Landing Page là gì? Tìm hiểu về Landing Page trong Marketing

Đánh giá post

Trong các hoạt động trải nghiệm internet hay thiết kế website, người ta thường nhắc đến Landing Page. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì? Cách thiết kế một Landing Page chuyên nghiệp như thế nào? Hãy dành một chút thời gian cùng với JobsGO tìm hiểu ở nội dung bài viết sau.

1. Landing Page là gì?

Landing Page là trang giao diện, nội dung, tên miền tương tự một trang web. Có thể hiểu đơn giản, đó là nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.

Landing Page là gì
Landing Page là gì?

Nếu hiểu theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn được biết đến với tên gọi khác là trang mục tiêu, trang đích. Giống với tên gọi của nó, trang này được thiết kế với mục tiêu Call To Action – Kêu gọi hành động (CTA), cụ thể là thu hút khách hàng xem, click vào hoặc kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các nút kêu gọi hành động như: Điền form, click mua hàng, đăng ký thông tin,… Landing Page hướng tới tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch Marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.

Một Landing Page hiệu quả cần phải thay đổi, tối ưu thường xuyên. Vậy “Tối ưu Landing Page là gì?”: Hiểu chính xác thì việc tối ưu hóa chính là đang thực hiện quá trình nâng cao, cải thiện các yếu tố trên trang đích để tăng chuyển đổi.

Xem thêm: Inbound marketing là gì? Tổng hợp thông tin về Inbound Marketing

2. Phân loại Landing Page

Landing Page trong marketing là gì
Phân loại Landing Page

Hiện nay, có 3 loại Landing Page thường gặp nhất là:

  • Loại 1: Landing Page xuất hiện dưới dạng 1 trang con bên trong 1 website. Trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN Landing Page].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN Landing Page].
  • Loại 2: Landing Page xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Tức là, khi người dùng truy cập vào trang chủ website, sẽ có cửa sổ hiện ra với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi…
  • Loại 3: Landing Page xuất hiện dưới dạng Microsite. Đây là dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong trang vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.

Xem thêm: Digital Marketing là làm gì?

3. Lợi ích của việc sử dụng Landing Page

Landing Page là một yếu tố không thể bỏ qua khi làm Marketing vì nó sở hữu rất nhiều giá trị, cụ thể như:

3.1. Landing Page giúp tăng chuyển đổi

Landing Page là một công cụ vô cùng hữu hiệu trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thật vậy, việc điều hướng khách hàng tới trang mà doanh nghiệp mong muốn sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng hơn tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

3.2. Cung cấp thêm insight về các khách hàng mục tiêu của bạn

Việc thiết kế Landing Page với nhiều nội dung khác nhau sẽ giúp bạn xác định được chủ đề mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đây là những thông tin vô cùng có giá trị về khách hàng mục tiêu mà bạn có thể dựa vào để xây dựng các chiến lược Marketing cá nhân hóa nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi của khách hàng.

mục tiêu của Landing Page là gì
Lợi ích của việc sử dụng Landing Page

3.3. Landing Page cho phép đo lường các chỉ số liên quan đến mục tiêu

Landing Page là một trong những yếu tố bạn có thể sử dụng để đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến các mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể, bạn sẽ dễ dàng đo lường được kênh nào mang lại chuyển đổi cao nhất đến trang đích để đầu tư thêm nguồn lực Marketing cho sản phẩm vào những kênh đó nhằm gia tăng hiệu quả đạt được.

3.4. Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng

Một trang đích được thiết kế đẹp mắt, cuốn hút sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng với khách hàng, từ đó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Đây sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng được một lực lượng khách hàng tiềm năng đủ lớn cho các chiến dịch bán hàng trong tương lai.

Xem thêm: Lead scoring là gì? Sử dụng dữ liệu để “chấm điểm” khách hàng tiềm năng

4. Có nên sử dụng Landing Page để bán hàng?

Nếu bạn muốn biết có nên sử dụng Landing Page mẫu trong bán hàng, kinh doanh hay không thì hãy xem ngay những con số sau:

Theo khảo sát thực tế cho thấy:

  • Công ty tăng 55% khách hàng tiềm năng so với trước khi họ đồng thời tăng số Landing Page từ 10 lên 15.
  • Nếu doanh nghiệp có hơn 40 Landing Page sẽ tăng gấp 12 lần khách hàng tiềm năng so với việc chỉ có 5 Landing Page.

Tại sao Landing Page lại đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp đến vậy?

  • Vì nó đánh vào tâm lý giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải: Từ tiêu đề, nội dung, ngôn ngữ sử dụng trong Landing Page đều có tính thuyết phục cao.
  • Nó tập trung vào chuyển đổi nhất định: Khi truy cập vào Landing Page, họ không bị phân tâm vào những khu vực khác hay nút khác.

Trong Landing Page, language có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất bởi khách hàng sẽ thực hiện điền, đăng ký thông tin nhận miễn phí sản phẩm, dùng thử sản phẩm hoặc đơn giản là nhận hướng dẫn. Sau này, doanh nghiệp có thể sử dụng tệp khách hàng này để thực hiện các chiến lược marketing rất tốt.

Xem thêm: Google Ads là gì? Công việc của nhân viên Google Ads gồm những gì?

5. Cách thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

Với những doanh nghiệp có hoạt động thương mại trên internet thì Landing Page rất quan trọng. Vậy cần phải làm thế nào để có một trang Landing Page chuyên nghiệp, thu hút khách hàng về website chính? Ngay ở nội dung này, JobsGO sẽ gợi ý cho bạn vài phương pháp thiết kế.

5.1. Tiêu đề phù hợp

Tiêu đề của Landing Page bạn nên nói luôn về lợi ích, giá trị cụ thể mà khách hàng có thể nhận nếu họ thực hiện hành vi theo mong muốn của doanh nghiệp. Ví dụ về Landing Page: Với một chương trình khuyến mãi sản phẩm thì tiêu đề của nó như sau: Ưu đãi 50% khi mua từ hai sản phẩm hay quà tặng đặc biệt dành cho khách hàng mua combo,…

5.2. Lựa chọn mục tiêu, hành động bạn mong muốn ở khách hàng

Trước khi thiết kế thì bạn cần phải xác định mục tiêu mà mình mong muốn là gì? Muốn khách hàng đăng ký, muốn khách hàng mua hàng,… Bạn không nên bắt khách hàng thực hiện quá nhiều hành động, nếu như vậy, họ sẽ không còn hứng thú với Landing Page nữa.

Landing Page nghĩa là gì
Cách thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

5.3. Mẫu đăng ký đơn giản, bắt mắt

Bạn cần đảm bảo các mẫu đăng ký, điền thông tin tối giản nhất. Về cơ bản thì chỉ cần một số thông tin như: Tên, tuổi, số điện thoại, email.

5.4. Nội dung của Landing Page

Tập trung vào một số nội dung chính, quan trọng, không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin khác nhau làm người dùng hoang mang.

5.5. Hình ảnh, video thu hút

Bạn cần phải lựa chọn hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm thật đẹp, bắt mắt để up lên Landing Page.

Xem thêm: Thiết kế Web học ngành gì? Ngành thiết kế Web lương cao không?

6. Khi nào nên sử dụng Landing Page?

Để tối đa hóa hiệu quả của Landing Page, bạn nên sử dụng chúng trong các trường hợp sau:

6.1. Chạy quảng cáo

Có rất nhiều doanh nghiệp đang chạy quảng cáo và đưa đến một trang chung chung, không cung cấp được nhiều thông tin cho khách hàng, không tập trung vào hành động, như vậy chỉ đang lãng phí ngân sách. Thay vì thế, bạn hãy chuẩn bị một Landing Page rõ ràng, có tính thuyết phục cao, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý: Landing Page chỉ phát huy được tác dụng của nó khi người truy cập vào là người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên học thêm kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn để tăng tương tác.

6.2. Ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới

Bạn có thể nhìn vào trang của Apple để học tập, mỗi một sản phẩm họ luôn chuẩn bị riêng một Landing Page riêng với mục đích là giới thiệu tính năng mới.

Landing Page bán hàng, dịch vụ kiểu salepage dài sẽ phát huy tốt tác dụng của nó. Đặc biệt, càng đầy đủ thông tin, tập trung giải quyết vấn đề cho khách hàng thì lại càng có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều quan tâm của khách hàng, vì thế mà cả sản phẩm, dịch vụ chưa ra mắt thị trường cũng nên làm Landing Page giới thiệu. Ở đây, bạn có thể thu thập thêm thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi ra mắt sản phẩm, đặt hàng trước, tư vấn,…

6.3. Muốn tặng cái gì đó cho khách hàng

Khi bạn muốn tặng free hướng dẫn, voucher, khóa học, mã giảm giá,… cho khách hàng để tăng độ nhận diện thương hiệu, hay thu thập thông tin thì hãy sử dụng Landing Page ngắn. Bạn có thể xây dựng vào chiến dịch landing khác nhau và chạy thử để xem cái nào đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt, đây là một giai đoạn không thể thiếu khi xây dựng phễu bán hàng. Khi đó bạn sẽ tạo mối quan hệ trước với khách hàng sau đó mới quảng cáo sản phẩm của mình. Như vậy sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

6.4. Muốn tổ chức sự kiện

thiết kế Landing Page
Khi nào nên sử dụng Landing Page?

Bất kỳ là một sự kiện diễn ra với hình thức online hay offline thì bạn cũng nên xây dựng một Landing Page đơn giản để thu hút người đăng ký. Loại Landing Page này thường khá đơn giản, bạn chỉ cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Tại sao lại phải diễn ra sự kiện đó?
  • Ai sẽ tham gia sự kiện?
  • Người diễn giả?
  • Nội dung chính của sự kiện là gì?
  • Thời gian, địa điểm diễn ra?

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Landing Page là gì?” và cách xây dựng một Landing Page chuyên nghiệp, hiệu quả. Rất hy vọng với những chia sẻ này sẽ có ích cho bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: