AKA là gì? Ý nghĩa phổ biến của từ AKA

Đánh giá post

Trào lưu sử dụng các từ viết tắt ngày càng được giới trẻ ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi. Một trong số đó là từ AKA có tần suất xuất hiện khá dày đặc trên các trang báo, Mạng xã hội. Vậy AKA là gì? Ý nghĩa của từ AKA trong các lĩnh vực khác nhau? Theo dõi bài viết dưới đây để không bị “tối cổ” khi bắt gặp từ này nhé!

1. AKA là gì? Ví dụ về AKA

AKA là gì? AKA là tên viết tắt của cụm từ Also Know As, hiểu theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là “được hiểu là”, “còn cho là”, “đồng thời được biết đến là”.

AKA thường được sử dụng trong văn bản, tài liệu để giải thích tên gọi của các phần mềm, chương trình, bút danh hoặc bí danh của một người nào đó,… Ở trên một số trang Mạng xã hội như Snapchat, WhatsApp, Twitter, Facebook, Instagram thì AKA có thể được viết theo nhiều cách như A/K/A hay A.K.A. Tùy vào từng đặc điểm và cách sử dụng mà từ AKA sẽ được viết theo nhiều cách khác nhau.

aka là gì
AKA là gì? Ví dụ về AKA

Ví dụ về cách sử dụng cụm từ AKA trong tiếng Anh

  • Ransomware aka kind of malware: Ransomware hay còn được biết đến là một dạng phần mềm độc hại.
  • My brother, aka the most intelligent in my family: Anh trai tôi được biết đến là người thông minh nhất trong gia đình.

Từ AKA cũng được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Đây là minh chứng cho thấy cụm từ này rất phổ biến và được phủ sóng rộng rãi ở mọi lĩnh vực. Ở phần tiếp theo, hãy cùng JobsGO tìm hiểu thêm những ý nghĩa khác của cụm từ này.

2. AKA trong một số lĩnh vực khác

Ngoài nghĩa gốc AKA là gì được JobsGO chia sẻ ở trên, AKA còn mang nhiều ý nghĩa thú vị, tùy vào những hoàn cảnh khác nhau mà chúng có ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay!

2.1 AKA trong tổ chức thực thi pháp luật

Cụm từ AKA thường được các quan chức thực thi pháp luật sử dụng để thông báo danh tính giả hoặc tên thay thế của tội phạm.

2.2 AKA trong lĩnh vực công nghệ

Một số trang Web về thủ thuật công nghệ như Howtogeek hay Makeuseof, người ta thường dùng AKA để giải thích cho các tên viết tắt của phần mềm, các virus.

Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin là gì? Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin như thế nào?

2.3 AKA trong làng giải trí

Nếu yêu thích dòng nhạc Rap thì có lẽ bạn sẽ biết AKA là gì trong lĩnh vực này. Đó chính là nghệ danh của nghệ sĩ Kiernan Jarryd Forbes (sinh ngày 28/01/1988). Anh được biết đến là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Nam Phi.

AKA cũng là bút danh của nam ca sĩ Suga (nhóm BTS Hàn Quốc), nó được sử dụng khi anh phát hành album solo Agust D. Đặc biệt, khi giới thiệu tên lúc mở màn solo, anh hay nói là “Suga Aka Agust D” – Bút danh này đã giúp anh gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ và tạo nên chất riêng khi hoạt động riêng lẻ mà không có các thành viên BTS ở bên.

Xem thêm: Ngành giải trí là gì? Học ngành gì để làm trong công ty giải trí?

aka nghĩa là gì
Suga BTS trong Album solo được nhiều người yêu thích

2.4 AKA trên thế giới

Một trường hợp được nhiều người biết đến về AKA là gì, đó là tên riêng của một thị trấn thuộc Komarom-Esztergom, Hungary. Thị trấn này có diện tích 18,11 km², dân số trong năm 2010 là 268 người với mật độ 15 người/km².

Ngoài ra, AKA còn là một loại ngôn ngữ riêng được một số ít người Sillok của Sudan sử dụng.

2.5 Quỳnh AKA là gì?

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc tới Quỳnh AKA – Đây là một nhân vật hư cấu rất nổi tiếng trên Mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok, YouTube tại Việt Nam. Nhân vật này do một sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội tên Lưu Thúy Quỳnh sáng tạo ra vào năm 2016.

Tạo hình của nhân vật Quỳnh AKA là một hình tượng lầy lội, gần gũi và hài hước đối với giới trẻ. Cách nhận dạng nhân vật này gồm:

  • Trên đầu mọc cây cỏ 4 lá.
  • Đôi môi dày, mắt híp, bụng béo phệ.
  • Buộc hai bím tóc hai bên bằng dây tóc màu vàng.
aka là viết tắt của từ nào
Nhân vật Quỳnh AKA nổi tiếng trên các trang Mạng xã hội ở Việt Nam

Bên cạnh cách tạo hình nhân vật bá đạo, Quỳnh AKA còn được biết đến nhiều hơn với các câu nói, trào lưu theo trend vô cùng thú vị và độc đáo. Đây cũng là đặc điểm mà giới trẻ cực kỳ yêu thích nhân vật Quỳnh AKA này.

Được biết, Quỳnh AKA là nhân vật nổi tiếng thứ 95 trên thế giới và xếp hạng thứ 3 trong danh sách những nhân vật hư cấu.

Trên đây là giải thích ý nghĩa AKA là gì của JobsGO. Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm và các trường hợp sử dụng từ AKA sao cho hợp lý. Nếu thấy bài viết bổ ích đối với bạn, hãy Like và Share để JobsGO có động lực ra thêm các nội dung hay và thú vị hơn nữa trong tương lai!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: