10 biểu hiện của một nhân viên tiềm năng!

Đánh giá post

Theo khảo sát, nhân viên tiềm năng chỉ chiếm 5% trong tổng số lực lượng lao động của công ty. Họ là những người nổi trội về kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Vậy cụ thể những biểu hiện của nhân viên tiềm năng là gì? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay bạn nhé!

nhân viên tiềm năng

1. Luôn làm việc chăm chỉ

Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa nhân viên tiềm năng với những người khác. Họ luôn cố gắng, nỗ lực làm việc chăm chỉ để hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí là vượt chỉ tiêu trong khoảng thời gian ngắn. Cũng bởi vậy mà khi có bất kỳ dự án nào cần thực hiện, lãnh đạo công ty sẽ đều hướng về những nhân viên này trước tiên. Họ chính là ứng cử viên sáng giá cho vị trí quản lý trong tương lai.

Xem thêm: Nỗ lực là gì? Học cách nỗ lực để thành công trong cuộc sống

đặc điểm nhân viên tiềm năng
Luôn làm việc chăm chỉ

2. Luôn chủ động trong công việc

Nhân viên tìm gặp sếp để tìm hiểu, hỏi về công việc là điều diễn ra thường xuyên và đôi khi nó rất cần thiết. Thế nhưng, các nhà lãnh đạo sẽ không cảm thấy hài lòng nếu như cứ 5 – 7 phút một lần, nhân viên lại lao vào phòng chỉ để hỏi “em cần làm gì?”, “em nên xử lý như thế nào?”,…

Ngược lại, đối với các nhân viên tiềm năng, họ sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào sếp khi không cần thiết. Họ sẽ tự tìm cách để giải quyết, xử lý mọi việc ổn thỏa. Họ chủ động, mong muốn được đảm nhận nhiều nhiệm vụ hơn. Bất kể khi nào có sự cố, tình huống ngoài mong muốn xảy ra, họ luôn là người chủ động, tình nguyện xử lý.

3. Quan tâm đến sự phát triển của công ty

Có nhiều người đi làm chỉ quan tâm đến việc công ty có chi trả đủ tiền lương, đáp ứng các chế độ đãi ngộ, phúc lợi hay không. Họ chỉ làm việc mà không cần biết công ty có thực sự phát triển hay đang gặp vấn đề gì.

Tuy nhiên, với những nhân viên tiềm năng, họ rất chủ động để ý đến những gì công ty đang làm. Các chiến lược hoạt động, mục tiêu công ty đặt ra như thế nào? Họ muốn làm việc để giúp công ty phát triển, đạt được thành công lớn trong tương lai. Đối với những nhân viên này, công ty như một “đứa con” cần họ nuôi dưỡng.

biểu hiện nhân viên tiềm năng
Quan tâm đến sự phát triển của công ty

4. Nắm bắt cơ hội trở thành người dẫn dắt

Bất kể khi nào có dự án, cần một đội nhóm cùng chung tay làm việc thì nhân viên tiềm năng sẽ luôn nắm bắt cơ hội, tự nguyện đảm nhận vai trò dẫn dắt. Bởi họ sở hữu khả năng lãnh đạo, quản lý tốt, họ có thể kết nối các thành viên, đồng thời hiểu được những gì mà team cần làm để hoàn thành nhiệm vụ.

Xem thêm: Leader là gì? Các yếu tố một Leader cần có

5. Có tinh thần học hỏi

Trong môi trường làm việc, có những người chỉ làm việc chiếu lệ, luôn hài lòng với hiện tại và không cố gắng đi lên. Nhưng riêng với nhân viên tiềm năng, họ sẽ không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức để nâng cao năng lực chuyên môn, khẳng định giá trị, tài năng của bản thân. Họ luôn phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt nhất và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cầu tiến là gì? Làm sao để trở thành người có tư duy cầu tiến?

6. Thường xuyên đưa ra những câu hỏi hay

Cũng bởi nhân viên tiềm năng luôn quan tâm đến tương lai, sự phát triển của công ty nên họ sẽ thường có rất nhiều câu hỏi hay, có mục đích. Ngay cả khi chưa đạt đến vị trí quản lý, lãnh đạo trong công ty thì họ vẫn luôn cố gắng để có những đóng góp tích cực nhất cho công ty. Họ muốn đảm bảo rằng các quyết định đúng đắn cần được đưa ra ở mọi thời điểm.

7. Luôn có tinh thần tích cực

nhân viên có tiềm năng
Luôn có tinh thần tích cực

Chắc hẳn bạn đã từng rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì công việc rồi phải không? Những lúc này bạn có dễ mất bình tĩnh, nóng nảy với mọi người xung quanh hay không?

Đối với những nhân viên tiềm năng, họ hiểu rõ được tầm quan trọng của việc duy trì sự bình tĩnh. Dù có chuyện gì xảy ra, họ cũng sẽ giữ tinh thần lạc quan, tích cực nhất có thể. Điều này cũng giúp họ tìm ra được hướng giải quyết phù hợp cho những vấn đề trong công việc.

8. Sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp

Nhân viên tiềm năng luôn hiểu rằng sự thành công, phát triển của công ty sẽ phụ thuộc vào tất cả mọi người. Và khi đồng nghiệp gặp khó khăn, họ sẵn sàng giúp đỡ nếu có thể. Thậm chí không cần ai nhờ vả, những người này còn chủ động đề nghị được hỗ trợ.

9. Tích cực lắng nghe phản hồi

Trong công việc, các nhân viên tiềm năng sẽ luôn tích cực lắng nghe phản hồi, ý kiến từ mọi người. Dù tốt hay xấu thì họ vẫn sẽ tiếp nhận, xem xét và chỉnh sửa để bản thân trở nên tốt hơn.

Xem thêm: Lắng nghe tích cực và những lợi ích trong chốn công sở

10. Được mọi người tin tưởng

Nhờ luôn làm việc chăm chỉ, thái độ cống hiến nên những nhân viên tiềm năng thường nhận được sự yêu quý, tin tưởng từ mọi người. Từ cấp trên đến đồng nghiệp đều dành cho họ sự tôn trọng, ưu ái nhất định. Đó cũng là một lợi thế để con đường sự nghiệp của họ dễ dàng thăng tiến, phát triển hơn trong tương lai.

Bạn có những biểu hiện nào của một nhân viên tiềm chưa? Nếu đảm bảo được 10 điều trên, cơ hội trở thành một người quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp chắc chắn sẽ sớm đến với bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: