King of Cups là gì? Tìm hiểu ý nghĩa trong tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe

Đánh giá post

Trong bộ bài Tarot, King of Cups là một lá bài thể hiện cho nguồn năng lượng cân bằng giữa giới tính nam và nữ. Nó tượng trưng cho sự trưởng thành về cảm xúc của con người. Nếu bạn đang quan tâm, muốn tìm hiểu rõ hơn về lá bài King of Cups này, hãy đọc ngay bài viết của JobsGO nhé.

1. King of Cups là gì? Mô tả lá bài King of Cups

1.1 King of Cups là gì?

King of Cups là một trong những lá bài Hoàng Gia, thuộc bộ bài 52 lá truyền thống Tarot Smith Waite. Lá bài này thường đại diện cho nam giới, một người đàn ông lớn tuổi giàu lòng nhân ái, tốt bụng, hiểu biết và sống thiên về cảm xúc.

Trong cuộc sống hàng ngày, King of Cups cũng như một người cha, người thầy được yêu quý, có khả năng giảng hòa những mâu thuẫn, bất hòa.

King of Cups
King of Cups là gì? Mô tả lá bài King of Cups

1.2 Mô tả lá bài King of Cups

Tổng thể lá bài King of Cups miêu tả hình ảnh một người đàn ông giống như vị vua, đang ngồi trên ngai vàng, phía xa đằng sau là đại dương lớn. Ý nghĩa cụ thể của từng chi tiết là:

  • Người đàn ông: đại diện cho tính nam, vị vua quyền lực, có sức mạnh, khôn ngoan, hiểu biết, tri thức sâu rộng.
  • Chiếc áo choàng: thể hiện cho quyền lực nhưng cũng mang yếu tố tình yêu ấm áp, bảo vệ về mặt cảm xúc, tâm linh. Trong đó, chiếc áo màu vàng đề cập đến sự quý giá, tốt đẹp. Còn màu đỏ cho thấy sự gắn kết với cuộc sống, tuy nhiên ở một số trường hợp, nó cũng là sự nguy hiểm, kiêu ngạo.
  • Chiếc áo màu xanh: biểu tượng của hòa bình, khát khao.
  • Ngai vàng: đại diện cho sức mạnh, quyền lực cả trong đời sống thực và thế giới tâm linh.
  • Mặt nền đặt ngai vàng: chia theo từng giai đoạn, cho thấy những gì chúng ta làm sẽ được mọi người biết đến, công nhận.
  • Chiếc cúp: đại diện cho trực giác, những cảm xúc và cách giải quyết các mối quan hệ trong tình yêu, cuộc sống.
  • Chiếc quyền trượng: đây chính là biểu tượng của uy quyền, sự thống trị.
  • Con thuyền: nói lên một hành trình xuyên suốt cuộc đời con người.
  • Mặt dây chuyền hình con cá: biểu tượng của sự trù phú, phát triển hay cảm xúc cá nhân.
  • Những con sóng trên mặt biển: thể hiện thời điểm của mỗi con người hoặc là sự kiểm soát cảm xúc của chúng ta.

2. Ý nghĩa lá bài King of Cups trong Tarot là gì?

Trong bói bài Tarot, lá bài King of Cups chủ yếu mang ý nghĩa về cảm xúc của con người. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nó trong từng trường hợp, bạn hãy theo dõi nội dung dưới đây nhé.

lá bài King of Cups
Ý nghĩa lá bài King of Cups trong Tarot

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Lá bài King of Cups nói lên sự cân bằng, hòa hợp giữa cảm xúc và trí tuệ của con người. Nó cho biết trực giác của bạn cần phải nhạy bén, chính xác hơn để trở nên trưởng thành trong tính cách, tình cảm.

Lá bài này thường xuất hiện khi bạn đã làm chủ được cảm xúc của chính mình, ngay cả khi đối mặt với sóng gió thì bạn vẫn có thể vượt qua nhờ sự bình tĩnh đó.

Đôi khi, King of Cups cũng đại diện một ai đó xuất hiện trong cuộc đời bạn. Người này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định của bạn sau này.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Nhìn chung, lá bài King of Cups xuôi mang ý nghĩa tích cực về mặt cảm xúc. Bạn có thể kiểm soát tốt bản thân trong các tình huống, đồng thời sẽ nhận thức sâu sắc hơn về bản thân. Mặt khác, King of Cups cũng nói đến việc bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ nào đó từ những người đàn ông bên cạnh (bố, đồng nghiệp, người yêu,…).

Cụ thể trong từng khía cạnh, ý nghĩa của lá bài này như sau:

Sự nghiệp, tiền bạc

King of Cups xuôi thông báo trong thời gian tới bạn có thể sẽ gặp được một quý nhân nào đó hỗ trợ, giúp đỡ để phát triển sự nghiệp. Với khả năng giao tiếp tốt cùng sự khôn ngoan, khéo léo, bạn sẽ được mọi người yêu quý, đồng thời dễ dàng giải quyết được các vấn đề trong công việc.

Về tài chính, tiền bạc, King of Cups xuôi nói rằng bạn đang có cuộc sống khá ổn định, không phải lo lắng quá nhiều vấn đề “cơm áo gạo tiền”. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lá bài này cũng cho thấy bạn đang quá tập trung vào kiếm tiền mà quên đi những nhu cầu khác trong đời sống tinh thần.

Tình yêu

Khi lá bài King of Cups xuôi xuất hiện tức là vấn đề tình yêu của bạn đang khá tốt. Nó cho thấy bạn đang rất được quan tâm, chăm sóc bởi người yêu/chồng. Ở thời điểm hiện tại, tình cảm của bạn đang đong đầy, nồng cháy, hạnh phúc.

Nếu bạn đang độc thân thì lá bài King of Cups xuôi thông báo rằng bạn có thể sắp gặp được đối tượng phù hợp với những đặc điểm, phẩm chất nổi bật.

Còn trường hợp bạn đang gặp khó khăn, nhiều vấn đề không tốt trong tình cảm thì lá bài này thể hiện những điều đó sẽ sớm qua trong thời gian ngắn.

King of Cups là gì
Ý nghĩa lá bài King of Cups xuôi

Sức khỏe, tinh thần

King of Cups xuôi tượng trưng cho những điều tích cực, vì vậy mà nó mang đến những dấu hiệu tốt cho bạn trong vấn đề sức khỏe. Đồng thời, nó cũng nhắc nhở bạn nên điều chỉnh lại cuộc sống sao cho cân bằng, yêu thương bản thân nhiều hơn.

Về tinh thần, King of Cups xuôi nói đến việc trực giác bên trong của bạn đang phát triển hoặc liên quan đến khả năng tâm linh nào đó. Nếu bạn tin vào trực giác của mình, bạn sẽ sớm đạt được những điều tốt đẹp, thậm chí là giúp đỡ được cho nhiều người khác.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Lá bài King of Cups ngược thể hiện những vấn đề khá tiêu cực về mặt cảm xúc. Bạn có thể bị mất cân bằng, đảo lộn tâm trí và khó duy trì được những cảm xúc tích cực với mọi người.

Ở thời điểm này, bạn sẽ gặp rất nhiều người, họ đưa ra những lời khuyên khác nhau. Lúc này, bạn cần phải thật tỉnh táo, tham khảo một cách có chọn lọc, cẩn thận cho những quyết định của mình.

Sự nghiệp, tiền bạc

Trong sự nghiệp, King of Cups ngược nhắc nhở bạn rằng có thể bạn sẽ phải đối mặt với một người đàn ông tàn nhẫn, lạnh lùng, không ổn định về cảm xúc khi làm việc. Người này sẽ làm tất cả để đạt được điều họ mong muốn, do đó bạn hãy hết sức cẩn thận để tránh mất lòng họ.

Bên cạnh đó, lá bài King of Cups ngược cũng thể hiện việc bạn đã lựa chọn được một công việc nào đó phù hợp với nhu cầu tài chính, song nó chưa thực sự khiến bạn thỏa mãn hay yêu thích. Bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng về vấn đề thay đổi định hướng nghề nghiệp.

Với khía cạnh tiền bạc, lá bài King of Cups ngược khuyên bạn không nên quá tin tưởng bất kỳ ai, tránh gặp rủi ro mất hết tiền của.

Tình yêu

Về tình yêu, King of Cups ngược thể hiện bạn đang ở trong một mối quan hệ tình cảm nhưng bản thân hoặc đối phương lại bất ổn trong cảm xúc. Bạn nên cho cả 2 thời gian để kiểm soát lại cảm xúc, giải quyết các vấn đề liên quan, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ này.

Ngoài ra, ở một số trường hợp, King of Cups ngược còn cho thấy chuyện tình yêu của bạn đang liên quan đến những hành vi gian dối, không chung thủy.

Trường hợp bạn còn độc thân thì lá bài này cũng không mang đến những tín hiệu tích cực hơn, thậm chí bạn còn có thể sẽ rơi vào mối quan hệ ngoài luồng, không tốt đẹp.

ý nghĩa lá bài King of Cups
Ý nghĩa lá bài King of Cups ngược trong Tarot

Sức khỏe, tinh thần

Trải bài về sức khỏe, King of Cups ngược cho thấy bạn có thể đang liên quan đến những thứ tiêu cực như ma túy, rượu bia. Bạn đang có lối sống không lành mạnh hoặc môi trường xung quanh đã tác động, gây ảnh hưởng xấu đến bạn. Lời khuyên là bạn cần tỉnh táo hơn, lựa chọn những thứ tốt cho sức khỏe.

Về tinh thần, lá bài này nói rằng trực giác, khả năng tâm linh của bạn đang bị chặn lại do sử dụng những quyền năng sai cách.

3. King of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

Có thể thấy, lá bài King of Cups khi đứng một mình sẽ mang những ý nghĩa liên quan đến cảm xúc của con người. Vậy khi kết hợp với các lĩnh vực hay lá bài khác, nó sẽ thể hiện điều gì?

3.1 King of Cups với Chiêm tinh học

King of Cups được kết nối với cung Song Ngư trong chiêm tinh học, được cai trị bởi sao Hải Vương. Sự kết hợp này thể hiện một người mang những đặc điểm nam tính, song ở một số trường hợp người này cũng có thể phá bỏ rào cản năng lượng của mình.

Người này thường sống có cảm xúc, khá nhạy cảm với cuộc sống. Điều đó mang lại cho anh ta sự đồng cảm sâu sắc, được nhiều người yêu mến.

ý nghĩa lá bài King of Cups trong tarot
King of Cups với những lĩnh vực, lá bài khác

3.2 King of Cups với những lá bài khác

Khi kết hợp với những lá bài khác trong Tarot, King of Cups mang nhiều ý nghĩa khác nhau:

  • King of Cups với The Devil: nhắc nhở rằng có thể sẽ có người thao túng cuộc sống bạn và bạn cần phải hết sức chú ý đến các mối quan hệ xung quanh mình.
  • King of Cups với The Tower: đây là dấu hiệu bạn có thể sẽ có nhiều mâu thuẫn với mọi người, đặc biệt là khách hàng, đối tác và đánh mất các mối quan hệ đó.
  • King of Cups với Queen of Swords: thể hiện cho sự đối lập nhau, có thể là bạn sẽ phải kết hợp với người mình không thích trong công việc, cuộc sống.
  • King of Cups với King of Pentacles: bạn có thể sắp có sự thay đổi về nghề nghiệp.

Với những chia sẻ trên đây, JobsGO hy vọng các bạn đã hiểu rõ về lá bài King of Cups cùng ý nghĩa của nó trong các trường hợp. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: