Những cách tìm việc làm hiệu quả gấp trăm lần so với việc “rải CV”

4.5/5 - (1 vote)

Khi tôi hỏi 100 người cách họ tìm việc làm như thế nào thì có đến 80% trả lời rằng họ nộp CV trên các trang tuyển dụng, thậm chí có những người “rải CV” một cách vô tội vạ với suy nghĩ rằng gửi càng nhiều thì cơ hội phỏng vấn càng cao.

Rất ít người trong số họ bật mí cho tôi những cách tìm việc làm khác, và đây mới thực sự là những cách thông minh và hiệu quả.

Mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực nghề nghiệp mà bạn quan tâm. Nó giống như việc bạn tự PR bản thân nhưng với những người đã biết mình và mình biết họ, sẽ lợi thế hơn rất nhiều so với việc PR với nhà tuyển dụng mà bạn thậm chí không biết mặt đúng không?

Nộp CV qua các trang tuyển dụng giống như một tảng băng trôi, số tin tuyển dụng mà được đăng tải trên mạng chỉ là phần nổi, phần chìm của nó là dựa trên các mối quan hệ. Do đó, đừng quá thất vọng khi bạn không nhận được phản hồi hay khi bạn liên hệ tới nhà tuyển dụng thì nhận được câu trả lời là “công ty tuyển đủ người rồi”.

Vì vậy, hãy mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực của bạn và đầu tư cho các mối quan hệ đó bằng cách tham gia các khóa học, các group,…bạn không chỉ có thêm cơ hội việc làm mà còn học hỏi được nhiều nữa đấy.

Tận dụng mạng xã hội. Theo số liệu thống kê, hơn 90% các nhà tuyển dụng tìm ứng viên trên Linkedin, hơn 40% trên Twitter và hơn 30% thông qua Facebook.

Việc kết nối với ứng viên tiềm năng qua mạng xã hội không chỉ tiết kiệm chi phí tuyển dụng, quảng bá thương hiệu mà còn giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn tính cách ứng viên thông qua các mối quan hệ của họ trên Facebook

Chính vì vậy, hãy tạo cho mình một profile cá nhân đẹp và tích cực, ngay từ khi bạn còn là sinh viên, tham gia vào các group tìm việc làm, theo dõi và tương tác thường xuyên với các trang của nhà tuyển dụng để không bỏ lỡ những tin tuyển dụng mới nhất. Nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao những ứng viên biết đến họ thông qua các trang mạng xã hội.

Sử dụng các ứng dụng tìm việc làm trên mobile. Phần lớn các bạn trẻ hiện nay đều sở hữu chiếc smartphone nhưng các bạn đang sử dụng nó phần lớn chỉ để lướt web đúng không? Thực tế những chiếc smartphone có nhiều giá trị hơn như vậy, điển hình là nó có thể tìm kiếm việc làm một cách thông minh.

Thay vì ngồi hàng giờ trước máy tính để “rải CV” thì bạn sẽ nhận được thông báo khi có việc làm thích hợp với thông tin mà bạn đăng ký, và ngay cả khi bạn đang nấu ăn, đang giải trí cùng bạn bè vào ngày cuối tuần bạn vẫn có thể gửi CV và chat trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Những ứng dụng tìm việc làm trên di động không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà cả chi phí.

Xin chia sẻ với các bạn một câu chuyện như sau. Có một người tình cờ gặp một ông già đốn củi trên núi, ông ta đang rất vất vả khó nhọc để cưa đổ một cái cây với một chiếc cưa rất cùn. Người này tiến lại phía ông già và nói:

“Ông thợ gỗ này, cái cưa của ông thì đã rất cùn đến nỗi nó không thể cắt qua bất cứ cái gì được nữa”

Ông già trả lời bằng một giọng mệt mỏi:

“Tôi biết, nhưng tôi quá bận rộn trong việc cưa cây mỗi ngày đến nỗi chẳng còn chút thời gian nào để mài cái cưa của tôi cả”

Việc rải CV tìm việc làm cũng giống như vậy. Đừng cố gắng đốn cái cây với một cái cưa cùn mà hãy lựa chọn cách làm thông minh hơn!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: