Knight of Cups là gì? Ý nghĩa sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe

Đánh giá post

Trong Tarot, Knight of Cups là một lá bài đại diện cho tính nam, thể hiện những điều tích cực, lạc quan, tốt đẹp trong cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về lá bài này cũng như ý nghĩa của nó trong từng khía cạnh, trường hợp, mời các bạn tham khảo nội dung dưới đây.

1. Knight of Cups là gì? Mô tả lá bài Knight of Cups

1.1 Knight of Cups là gì?

ý nghĩa lá bài Knight Of Cups
Knight of Cups là gì?

Knight of Cups là một trong những lá bài Hoàng gia, có tên gọi là “Hiệp sĩ của chén” hay “Hiệp sĩ trong bộ giáp sáng chói” của bộ bài Tarot. Knight of Cups thường thể hiện cho tính nam, tuy nhiên trong một số trường hợp, nó cũng nói đến một cá nhân mang những đặc điểm, cá tính đặc trưng riêng. Lá bài này thường xuất hiện giống như một sứ giả, mang đến những cảm xúc tích cực.

Mẫu hình mà Knight of Cups đại diện thường tôn thờ chủ nghĩa lãng mạn trong tình yêu, luôn tìm kiếm những lý tưởng lớn lao, tốt đẹp nhất.

1.2 Mô tả lá bài Knight of Cups

Trong lá bài Knight of Cups là hình ảnh một chàng hiệp sĩ ngồi trên lưng ngựa đang di chuyển. Toàn bộ trang phục, phụ kiện hay các cảnh vật xung quanh anh chàng này đều truyền tải một thông điệp nhất định:

lá bài Knight Of Cups
Mô tả lá bài Knight of Cups
  • Chàng hiệp sĩ trẻ: đại diện cho một người thích sự “tình”, lãng mạn, tinh tế.
  • Con ngựa trắng: thể hiện sức mạnh to lớn, giàu năng lượng, động lực. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho ánh sáng, sự tinh khiết hay mang yếu tố tâm linh.
  • Áo choàng thêu hình con cá màu đỏ: đây là biểu tượng của tinh thần, sự sáng tạo và ý thức của con người.
  • Mũ sắt, đôi chân có cánh của chàng hiệp sĩ: đại diện cho trí tưởng tượng cao xa, sự bay bổng, sáng tạo. Nó cũng mang ý nghĩa bảo vệ.
  • Dòng suối: truyền tải thông điệp con người nên chú ý đến cảm xúc của mình.
  • Những ngọn đồi: đây chính là những thử thách, chướng ngại vật mà con người cần vượt qua.

2. Ý nghĩa lá bài Knight of Cups trong Tarot là gì?

Ý nghĩa của lá bài Knight of Cups trong từng trường hợp cũng như khía cạnh sẽ như thế nào? Tìm hiểu kỹ hơn với JobsGO ở nội dung sau đây bạn nhé.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Xét về tổng quan, lá bài Knight of Cups cho thấy mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Bạn có thể sẽ cảm thấy có một nguồn năng lượng tích cực tràn đầy, sẵn sàng để hành động điều gì đó.

Khi có lá bài Knight of Cups xuất hiện, tức là bạn hãy tin vào trực giác của bản thân, cố gắng vượt qua những thách thức phía trước và theo đuổi ước mơ, lý tưởng của mình. Điều này sẽ thay đổi cuộc đời, giúp bạn trở nên tốt hơn.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Knight of Cups xuôi được xem là mang nhiều yếu tố “nữ tính” nhất trong các lá bài Knight. Tuy nhiên, bạn vẫn sở hữu những tính cách, đặc trưng nổi bật của một chàng hiệp sĩ. Trong trải bài, lá bài này báo hiệu có thể sắp có một sứ giả hay ai đó xuất hiện, mang đến cho bạn những cảm xúc tích cực hơn.

Vậy cụ thể trong trường hợp lá bài Knight of Cups xuôi, nó truyền tải những thông điệp gì về sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe?

Knight Of Cups
Ý nghĩa lá bài Knight of Cups xuôi

Sự nghiệp, tiền bạc

Lá bài Knight of Cups xuôi cho thấy bạn là một người rất linh hoạt, nhanh nhạy trong xử lý, giải quyết vấn đề liên quan đến công việc. Có khả năng giao tiếp tốt nên trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng có thể đàm phán thành công. Vì vậy mà khả năng phát triển trong sự nghiệp của bạn là rất tốt.

Trong vấn đề tài chính, tiền bạc, lá bài Knight of Cups xuôi đưa ra lời khuyên cho bạn là hãy nhìn nhận mọi chuyện dưới nhiều góc độ hơn để không xảy ra những vấn đề tranh chấp. Bạn cần phải dùng cả sự đồng cảm, lòng trắc ẩn để giải quyết những việc có liên quan đến tiền bạc.

Tình yêu

Trong tình yêu, lá bài Knight of Cups xuôi cho thấy bạn luôn có một nguồn năng lượng tích cực, lạc quan, tình cảm tốt đẹp.

Nếu bạn đang độc thân thì rất có thể tình yêu sắp “ập” đến rồi đó. Ngoài ra, lá bài này cũng tiết lộ về tính cách của người yêu bạn, người này mang nét quyến rũ, vô cùng hấp dẫn.

Sức khỏe, tinh thần

Lá bài Knight of Cups xuôi thể hiện những tín hiệu tích cực về mặt sức khỏe của bạn. Mọi thứ sẽ được cải thiện hoặc ít nhất nó sẽ tốt hơn so với những gì mà bạn mong đợi.

Còn với vấn đề tinh thần, lá bài này chứa đựng thông điệp tâm linh. Có thể là các vị thần bảo hộ hoặc khả năng tâm linh nào đó sắp tìm đến bạn.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Lá bài Knight of Cups ngược mang ý nghĩa kém tích cực hơn. Bạn đang để cảm xúc chi phối quá nhiều đến hoạt động, cuộc sống, thường ở trong trạng thái ủ rũ, chán nản, không kiểm soát được mình. Hoặc bạn có thể sẽ phải thất vọng về một điều gì đó mà bản thân đã kỳ vọng quá nhiều.

lá bài Knight Of Cups có ý nghĩa gì
Ý nghĩa lá bài Knight of Cups ngược

Sự nghiệp, tiền bạc

Về sự nghiệp, Knight of Cups ngược nói lên những bất ổn trong môi trường làm việc. Có thể là bạn sẽ gặp nhiều bất đồng với mọi người, khó làm việc chung trong tập thể. Hoặc thay vì cố gắng giải quyết, để duy trì được mối quan hệ hòa bình, bạn lại trốn tránh hay phải tự hạ thấp mình, chịu phần thiệt.

Với khía cạnh tài chính, lá bài Knight of Cups ngược cho thấy bạn đang có một cuộc sống khá thụ động ở hiện tại. Tuy nhiên, sau đó vì những tham vọng, kỳ vọng quá lớn về cuộc sống, sự nghiệp, bạn lại đưa ra những quyết định mạo hiểm, đầu tư vào thứ gì đó dẫn đến mất trắng tất cả. Vì vậy, khi gặp lá bài này, bạn hãy xem xét mọi việc thật kỹ lưỡng, đừng quyết định khi chưa chắc chắn.

Tình yêu

Knight of Cups ngược đề cập đến việc bạn đang ở trong một mối quan hệ tình cảm không quá tốt đẹp, rất có thể là sẽ kết thúc trong thời gian tới. Nguyên nhân dẫn đến điều này liên quan đến những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, nó chồng chất và tạo thành mâu thuẫn lớn, đạt đến đỉnh điểm khiến cả 2 không thể tìm được tiếng nói chung.

Trường hợp bạn đang độc thân thì lá bài này thể hiện bạn sẽ khó tìm thấy nửa kia của mình ở thời điểm hiện tại hoặc là liên quan đến vấn đề đồng tính luyến ái.

Sức khỏe, tinh thần

Khi xuất hiện lá bài Knight of Cups ngược tức là vấn đề sức khỏe của bạn đang ở trạng thái không tốt. Thậm chí, nó còn liên quan đến ma túy, rượu bia.

Bên cạnh đó, lá bài cũng nói rằng bạn có thể sẽ phải trải qua khoảng thời gian dài bận rộn, lao đầu vào công việc dẫn đến mất cân bằng cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Về khía cạnh tinh thần, tâm linh, Knight of Cups ngược thể hiện bạn đã vô tình đánh mất một thông điệp, món quà nào đó từ vũ trụ.

3. Knight of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

ý nghĩa lá bài Knight Of Cups trong tarot
Knight of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

Khi kết hợp với các lĩnh vực hay lá bài khác, Knight of Cups sẽ mang những ý nghĩa khác nhau như sau:

3.1 Knight of Cups với Chiêm tinh học

Trong chiêm tinh học, Knight of Cups được kết hợp với cung hoàng đạo Scorpio – cung Bọ Cạp. Đây là cung đại diện cho nước, thể hiện người có ấp ủ, dự định lớn lao trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sự kết hợp này cũng tượng trưng cho một người rất quyến rũ, hấp dẫn.

3.2 Knight of Cups với các lá bài khác

Với các lá bài khác trong Tarot, khi kết hợp cùng Knight of Cups sẽ có ý nghĩa là:

  • Knight Of Cups với Ace Of Cups: cho thấy bạn sắp gặp được một người phù hợp, hoàn hảo như ý mình muốn, họ xứng đáng với sự cố gắng, hy sinh của bạn, xoa dịu được những điều không vui, tổn thương mà bạn đã trải qua.
  • Knight Of Cups với Two Of Cups: khi có 2 lá bài này xuất hiện tức là có dấu hiệu tốt về tình yêu của bạn. Có thể là bạn được người mình thích thầm tỏ tình hoặc tìm thấy một “hoàng tử” của cuộc đời mình. Nếu đang trong mối quan hệ tình cảm, bạn sẽ cảm thấy đối phương như tri kỷ, sẽ gắn bó cả cuộc đời.
  • Knight Of Cups với King Of Cups: 2 lá bài này kết hợp sẽ mang đến những điều tích cực cho công việc, hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Knight Of Cups với Six Of Cups: quá khứ có thể sẽ quay trở lại với bạn, chẳng hạn như người yêu cũ, bạn cũ,… sẽ tìm đến bạn. Bạn có thể mở lòng hoặc từ chối, tuy nhiên cũng không nên đẩy họ ra quá xa bởi họ đang muốn bù đắp, hỗ trợ bạn một cách thật lòng, chân thành.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ những ý nghĩa của lá bài Knight Of Cups trong Tarot rồi phải không? Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra nhiều điều về sự nghiệp, tình yêu hay vấn đề sức khỏe của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: