Nỗi buồn của người mới đi làm vào dịp Tết

Đánh giá post

“Đang yên đang lành tự nhiên Tết”, bạn có cảm thấy quen thuộc khi nghe câu nói này không? Tết đến xuân về không chỉ mang theo niềm vui được đoàn tụ với người thân, bạn bè mà bạn còn phải lo nghĩ về tiền bạc, công việc cuối năm dồn dập và hàng ngàn lí do đau đầu.

1. Mới đi làm nên phải lì xì

Mới đi làm nên phải lì xì
Mới đi làm nên phải lì xì

Cái Tết đầu tiên sau khi bạn đi làm có thể được coi là một cột mốc vô cùng quan trọng. Nó đánh dấu cho sự trưởng thành của bạn trong mắt người người thân và bạn bè. Tuy nhiên đối với những bạn mới ra trường thì đây lại là một nỗi lo khó nói thành lời. Vì mới đi làm nên tiền lương không được cao, cộng với việc phải sắm sửa đồ Tết, chuẩn bị tiền biếu ông bà, cha mẹ và các em nhỏ trong nhà.

>> Những việc làm thêm cho dân văn phòng vào dịp Tết

 

2. Một vạn câu hỏi của họ hàng

– Bao giờ dẫn người yêu về ra mắt?

– Bao giờ lấy chồng?

– Làm việc ở đâu? Lương tháng bao nhiêu?

– Được thưởng nhiều không?

-…

Chắc chắn là bạn đã từng được nghe những câu hỏi này không dưới một lần phải không nào? Đối với những người ở độ tuổi “quá lứa lỡ thì” thì dịp Tết đến xuân về luôn là nỗi lo lắng khi họ hàng đến chúc Tết và tụ tập. Những câu hỏi làm bạn chẳng biết phải trả lời như thế nào và chỉ biết “cười trừ” cho qua chuyện.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi bạn cha mẹ đến chơi nhà, theo sau những câu hỏi “Có người yêu chưa?” sẽ là giới thiệu con bác này, cháu bác nọ. Đôi khi đây chỉ là những lời nói làm quà ngày Tết thôi nhưng cũng đủ khiến bạn bối rối mất một lúc rồi.

 

3. Nỗi khổ mang tên dọn dẹp

Nỗi khổ mang tên dọn dẹp
Nỗi khổ mang tên dọn dẹp

Đối với rất nhiều bạn trẻ, trước Tết luôn là khoảng thời gian vô cùng đáng sợ. Họ sẽ phải làm rất nhiều công việc không tên, đặc biệt là dọn dẹp nhà cửa. Ban ngày đi làm, đến tối về lại bắt tay vào công cuộc dọn dẹp nhà cửa, lau bàn ghế, bát đĩa, giặt chăn gối,…. Nhìn chúng bạn được đi chơi, đi sắm Tết mà lòng buồn rười rượi, dọn dẹp từ ngày này qua ngày khác để kịp “deadline” cho những ngày đầu năm mới.

 

4. Công việc dồn dập

Không khí hối hả của những ngày Tết cũng đồng nghĩa với việc bận rộn của dân văn phòng với bao nhiêu giấy tờ, báo cáo cần giải quyết cho xong. Ai cũng mong hoàn thành công việc sớm nhất có thể để về nhà ăn Tết với gia đình, bạn bè, người thân.

>> Tìm việc làm: 400% lương, sinh viên rủ nhau ở lại ngày Tết

 

5. Shopping và làm đẹp

Tết đến xuân về luôn là lúc đau đầu của các chị em phụ nữ. Nào là ra hàng làm đẹp, chăm sóc da, làm tóc, làm móng rồi lại phải shopping sắm sửa quần áo mới. Những salon làm tóc, làm móng trong dịp này hầu như ngày nào cũng đông nghịt khách từ sáng đến tối. Không làm thì ăn Tết không ngon, mà làm thì lúc nào cũng phải chờ vì quá đông.

Tết đến mang theo nhiều nỗi ưu phiền khó nói thành lời nhưng chung quy lại 1 năm cũng chỉ có một lần mà thôi. JobsGO hy vọng bạn có thể gạt bỏ những muộn phiền này sang một bên và đón một cái Tết thật vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và bạn bè nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: