 

Sau buổi phỏng vấn bạn có thể viết một email cảm ơn ngắn gọn cho từng người phỏng vấn. Đồng thời, hãy kiên nhẫn chờ đời, nếu sau một vài tuần mà bạn không nhận được thông tin phản hồi gì thì bạn có thể liên hệ với bộ phận nhân sự để hỏi khi nào có thể đưa ra quyết định để có phương án dự phòng khác.

Bạn hãy nhớ rằng, phỏng vấn tốc độ chỉ là một hình thức phỏng vấn khác, vì vậy đừng quá lo lắng. Thay vào đó, hãy thật bình tĩnh và chuẩn bị thật tốt những kiến thức và kỹ năng cần thiết thì chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công và nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm, hãy truy cập vào website Jobsgo.vn để cập nhật hàng ngàn thông tin tuyển dụng mới nhất nhé!

👉 Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn hành vi thường gặp và gợi ý trả lời

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: