2 of Cups trong Tarot: Ý nghĩa sự nghiệp, tình yêu và sức khỏe

Đánh giá post

2 of Cups trong bộ Tarot là lá bài thể hiện cho sự kết nối giữa 2 người. Đó có thể là nam – nữ yêu đương, bạn bè thân thiết hoặc mối liên hệ gia đình ruột thịt. Tổng quan chung, lá bài này mang ý nghĩa khá tích cực, đại diện cho tia hy vọng ngọt ngào phía trước. Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về lá bài này bạn nhé.

1. 2 of Cups là gì? Mô tả lá bài 2 of Cups trong Tarot

1.1. 2 of Cups là gì?

2 of Cups là gì
2 of Cups là gì? Mô tả lá bài 2 of Cups trong Tarot

2 of Cups hay Two of Cups là lá bài thứ 2 trong bộ Ẩn phụ thuộc bộ Cốc của Tarot. Đây là con số đại diện cho sự cân bằng, hòa hợp giữa 2 cá thể, mang ý nghĩa kết nối về mặt tình cảm, sự đồng điệu giữa 2 tâm hồn.

2 of Cups khá giống với lá bài The Lovers ở bộ Ẩn chính trong một vài khía cạnh.

1.2. Mô tả lá bài 2 of Cups trong Tarot

Lá bài 2 of Cups mô tả hình ảnh của 2 người 1 nam – 1 nữ đang đứng đối diện nhau, nhìn đối phương bằng ánh mắt đầy yêu thương, trìu mến. Trên tay mỗi người cầm một chiếc cốc nước, thể hiện việc họ đang trao tình cảm chân thật nhất dành cho nhau.

Ở phía trên đầu của 2 người là một cây quyền trượng, có 2 con rắn đang quấn vào nhau – biểu tượng của thần Hermes. Đây là vị thần đại diện cho sự trò chuyện, giao tiếp. Ý nghĩa của hình ảnh này chính là con người sẽ không thể thấu hiểu, yêu thương nhau mà không có sự trao đổi.

Phía đỉnh của quyền trượng có hình con sư tử màu đỏ thể hiện cho sự hấp dẫn của giới tính, tình dục. Trong một mối quan hệ tình cảm nam – nữ, đây chính là điều tất yếu, có thể gắn kết 2 người. Tuy nhiên, nó cũng thể hiện chuyện tình yêu của 2 người sẽ chỉ đẹp, bền vững khi kiểm soát được cảm xúc, nhu cầu, không bị mù quáng, chìm đắm vào nó.

Trên đầu của người đàn ông và người phụ nữ đều đội vòng hoa, đằng sau là ngôi nhà nhỏ trên đồi. Những hình ảnh này cho thấy cả 2 đang rơi vào lưới tình, muốn phát triển lên mối quan hệ xa hơn, trở thành một gia đình, làm cha, làm mẹ của những đứa con.

2. Ý nghĩa lá bài 2 of Cups trong Tarot là gì?

2 of Cups đại diện cho các mối quan hệ tình cảm của con người. Vậy cụ thể nó mang ý nghĩa như thế nào trong từng trải bài?

2 of Cups
Ý nghĩa lá bài 2 of Cups trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan

Ý nghĩa chung của lá bài 2 of Cups nói về sự kết hợp giữa 2 người, có thể là chuyện tình cảm hoặc là trong công việc. Bạn sẽ gặp được một người quan trọng, có ảnh hưởng rất tích cực đối với cuộc đời mình. Bạn nên thoải mái đón nhận, nắm lấy cơ hội, tạo nên những kết nối chung giữa 2 bên.

Bên cạnh đó, lá bài 2 of Cups cũng có thể xuất hiện những vấn đề tiêu cực. Nó cho thấy bạn đang bị quá mềm lòng, cảm thông cho những nỗi đau của người khác. Vì thế mà bạn để người đó bước vào cuộc sống, phá vỡ đi những nguyên tắc vốn có của mình. Lúc này, bạn đang bị chi phối quá nhiều bởi yếu tố tình cảm mà quên đi lý trí.

2.2. Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Lá bài 2 of Cups khi ở chiều xuôi tượng trưng cho những điều tốt đẹp, bạn sẽ có một cuộc sống hòa hợp trong các mối quan hệ. Mọi sự kết nối của bạn với người yêu hay bạn bè, đồng nghiệp,… đều sẽ được xây dựng dựa trên sự tôn trọng, bình đẳng, thoải mái, tự nguyện.

Sự nghiệp, tiền bạc

Ở trải bài sự nghiệp, 2 of Cups xuôi nói đến một mối quan hệ hợp tác thành công, duy trì tốt đẹp, lâu dài. Bạn có thể đang có cơ hội và cân nhắc để làm việc chung với ai đó và lá bài này thể hiện mọi việc sẽ suôn sẻ.

Trường hợp khác, lá bài này chỉ ra rằng bạn đang rất cân bằng giữa các vấn đề trong công việc. Mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp, cấp trên cũng rất tốt.

Về tài chính, 2 of Cups xuôi nhắc nhở bạn nên cố gắng để cân đối chi tiêu. Dù bạn không có một số tiền quá lớn nhưng cũng vẫn đủ để lo cho cuộc sống hiện tại.

Tình yêu

Chuyện tình yêu của bạn đang rất tuyệt vời, nó ở giai đoạn nở rộ, phát triển, ngập tràn lãng mạn. Lá bài này cũng đề cập đến việc bạn sẽ nhận được lời đề nghị từ đối phương như cầu hôn, tiến tới hôn nhân. Đó là kết quả của mối quan hệ hài hòa, cân bằng, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau.

Trường hợp bạn còn độc thân thì 2 of Cups xuôi cũng là một dấu hiệu tốt. Bạn có thể sắp gặp được người mình thích, bạn bị thu hút hoặc là hội ngộ ai đó trong quá khứ.

Sức khỏe, tâm linh

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, lá bài 2 of Cups xuôi nói rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Đặc biệt, nếu bạn mang thai thì nó còn báo hiệu có thể là thai đôi đấy nhé.

Với yếu tố tâm linh, 2 of Cups xuôi thể hiện bạn có mối liên hệ rất mạnh mẽ, tìm thấy con đường tâm linh của mình. Bạn sẽ sẵn sàng đón nhận những năng lượng tích cực mà vũ trụ ban tặng.

2 of Cups trong tarot
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

2.3. Ý nghĩa khi lá bài ngược

Ở trải bài ngược, 2 of Cups đại diện cho sự thiếu cân bằng, hòa hợp trong cuộc sống của bạn. Rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân, vướng vào những vấn đề bất bình đẳng, lạm dụng,…

Trong tình cảm, 2 of Cups ngược thể hiện bạn gặp phải thất bại, mối quan hệ thiếu tôn trọng, mất cân bằng và có thể tan vỡ.

Sự nghiệp, tiền bạc

2 of Cups ngược chỉ ra những vấn đề không được tốt cho công việc, sự nghiệp của bạn. Có thể mối quan hệ hợp tác kinh doanh của bạn gặp trục trặc, không còn chung mục tiêu như trước, đôi bên không còn tôn trọng lẫn nhau.

Ngoài ra, nó cũng liên quan đến việc bạn và đồng nghiệp xung đột. Bạn trở thành nạn nhân của những cuộc quấy rối, bắt nạt, bất bình đẳng ở nơi làm việc,…

Về tài chính, lá bài này cho thấy bạn đang bị mất cân bằng, eo hẹp về tiền bạc. Bạn hãy chú ý chi tiêu sao cho hợp lý.

Tình yêu

Tình yêu của bạn với trải bài 2 of Cups ngược là không mấy suôn sẻ. Bạn đang duy trì mối quan hệ với một người không hợp với mình, cả 2 thường xuyên có những tranh cãi lớn. Hoặc nếu 2 bạn đã kết hôn thì rất dễ ly hôn, tan vỡ.

Lá bài này cũng nói rằng bạn và nửa kia đang quá phụ thuộc vào nhau, dẫn đến việc có bất đồng, oán giận mà không thể giải quyết. Cả 2 cần phải học cách cân bằng lại cảm xúc, trao đổi thẳng thắn với nhau để làm rõ mọi chuyện nếu muốn duy trì mối quan hệ lâu dài.

Sức khỏe, tâm linh

Lá bài 2 of Cups ngược đề cập đến vấn đề bạn quá căng thẳng, lo lắng về những bất hòa trong mối quan hệ mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn thường xuyên xuất hiện tình trạng đau đầu, huyết áp cao, mệt mỏi kéo dài,… Hãy cố gắng cân bằng lại mọi thứ để sức khỏe được cải thiện bạn nhé.

Ở khía cạnh tâm linh, 2 of Cups ngược đại diện cho việc bạn bị ngắt kết nối khỏi những năng lượng tích cực mà vũ trụ, tự nhiên ban tặng.

3. 2 of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

ý nghĩa lá bài 2 of Cups
2 of Cups khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

Khi xem bói bài Tarot, nhiều trường hợp có sự xuất hiện của các yếu tố chiêm tinh học hoặc sự kết hợp của 2 of Cups với những lá bài khác. Vậy bạn có biết nó mang ý nghĩa như thế nào không? Nếu còn thắc mắc thì hãy để JobsGO giải thích giúp bạn.

3.1. 2 of Cups với Chiêm tinh học

Lá bài 2 of Cups được kết nối với cung Cự Giải, được bảo vệ bởi sao Thiên Vương. Điều này thể hiện cho sức mạnh giúp bạn vượt qua được những khó khăn, rào cản trong các mối quan hệ của mình. Nó cũng thể hiện bạn sẽ có một giai đoạn thay đổi liên tục, tuy nhiên những tình cảm của bạn vẫn luôn thiêng liêng, thuần khiết.

3.2. 2 of Cups với những lá bài khác

Còn khi kết hợp với những lá bài khác trong Tarot, 2 of Cups thể hiện những vấn đề sau:

  • 2 of Cups với The Fool: có thể bạn sắp gặp được nửa kia của cuộc đời, bạn sẽ rơi vào lưới tình nhanh chóng.
  • 2 of Cups với The High Priestess: dấu hiệu của sự bất an trong một mối quan hệ tình cảm đôi lứa hoặc gia đình.
  • 2 of Cups với Strength: bạn rất tự tin trong mối quan hệ của mình và sẽ sớm có được những gì mình cần.
  • 2 of Cups với Ace of Wands: đại diện cho một mối quan hệ tốt đẹp, đặc biệt là tình yêu. Nếu bạn đang độc thân thì sắp có người đến bên cuộc đời bạn rồi đó.
  • 2 of Cups với Two of Swords: bạn dường như đang bị kìm hãm bởi điều gì đó, chẳng hạn như những tổn thương trong quá khứ khiến bạn ngại yêu, ngại bắt đầu một mối quan hệ mới.

Với những thông tin JobsGO cung cấp trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ về lá bài 2 of Cups cùng ý nghĩa của nó trong từng bối cảnh, khía cạnh. Thường xuyên theo dõi JobsGO.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: