Top 5 kỹ năng cần có khi làm Marketing Online hiện nay

Đánh giá post

Marketing là một trong những ngành hot hiện nay tại Việt Nam. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Digital Marketing ngày càng lớn kéo theo yêu cầu nhân lực chất lượng của các doanh nghiệp cũng cao hơn. Nếu bạn muốn trở thành một nhân tố tỏa sáng, hãy trang bị ngay cho bản thân 5 kỹ năng cần có khi làm Marketing Online sau đây.

TÌM VIỆC LÀM Marketing online

Kỹ năng về SEO & SEM

Kỹ năng đầu tiên vô cùng quan trọng với Marketing Online chính là SEO và SEM. Trong đó:

kỹ năng cần có khi làm Marketing Online
Kỹ năng Marketing Online phải biết về SEO & SEM
  • SEO là kỹ năng tối ưu hóa bài viết để nó hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Qua đó nó sẽ thu hút được sự chú ý từ nhiều khách hàng hơn. Bất kỳ nhân viên Marketing nào khi làm quảng cáo online đều phải biết đến kỹ năng.
  • SEM là kỹ năng tiếp thị công cụ tìm kiếm với nhiệm vụ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website của bạn. Hiểu sâu và chính xác về nó sẽ giúp bạn xây dựng được những chiến lược tiếp thị online hiệu quả nhất.

Kỹ năng xây dựng Content Marketing

Kỹ năng cần có khi làm Marketing Online tiếp theo phải nhắc đến chính là Content Marketing. Content chính là một phương thức đưa bạn và đối tượng hoặc khách hàng mục tiêu được kết nối với nhau. Vì vậy, bạn cần có kỹ năng để tạo dựng nên những nội dung mang thông điệp phù hợp. Không những vậy, bài viết còn phải thân thiện với SEO, có khả năng thu hút khách hàng thì mới được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt.

kỹ năng cần có khi làm Marketing Online
Kỹ năng xây dựng Content Marketing

Content Marketing bao gồm nhiều dạng nội dung khác nhau, chẳng hạn như: Bài đăng trên mạng xã hội, bài viết web, Blog chia sẻ, video, email, sách điện tử,… Phần kết các loại hình tiếp thị Marketing Online hiện nay đều yêu cầu đến Content.

Muốn xây dựng Content thu hút khách hàng và hiệu quả, các bạn cần: Trình bày dễ hiểu, ngắn gọn, đúng trọng tâm. Kết hợp xen kẽ thêm các yếu tố từ khoá SEO một cách tinh tế để người đọc hiểu rõ nội dung bài viết. Từ đó mới tạo nên những lượt chuyển đội theo ý định của bạn.

👉 Xem thêm: Content creator là gì? Tổng hợp thông tin về Content Creator

Kỹ năng tiếp thị qua các mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều các mạng xã hội khác nhau như: Facebook, Instagram, LinkedIn, Zalo,…. Mỗi cá nhân không chỉ tham gia 1 mà cùng lúc có nhiều tài khoản mạng xã hội. Chính vì vậy, nó là một “mảnh đất vô cùng màu mỡ”. Các bạn, doanh nghiệp nên biết tận dụng nó một cách thông tin để thu hút về nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

kỹ năng cần có khi làm Marketing Online
Kỹ năng tiếp thị qua các mạng xã hội

Thông qua nền tảng mạng xã hội, Marketing Online phá vỡ khoảng cách về địa lý. Nhờ vậy mà các bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng khắp mọi miền tổ quốc, cả khách hàng quốc tế. Biết cách khai thác hiệu quả, nó sẽ tạo nguồn lợi nhuận cực lớn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính vì thế, kỹ năng cần có khi làm Marketing Online là phải biết cách truyền thông qua mạng xã hội. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng cao do tiếp cận được lượng khách hàng lớn, bởi bạn cung ứng được sản phẩm mà khách hàng đang cần. Thông qua công cụ của mạng xã hội, sang phẩm được quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng cụ thể và có nhu cầu. 

So với Marketing truyền thống, Marketing Online tận dụng mạng xã hội có chi phí thấp hơn nhiều. Kết quả đem lại cho các bạn sẽ khả quan hơn rất nhiều. Vì vậy hãy trang bị cho bản thân kỹ năng chạy Ads nhé! Đặc biệt, với xu hướng Marketing Online ngày càng phát triển, nhu cầu tuyển dụng việc làm Nhân Viên Marketing có kiến thức và kỹ năng về digital marketing, quảng cáo trực tuyến đang tăng cao. Nếu bạn là người thạo về chạy quảng cáo online, hiểu biết sâu về mạng xã hội và các công cụ quảng cáo kỹ thuật số cơ hội nghề nghiệp chắc chắn là rất lớn.

Kỹ năng Marketing online với Email

Email Marketing là một phương thức tiếp thị truyền thống đến này vẫn được sử dụng khá nhiều và cho hiệu quả cao. Các bạn sẽ gửi về Email khách hàng các thông tin quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của công ty. Nếu khách hàng quan tâm họ sẽ liên hệ hoặc truy cập vào đường link mà bạn cung cấp trong Email của họ.

kỹ năng cần có khi làm Marketing Online
Kỹ năng Marketing online với Email

Một Email Marketing hiệu quả cần có nội dung ngắn gọn nhưng đảm bảo truyền tải đủ ý. Bên cạnh việc chia sẻ về thông tin, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ với khách hàng, các bạn phải biết cách lồng ghép keo léo lời kêu gọi hành động. Qua đó, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tăng tỷ lệ click vào đường link bạn cung cấp trong Email.

👉 Xem thêm: [Tham khảo] Template mẫu Email Marketing chuyên nghiệp, ấn tượng nhất

Kỹ năng về Digital Marketing và công nghệ

Kỹ năng Marketing Online quan trọng cuối cùng mà các Marketer cần có đó chính là kỹ năng về Digital Marketing và công nghệ.

Sự phát triển không ngừng của mạng Internet, trong các chiến dịch Marketing Online hiện nay, các bạn phải làm chủ công nghệ, tận dụng hiệu quả Digital Marketing, có hiểu biết cơ bản về mã hoá web, biết dùng CMS,… Nó chính là lợi thế tuyệt vời để tiến gần hơn đến ước mơ trở thành Marketer giỏi, chuyên nghiệp.

👉 Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết!

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã chia sẻ đến bạn 5 kỹ năng cần có khi làm Marketing Online. Hãy trang bị chúng để bạn có thể đảm nhận công việc một cách hiệu quả và xứng đáng nhận về mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: