Thiết kế Web học ngành gì? Ngành thiết kế Web lương cao không?

Đánh giá post

Thiết kế Web hiện nay là một trong số các ngành phát triển và được dự đoán sẽ vô cùng nở rộ trong tương lai. Theo đó, nhu cầu học thiết kế Web của các bạn trẻ cũng ngày một tăng nhanh. Vậy thiết kế Web học ngành gì? Học thiết kế Web có gì đặc biệt, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

Thiết kế Web là gì? Các mảng chính trong thiết kế Web

Thiết kế Web là việc sáng tạo ra các Website nhằm cung cấp thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới đông đảo khách hàng. Thiết kế Web là công việc vừa đòi hỏi kiến thức chuyên ngành lại vừa cần đến sự sáng tạo và nhanh nhạy với các xu hướng thiết kế Website trên thế giới. 

Thiết kế Web là gì?
Thiết kế Web là gì?

Hiện nay, thiết kế Web bao gồm hai mảng chính tương ứng với hai công đoạn để hoàn chỉnh một trang Web. Cụ thể như sau:

  • Thiết kế Web: Công việc chính là thiết kế giao diện Web.
  • Lập trình Web: Công việc chính là tạo các mã HTML, CSS,… để hoàn thiện và giúp Website có thể đưa vào sử dụng trên thực tế.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các thông tin mới nhất về ngành thiết kế thời trang

Thiết kế Web học ngành gì?

Có thể nói, “Thiết kế Website học ngành gì?”, “Thiết kế Web học chuyên ngành gì?”

 là những câu hỏi nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các bạn trẻ trước khi đưa ra quyết định theo đuổi công việc này. Tuy mang tính chất đặc biệt nhưng chuyên ngành thiết kế Web tại rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng. Dưới đây là một số ngành đào tạo thiết kế Web tại Việt Nam bạn có thể tham khảo:

Thiết kế Web học ngành gì?
Thiết kế Web học ngành gì?
  • Khoa học máy tính
  • Kỹ thuật máy tính
  • Kỹ thuật phần mềm
  • Công nghệ phần mềm
  • Công nghệ thông tin
  • Hệ thống thông tin

Thiết kế Web phải học những gì?

Thiết kế Web là một lĩnh vực không mới mẻ nhưng tương đối nhiều tiềm năng ở Việt Nam. Theo đó, rất nhiều người lựa chọn học thiết kế Web như một xu hướng, trào lưu và mơ mộng về mức lương hấp dẫn mà không thực sự hiểu về ngành. Nếu bạn thực sự yêu thích thiết kế Web, hãy lưu ý rằng học thiết kế Web cần tập trung vào các kiến thức:

Thiết kế Web phải học những gì?
Thiết kế Web phải học những gì?
  • Toàn bộ kiến thức cơ bản và nâng cao về sử dụng máy tính.
  • Kiến thức về tin học và kỹ thuật tin học.
  • Các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Lightroom,…
  • Ngôn ngữ lập trình PHP, AFP.NET, Python hay Ruby On Rail.

Có thể nói, đây là khối lượng kiến thức tương đối lớn cho những người mới học thiết kế Web. Không những vậy, chúng còn rất dễ trở thành trở ngại lớn nếu bạn không thực sự có đam mê. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định theo đuổi ngành học này bạn nhé.

👉 Xem thêm: Thiết kế 3D – Ngành học đề cao sự sáng tạo trong từng sản phẩm

Lợi ích của việc học thiết kế Web

Không chỉ là một ngành giàu tiềm năng trong tương lai, ngay ở thời điểm hiện tại, thiết kế Web đã đem đến cho người học rất nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

Đa dạng trong lựa chọn công việc

Nếu bạn là một thiết kế Web thực sự giỏi, các cơ hội việc làm hấp dẫn đến với bạn là điều vô cùng dễ hiểu. Không những vậy, thiết kế Web là vị trí mà gần như mọi công ty đều cần, do vậy, bạn gần như không phải lo lắng về tình trạng thất nghiệp hay không tìm được việc ưng ý. Tuy nhiên, tất cả những điều trên đều sẽ phụ thuộc vào năng lực cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn. Do vậy, ngay từ hôm nay, hãy cố gắng để tạo cho bản thân thật nhiều cơ hội tốt trong tương lai.

Mức thu nhập hấp dẫn

Nếu như ở một số ngành, chúng ta thường thấy các bạn trẻ có thể lựa chọn làm trái ngành ngay sau khi tốt nghiệp nhưng thiết kế Web thì tuyệt nhiên không. Nếu muốn rẽ sang làm thiết kế Web, bạn buộc phải tham gia các khóa học, khóa đào tạo ngắn hạn và thực tập tại các công ty. Nói như vậy bởi thiết kế Web là công việc mang tính chất đặc thù nên chỉ những người có chuyên môn và trình độ mới có thể làm được. Vì vậy, các công ty sẵn sàng trả mức lương cao cho những người thực sự giỏi. Do đó, những người có kiến thức chuyên sâu về thiết kế Web không chỉ có nhiều cơ hội trong lựa chọn công việc mà còn cả mức thu nhập. Hiện nay, mặt bằng thu nhập của nhân viên thiết kế Web giao động từ 9-12 triệu. Mức này còn có thể cao hơn nếu bạn làm tại các công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên Thiết kế Website

Lợi ích của việc học thiết kế Web
Lợi ích của việc học thiết kế Web

Những lựa chọn sau khi học thiết kế Website

Sau khi học xong ngành nghề thiết kế Website, nhiều người cho rằng bạn chỉ có thể trở thành một nhân viên tại các công ty. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Bạn có thể có những lựa chọn sau khi hoàn thành chương trình thiết kế Web như sau:

  • Nhân viên thiết kế Web tại các công ty trong nước.
  • Nhân viên thiết kế Web tại các công ty nước ngoài.
  • Freelancer thiết kế Web cho đối tác, khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Tự mở các công ty chuyên về thiết kế Website.

Bài viết cung cấp những tin cơ bản hy vọng có thể giúp bạn trả lời câu hỏi: “Thiết kế Web học ngành gì?”. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: