[Bật mí] Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia

Đánh giá post

Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia như thế nào? Liệu có khó khăn hơn nhiều so với các công ty bình thường không? Nếu bạn đang quan tâm và đang có ý định ứng tuyển vào làm việc tại môi trường này, hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé.

Nắm rõ các tiêu chí tuyển dụng

Trước hết, để có thể vượt qua được các nhà tuyển dụng khó tính trong vòng tuyển, bạn cần nắm rõ yêu cầu, tiêu chí họ đưa ra là gì?

Chú trọng nhân tố con người

Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia
Đặc biệt chú trọng nhân tố con người

Đối với các công ty đa quốc gia, điều đầu tiên mà họ quan tâm, chú trọng đến chính là yếu tố con người. Tại đây, bạn không chỉ phải trải qua các thử thách liên quan đến công việc mà còn là các kỹ năng cho cuộc sống, tính cách,… Do đó, để trở thành nhân viên chính thức, bạn sẽ cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bản thân có những phẩm chất phù hợp với tiêu chí họ đặt ra.

👉 Xem thêm: Top các công ty nước ngoài tại Việt Nam

Bằng cấp không phải vấn đề quá lớn

Từ xưa, bằng cấp vẫn luôn được xem là tấm vé thông hành, giúp bạn có thể đạt được đến vị trí công việc mơ ước. Thế nhưng, riêng với các công ty đa quốc gia, họ không quá quan trọng điều đó.

Ứng viên có năng lực là điều rất tốt, song họ sẽ không cần tấm bằng giỏi nhưng không làm được việc, không có kỹ năng, khả năng thích ứng với môi trường, công việc,… Bởi vậy, bạn đừng cố gắng để “khoe” ra tấm bằng của mình khi tham gia phỏng vấn nhé.

👉 Xem thêm: Quy trình tuyển dụng: Nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên như thế nào?

Quan tâm khả năng thích ứng với công việc

Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia
Khả năng thích ứng với công việc rất quan trọng khi làm việc tại công ty đa quốc gia

Các nhà tuyển dụng tại công ty đa quốc gia đặc biệt chú ý đến khả năng thích ứng với công việc của ứng viên. Yêu cầu họ đặt ra là rất lớn, thậm chí ngay trong giai đoạn thử việc, các bạn đã cần phải làm việc, cống hiến như những nhân viên chính thức, phải biết cạnh tranh, phấn đấu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nếu bạn tỏ ra hời hợt, dừng lại ở mức vừa phải, thời gian thích ứng quá lâu thì sẽ khó trụ lại được ở các công ty này.

👉 Xem thêm: Top các công ty nước ngoài tại TPHCM

Đề cao ứng viên có tố chất lãnh đạo

Các công ty đa quốc gia không tìm kiếm ứng viên để làm việc thời vụ, một thời gian ngắn rồi nghỉ. Điều họ quan tâm là người có khả năng gắn bó lâu dài, có tố chất lãnh đạo để thăng tiến lên các vị trí cao hơn. Như vậy, trong vòng phỏng vấn, bạn sẽ cần phải chứng minh bản thân rằng mình có năng lực, có khả năng tự đề xuất, thực hiện dự án riêng.

Phải ham học hỏi, có mục tiêu rõ ràng

Chắc chắn một người ham học hỏi, luôn có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng cho sự nghiệp của mình sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Và riêng với công ty đa quốc gia, nơi có rất nhiều sự cạnh tranh, áp lực lớn thì việc bạn cố gắng, nỗ lực, phát triển bản thân là điều cần thiết. Bởi nếu chỉ là một nhân viên bình thường, không nổi bật, không có định hướng, bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ và các công ty này lại không cần đội ngũ nhân viên như vậy.

? Xem thêm: Cách đặt mục tiêu công việc giúp bạn phát triển sự nghiệp!

Những điều ứng viên nên làm khi tham gia phỏng vấn tại công ty đa quốc gia

Trả lời phỏng vấn như thế nào để chinh phục được các nhà tuyển dụng tại công ty đa quốc gia? Đây có lẽ là mối quan tâm rất lớn của nhiều ứng viên. Vậy thì JobsGO sẽ bật mí giúp bạn.

Các câu trả lời nên hướng đến lợi ích của nhà tuyển dụng

Đối với các công ty đa quốc gia, họ không thiếu ứng viên, điều họ cần là bạn có thể mang lại được lợi ích, những điều tốt đẹp cho công ty hay không? Do đó, bạn đừng chỉ biết nói về thành tích của bản thân tại công ty cũ. Bạn cần phải chứng minh bằng câu chuyện thực tế, quá trình mình thực hiện như thế nào để đạt được kết quả đó.

Thể hiện mình có kiến lượng rộng lớn

Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia
Ứng viên cần thể hiện mình là người có kiến thức, phù hợp với vị trí việc làm

Ứng viên hiểu về lĩnh vực, vị trí phỏng vấn là điều chắc chắn rồi. Tuy nhiên, để tạo được ấn tượng tốt, bạn cũng cần thể hiện bản thân là người am hiểu các kiến thức khác, vượt ra khỏi phạm vi công việc yêu cầu. Điều này thể hiện bạn là người ham học hỏi, có ý chí và mục tiêu phát triển bản thân.

Chủ động đề cập đến các giải pháp cho doanh nghiệp

Một trong những điều bạn nên làm khi tham gia phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia đó là thể hiện sự chủ động. Có thể nhà tuyển dụng sẽ đặt ra tình huống để bạn xử lý. Lúc này, bạn hãy chủ động đưa ra giải pháp, liên hệ với tình hình hiện tại của công ty với thái độ tích cực, lạc quan và tự tin nhất. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn là người có năng lực, phù hợp với vị trí họ tuyển dụng hay không?

? Xem thêm: Ứng phó với phỏng vấn viên “lan man” sao cho khéo léo và lịch sự

Luôn lắng nghe, tôn trọng nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia
Thái độ khi phỏng vấn phải lịch sự, tôn trọng nhà tuyển dụng

Có thể trong vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng đưa ra những quan điểm phản bác lại bạn. Tuy nhiên, dù khó chịu hay không đồng tình, bạn cũng cần bình tĩnh, kiên nhẫn lắng nghe, thể hiện thái độ tôn trọng với họ. Biết đâu họ chỉ đang thử bạn thì sao? Đừng vì một phút mất kiểm soát mà có hành động, thái độ không đúng, để mất cơ hội việc làm tốt nhé.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã nằm lòng được kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia như thế nào? Chúc các bạn may mắn và đạt được kết quả như mong muốn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: