MoodBoard là gì? Cách tạo nên MoodBoard đơn giản nhất

Đánh giá post

Bạn đang học hỏi hoặc làm trong lĩnh vực Design và có nhu cầu tìm hiểu về Moodboard nhưng lại chưa biết Moodboard là gì? Lợi ích của Moodboard ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của JobsGO nhé!

1. Moodboard là gì?

Moodboard khi dịch ra có nghĩa là “bảng tâm trạng”, thực chất nó được kết hợp bởi các hình ảnh với nhiều kết cấu khác nhau. Nó giúp cho khách hàng, người xem dễ dàng hơn trong việc hình dung ra các ý tưởng, concept mà nhà thiết kế truyền tải.

Moodboard là gì
Moodboard là gì?

Đơn giản hơn, chúng ta có thể hiểu Moodboard là 1 tấm bảng có nhiều bức ảnh khác nhau được sắp xếp một cách có thẩm mỹ, tính sáng tạo. Nó được các Designer sử dụng thiết kế lên các sản phẩm để trình với các nhà đầu tư giúp truyền tải thông điệp, ý tưởng của nhà thiết kế đó.

Xem thêm: Infographic là gì? 6 bước thiết kế Infographic kèm các mẫu đẹp

2. Lợi ích của việc sử dụng moodboard

Chúng ta có thể thấy Moodboard là công cụ khác tiện lợi và mang lại nhiều điều hữu ích. Vậy chi tiết ra sao? Chúng ta cùng điểm qua một vài lợi ích nổi bật của Moodboard qua nội dung sau đây.

Lợi ích của Moodboard
Lợi ích của Moodboard

Tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian

Điều nổi trội đầu tiên Moodboard mang lại mà chúng ta không thể phủ nhận đó là: tạo ra những bản thiết kế bắt mắt, thẩm mỹ không hao tốn quá nhiều thời gian. Bạn sẽ thể hiện được 1 ý tưởng hoàn chỉnh và vô cùng tuyệt mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt công cụ nay còn hỗ trợ thiết kế hình ảnh thương hiệu, web một cách vô cùng nhanh chóng giúp nhà thiết kế tiết kiệm tối đa thì giờ.

Truyền cảm hứng đến khách hàng

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi mà chúng ta truyền tải được hết cảm hứng ý tưởng của sản phẩm đến khách hàng đúng nào? Và đó cũng là một trong những điểm đặc biệt của Moodboard.

Với Moodboard – 1 công cụ có nhiều tính năng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hoàn chỉnh được ý tưởng của mình một cách nhanh chóng. Bạn làm ra được các hình ảnh đẹp, bắt mắt qua đó cũng truyền tải được ý nghĩa, cảm hứng, thu hút được nhiều người xem.

Ý tưởng được truyền tải dễ hiểu nhất

Đôi khi, chúng ta sử dụng ngôn từ có thể khiến đối phương, khách hàng khó hình dung và hiểu hết được nội dung đó. Vậy nên việc kết hợp sử dụng Moodboard thiết kế ra các hình ảnh sẽ giúp họ dễ dàng nhận định và hiểu sâu hơn về ý tưởng. Đây sẽ là chiếc nam châm giúp các đầu mối của bạn và khách hàng được kết nối và lột tả được hết nội dung muốn truyền tải.

Xem thêm: ui ux designer tuyển dụng

Dễ tìm phong cách thiết kế

Trong trường hợp nhóm sáng tạo chưa nhận được ý tưởng, mong muốn về thiết kế từ khách hàng thì nhiệm vụ đó sẽ do người thiết kế đảm nhận. Để lên được một ý tưởng hoàn chỉnh thì người thiết kế cần xây dựng một Prototype chi tiết. Trong quá trình thử nghiệm, MoodBoard có các kết cấu, hình ảnh, phông chữ, màu sắc sẽ nhanh hơn so với việc dành thời gian thay đổi với từng Prototype.

Xem thêm: Thiết kế đồ họa: Có bao nhiêu nghề Designer?

3. Cách tạo nên Moodboard đơn giản

Qua nội dung định nghĩa và lợi ích trên chắc hẳn bạn đang rất tò mò về việc làm sao tạo ra được các Moodboard rồi đúng không? Đừng lo, không để bạn phải chờ đợi thêm nữa và sau đây là 3 cách đơn giản nhất để tạo nên Moodboard mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn.

Cách tạo ra Moodboard
Cách tạo ra Moodboard

Sử dụng các bộ sưu tập có sẵn

Để tiết kiệm tối đa thời gian và dễ dàng tạo ra các Moodboard hơn thì bạn có thể sử dụng các mẫu thiết kế có sẵn của các designer. Và để tìm ra các tài nguyên có sẵn đó bạn có thể dùng Behance và Dribble. Đây sẽ là những concept mang rất nhiều cảm hứng, cảm xúc cho khách hàng.

Sử dụng bảng mẫu

Thực chất, Moodboard này cũng tương tự như Prototype và Wireframe. Mục tiêu của người làm chính là cố gắng hiển thị cấu trúc, phân cấp hình ảnh của sản phẩm. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là phần tử giao diện người dùng trên bảng mẫu không được mô tả chi tiết giống các Prototype hoặc biểu đồ giống như trong Wireframe.

Về cơ bản, các mục được thể hiện qua hình ảnh minh họa ngẫu nhiên, hình ảnh trình bày bố cục của một sản phẩm kỹ thuật số. Phương pháp này sẽ nhanh và hiệu quả hơn so với Prototype vì nó không chi tiết.

Cắt ghép tự do

Hầu hết những người làm trong ngành thường sưu tập ảnh miễn phí có độ phân giải cao, điều này giúp họ có thể sử dụng tài liệu trong dự án sắp tới hoặc ở nơi nào khác. Về cơ bản các bộ sưu tập này sẽ có ích cho việc tạo ra MoodBoard. Ảnh ghép miễn phí gồm các ảnh đẹp là một cách rất hữu ích khi thể hiện tâm trạng thông qua nó.

Xem thêm: Layout là gì? Vai trò quan trọng của Layout trong thiết kế

4. Tham khảo một số mẫu Moodboard

Để có thêm ý tưởng cho mình hoặc hiểu hơn thì bạn có thể tham khảo một vài mẫu Moodboard sau:

một số mẫu moodboard
Mẫu 1
một số mẫu moodboard
Mẫu 2
một số mẫu moodboard
Mẫu 3

Moodboard là gì? Lợi ích và cách tạo Moodboard hiệu quả đã được JobsGO trình bày rõ ràng trong toàn bộ nội dung trên. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: