Lá bài Ace of Cups: Ý nghĩa về sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe

4.5/5 - (6 votes)

Trong bộ bài Tarot, lá bài Ace of Cups tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ của tình yêu, cuộc sống. Nó cho thấy bạn đã sẵn sàng để khép lại một chặng đường nào đó, bắt đầu với một hành trình khác ở phía trước. Lý giải rõ hơn về ý nghĩa của lá bài Ace of Cups này, JobsGO cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích dưới đây. Đọc và tham khảo bạn nhé.

1. Ace of Cups là gì? Mô tả lá bài Ace of Cups

1.1 Ace of Cups là gì?

Ace of Cups được biết đến là quân Át trong bộ Cốc. Ở bộ bài Tarot, Ace of Cups là một phần của “Bộ Ẩn phụ”, đại diện cho những điều mới mẻ, sự khởi đầu trong tình cảm, cuộc sống của con người.

Ace of Cups
Ace of Cups là gì?

1.2 Mô tả lá bài Ace of Cups

Xuất hiện trong lá bài Ace of Cups là hình ảnh của một một bàn tay lớn cầm chiếc ly với những dòng nước tràn ra bên ngoài. Ở phía trên chiếc ly là một con chim với chiếc bánh thánh đựng trong đĩa, gần bàn tay là một đám mây. Bên dưới là biển rộng cùng nhiều đóa hoa sen.

Toàn bộ những hình ảnh, chi tiết này đều thể hiện một thông điệp, ý nghĩa nhất định đó là:

  • Bàn tay và đám mây: đại diện cho những nhận thức về năng lượng tâm linh cùng những ảnh hưởng của chúng.
  • Chiếc cốc màu vàng: tượng trưng cho niềm vui, vàng hào quang sáng chói, đồng thời ngụ ý bạn phải tin vào cảm xúc nội tâm, để trái tim mở cửa.
  • 5 dòng nước: thể hiện sức mạnh, sự dạt dào của tâm linh, nó ảnh hưởng đến 5 giác quan của con người.
  • Chim bồ câu và bánh thánh: đây là sự hiện thân của linh hồn tối cao trong thế giới vật chất.
  • Vùng biển rộng cùng những đóa sen: đây là sự thức tỉnh của linh hồn con người.

2. Ý nghĩa lá bài Ace of Cups trong Tarot là gì?

Lá bài Ace of Cups mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau khi đặt nó vào từng trường hợp, khía cạnh. Vậy cụ thể nó đại diện cho những điều gì, hãy cùng khám phá ngay nhé.

Ace of Cups là gì
Ý nghĩa lá bài Ace of Cups trong Tarot

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Lá bài Ace of Cups trong Tarot mang ý nghĩa về sự hòa hợp, nội tâm và tinh thần. Nó tượng trưng cho những nhận thức trực tiếp từ trái tim, khuyên bảo con người nên tin tưởng vào cảm xúc của chính mình. Khi có sự xuất hiện của lá bài Ace of Cups này, tức là bạn có thể đã đạt được sự ổn định trong trạng thái, cảm xúc, cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

Ngoài ra, Ace of Cups cũng thúc đẩy con người khám phá, tìm kiếm tâm thức, kết nối chúng với tinh thần. Nó cho phép cảm xúc tạo ra sức mạnh để dẫn dắt chúng ta theo một hướng đi, hành trình mới.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Lá bài Ace of Cups xuôi cho biết đây là giai đoạn bạn cần chấm dứt một chặng đường, mối quan hệ nào đó để bắt đầu một hành trình mới. Mặc dù những điều trong quá khứ gây ra cho bạn nhiều tổn thương lớn nhưng bạn hãy cố gắng vượt qua, cho bản thân mình một cơ hội tốt hơn.

Sự nghiệp, tiền bạc

Liên quan đến sự nghiệp, Ace of Cups xuôi là một dấu hiệu tốt, cho thấy bạn đang có một công việc ổn định ở thời điểm hiện tại và bạn hài lòng về nó.

Nếu như bạn đang trong quá trình tìm kiếm, xây dựng sự nghiệp thì nó cũng báo hiệu những điều tích cực. Có thể bạn sẽ tìm được việc làm ưng ý hay thăng tiến, được đánh giá cao, được công nhận những nỗ lực, sự cố gắng.

Về tài chính, tiền bạc, lá bài Ace of Cups xuôi cũng đề cập đến điều tốt đẹp. Bạn sẽ tìm được công việc với mức lương hấp dẫn hoặc có thêm thu nhập phụ bên ngoài.

Tình yêu

Xét khía cạnh tình yêu, Ace of Cups xuôi đại diện cho câu chuyện tình cảm đẹp, phát triển tích cực. Nếu bạn độc thân, nó báo hiệu bạn sắp tìm được một nửa của mình, hãy sẵn sàng đón nhận nhé.

Sức khỏe, tinh thần

Trong vấn đề sức khỏe, lá bài Ace of Cups xuôi cho thấy bạn đang khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Hoặc nếu bạn đang gặp điều gì đó về sức khỏe thì nó sẽ được cải thiện, tình trạng tích cực hơn.

Còn về tinh thần, Ace of Cups xuôi khuyên bạn nên đáp lại hoặc chia sẻ tình cảm mình đã nhận được từ mọi người. Nó cũng là một cách để bạn kết nối với Đấng Tối Cao trong tâm linh.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

ý nghĩa lá bài Ace of Cups
Ý nghĩa lá bài Ace of Cups ngược

Lá bài Ace of Cups ngược thì thể hiện cho những điều thiếu tích cực hơn, bạn có thể sẽ đánh mất điều gì đó trong cuộc sống, vấn đề tình cảm, tài chính. Những tổn thương bạn gặp phải sẽ kéo dài. Cuộc sống của bạn ở hiện tại không được như trong quá khứ.

Sự nghiệp, tiền bạc

Ace of Cups ngược nhắc nhở bạn phải hết sức kiên nhẫn, thận trọng trong công việc cũng như vấn đề tiền bạc, đặc biệt là với ý định tìm kiếm hướng đi mới.

Bạn có thể sẽ vướng phải sự ràng buộc nào đó hoặc gặp một số mâu thuẫn với đồng nghiệp, cấp trên, gây ảnh hưởng đến công việc. Hãy dành chút thời gian để xem xét, cân nhắc tình hình và giải quyết bạn nhé.

Tình yêu

Xét về khía cạnh tình yêu, các mối quan hệ, lá bài Ace of Cups ngược không hẳn là một điềm quá xấu, song nó cũng không phải tích cực. Có thể bạn đang bị ảnh hưởng bởi chuyện quá khứ, khó buông bỏ và không muốn mở cửa trái tim. Hãy xem xét về vấn đề này để cho bản thân một cơ hội trong chuyện tình cảm nhé.

Còn nếu bạn đang trong một mối quan hệ, có vẻ như tình trạng hiện tại đang không ổn. Bạn có thể cảm thấy mình với người đó không hợp, cần phải suy nghĩ lại.

Sức khỏe, tinh thần

Về sức khỏe, tinh thần, Ace of Cups ngược không thể hiện điều gì quá xấu, bạn hãy cố gắng chăm sóc, yêu thương bản thân nhiều hơn nữa, đừng để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Ace of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

Ý nghĩa của lá bài Ace of Cups khi kết nối với chiêm tinh học hay những lá bài khác trong Tarot là gì? JobsGO sẽ giải đáp giúp bạn.

ý nghĩa lá bài Ace of Cups trong tarot
Ace of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

3.1 Ace of Cups với chiêm tinh học

Ace of Cups liên kết với những cung hoàng đạo mang yếu tố Nước là cung Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư. Nó mang ý nghĩa về sự chữa lành của tình yêu thương, sự ban ơn của lòng trắc ẩn. Ngoài ra, nó cũng đề cập đến sức mạnh của trực giác con người.

3.2 Ace of Cups với những lá bài khác

Lá bài Ace of Cups khi kết hợp với những lá bài khác trong bộ Cốc sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Ace of Cups với Ace of Pentacles: có thể bạn sắp gặp hay chuyển đến với một người nào đó trong mối quan hệ tình cảm.
  • Ace of Cups với Three of Pentacles: cuộc sống của bạn đang khá viên mãn, hạnh phúc về công việc, sự nghiệp.
  • Ace of Cups với The Knight of Swords: sự kết hợp này thông báo về việc bạn sắp gặp một người truyền cảm hứng, giúp bạn phát huy được hết tiềm năng trong công việc.
  • Ace of Cups với Three of Wands: đây là dấu hiệu cho thấy sự sáng tạo của bạn sắp đạt được thành công.
  • Ace of Cups với The Judgement: thể hiện bạn sắp có một bước ngoặt nào đó trong cuộc đời.

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về lá bài Ace of Cups cùng ý nghĩa của nó trong Tarot. Hy vọng nó có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc của bản thân về vấn đề này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: