Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Ministop giúp bạn thành công!

Đánh giá post

Hãy đọc ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Ministop sau đây nếu như bạn không muốn bị đánh trượt ở vòng phỏng vấn xin việc sắp tới. Trong nội dung này, JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm quý giá, nhất định bạn không nên bỏ qua.

Nên tìm hiểu tường tận vị trí mà bạn ứng tuyển

Bất kỳ một ứng viên nào trước khi gửi CV xin việc cũng nên tìm hiểu rõ về công việc, vị trí đó. Trên thực tế Ministop tuyển dụng rất nhiều vị trí, thế nhưng phổ biến và tuyển với tần suất liên tục nhất vẫn là nhân viên bán hàng. Lựa chọn bất kỳ công việc nào bạn cũng cần xem xét nó phù hợp với năng lực, sở thích của mình hay không. Vì chỉ có như vậy bạn mới thực hiện bằng cả tâm huyết.

kinh nghiệm phỏng vấn ministop
Nên tìm hiểu tường tận vị trí mà bạn ứng tuyển

Một kinh nghiệm nhỏ dành cho bạn đó là nghiên cứu mô tả công việc của Ministop. Nó sẽ giúp bạn điền CV cũng như trả lời phỏng vấn tốt hơn, đặc biệt còn giúp bạn xác định đam mê.

Thông thường trong cuộc phỏng vấn ít nhiều bạn sẽ nhận được câu hỏi liên quan đến công việc như: Bạn đã biết gì về vị trí này? Bạn có thắc mắc gì về công việc không? Bạn gặp khó khăn gì ở vị trí này?,… Khi đã hiểu rõ về nó, chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời tốt nhất.

👉 Xem thêm: Bật mí những lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn

Kinh nghiệm khi buổi phỏng vấn diễn ra

Có thể nói Ministop không còn là cái tên xa lạ trên thị trường hiện nay nữa. Thương hiệu này đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng. Cũng bởi vì thế mà các buổi tuyển dụng, phỏng vấn diễn ra tương đối khắt khe, nghiêm ngặt ở các khâu.

kinh nghiệm phỏng vấn ministop
Kinh nghiệm khi buổi phỏng vấn diễn ra

Một cuộc phỏng vấn bình thường tại Ministop diễn ra khoảng 10 đến 15 phút. Khoảng thời gian này vừa đủ để nhà tuyển dụng và ứng viên trao đổi hết về công việc. Tuy nhiên, với các vị trí đặc biệt như: Quản lý, trưởng phòng, giám đốc,… thì thời gian sẽ kéo dài hơn.

Là một ứng viên, bạn cần nắm chính xác thời gian phỏng vấn (mấy giờ? ngày nào?). Sau đó bạn hãy dự trù thời gian di chuyển và đến trước phỏng vấn 5-10 phút để chuẩn bị. Ministop rất quan trọng tác phong chuyên nghiệp vì thế họ sẽ không chấp nhận ứng viên đi trễ.

Bên cạnh đó, khi buổi phỏng vấn diễn ra bạn ngồi trước nhà tuyển dụng phải có thái độ tôn trọng, lịch sự, chuyên nghiệp. Có thể nhà tuyển dụng của Ministop sẽ đưa ra khá nhiều câu hỏi xoay quanh vị trí làm việc. Lúc này dù biết câu trả lời hay không thì bạn cũng đừng lúng túng, mất tự tin nhé. Bạn hãy cố gắng nhìn vào một điểm, tập trung nghe câu hỏi.

Trong trường hợp gặp câu khó, hãy đề nghị họ nhắc lại câu hỏi để kéo dài thời gian suy nghĩ. Bạn có thể trả lời rằng “tôi chưa nghĩ ra” hoặc “tôi chưa có đáp án” chứ đừng nói lòng vòng, lan man. Như vậy chỉ khiến họ thêm khó chịu mà thôi. 

Khi nhà tuyển dụng của Ministop hỏi bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào không thì bạn có thể nói ra vấn đề của mình. Thế nhưng đừng nóng lòng đề cập đến lương thưởng. Vì điều đó rất dễ khiến họ đánh giá bạn là người thực dụng. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều bất lợi hơn người khác.

👉 Xem thêm: Những kinh nghiệm hay giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm khi phỏng vấn kết thúc

Nếu như bạn đang thể hiện rất tốt trong lúc phỏng vấn thì đừng để mất điểm khi kết thúc nhé. Đây được cho là thời điểm “nhạy cảm” rất dễ khiến ứng viên rơi vào tình huống khó. Bạn cần hết sức chú ý để chắc chắn mình được nhận vào làm việc nhé. Vì chỉ cần một hành động nhỏ như: Bực tức với ứng viên khác, vứt rác bừa bãi, nói bậy,… cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng suy nghĩ lại.

kinh nghiệm phỏng vấn ministop
Chia sẻ kinh nghiệm khi phỏng vấn kết thúc
  • Khi kết thúc phỏng vấn bạn hãy gửi lời cảm ơn đến hội đồng phỏng vấn, người đã phỏng vấn bạn.
  • Cho dù nhà tuyển dụng có đánh giá bạn cao hay thấp thì cũng không được tỏ thái độ bất mãn, không tôn trọng. Bởi vì bạn vẫn đang còn ở văn phòng của Ministop, mọi hành động đó sẽ được đánh giá về thái độ, ý thức.
  • Luôn giữ tâm trạng ổn định từ đầu đến khi kết thúc, thể hiện bạn là một người làm việc chuyên nghiệp.

Thời gian phỏng vấn của Ministop

Ministop thường tổ chức các buổi phỏng vấn vào thứ 3, thứ 4 hàng tuần trong khoảng thời gian từ 8h đến 13h. Thế nhưng cũng có thể tùy thuộc vào từng cửa hàng, chi nhánh mà khung giờ phỏng vấn sẽ khác.

Nếu bạn có việc bận vào khoảng thời gian này, hãy liên hệ với người nhân sự phụ trách bạn để họ sắp xếp phỏng vấn hợp lý nhất, đừng để họ phải chờ đợi lâu nhé. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả của bạn đó.

👉 Xem thêm: [Bật mí] Kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty đa quốc gia

Với những chia sẻ, review làm việc ở Ministop trên đây, bạn hãy lưu lại ngay nhé, chắc chắn nó sẽ hữu ích với bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý tự tin, sẵn sàng bước vào “cuộc chiến” ứng tuyển việc làm. JobsGO Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: