[CHIA SẺ] Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Điện Máy Xanh pass 100%

Đánh giá post

Điện Máy Xanh là một trong những doanh nghiệp được hàng ngàn ứng viên “săn đón”, bởi môi trường làm việc năng động cùng chế độ lương thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, quy trình tuyển dụng tại đây được đánh giá là khá khó và khắt khe. Vì thế, để giúp ứng viên có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí mong muốn thì JobsGO sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Điện Máy Xanh vô cùng hữu ích để bạn đọc tham khảo.

TÌM VIỆC LÀM siêu thị

kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở điện máy xanh
Quy trình tuyển dụng và kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Điện Máy Xanh

Quy trình tuyển dụng tại Điện Máy Xanh như thế nào?

Dưới đây là quy trình tuyển dụng cơ bản của Điện Máy Xanh:

Vòng 1: Nộp CV ứng tuyển

Các bạn có thể nộp đơn trực tiếp tại cửa hàng đang có nhu cầu tuyển dụng hoặc lên trực tiếp website dienmayxanh.com hay các trang web tuyển dụng uy tín như JobsGO.vn để nộp đơn ứng tuyển Online.

Vòng 2: Làm bài test phỏng vấn

Ở vòng này các bạn sẽ phải làm bài test phỏng vấn, các câu hỏi được đưa ra khá trừu tượng chẳng hạn như “Nụ cười có giá trị như thế nào?”, hay tình huống để thử độ nhanh nhạy của ứng viên như “Nếu khách hàng mang máy tới, không hài lòng với sản phẩm và muốn trả lại thì bạn sẽ làm gì?”,…

Đối với những câu hỏi này bạn cần lưu ý trả lời đúng ý, ngắn gọn mà lại thể hiện được sự chuyên nghiệp, tránh nói dối. Khi vượt qua vòng 2 thì Điện Máy Xanh sẽ gọi điện mời ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp vào 2 – 3 hôm sau.

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp

Vòng phỏng vấn trực tiếp vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định việc bạn có được nhận vào làm hay không. Ở vòng này, các ứng viên sẽ được hỏi về bản thân, trình độ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc,…

Nếu cảm thấy ứng viên phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng thì Điện Máy Xanh sẽ gửi thư mời và thỏa thuận làm việc sau 1 – 2 ngày.

? Xem thêm: Để buổi phỏng vấn thành công, đừng quên 5 điều cơ bản sau

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Điện Máy Xanh bạn nên biết

Bên cạnh việc nắm rõ quy trình tuyển dụng thì bạn cũng cần tham khảo một số kinh nghiệm phỏng vấn ở Điện Máy Xanh dưới đây:

phỏng vấn xin việc ở điện máy xanh
Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Điện Máy Xanh

Câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn

Khi phỏng vấn ở bất kỳ đâu, không riêng gì ở Điện máy Xanh thì các bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các câu trả lời để tránh rơi vào tình trạng lúng, bị động làm mất cơ hội trúng tuyển vào vị trí mong muốn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tại Điện máy Xanh:

  • Điều gì khiến bạn yêu thích và ứng tuyển vào vị trí công việc này là gì?
  • Tại sao bạn lại nghỉ việc tại công ty cũ?
  • Mục tiêu trong vòng 5 năm, 10 năm tới của bạn là gì?
  • Bạn hiểu gì về Điện máy Xanh?

Nói chung, nhà tuyển dụng có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào cho ứng viên, nhưng nó sẽ hướng tới chuyên môn và vấn đề liên quan tới vị trí ứng tuyển. Do đó, các bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để cạnh tranh với các ứng viên khác.

Nắm rõ yêu cầu đặt ra cho ứng viên

Bạn hãy đọc kỹ bản mô tả công việc của vị trí ứng tuyển để từ đó có thể nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo hơn về kiến thức, kỹ năng cũng như việc trình bày CV sao cho ấn tượng và có sức hấp dẫn hơn.

Thoải mái, tự tin

Yếu tố tiếp theo là bạn cần chuẩn bị tinh thần thoải mái, tự tin. Điều này sẽ giúp bạn có thể đối diện trả lời tất cả các câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. 

Ngoài ra, phong cách ăn mặc của bạn cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, lịch sự và gọn gàng. Bởi Điện Máy Xanh là môi trường hướng tới khách hàng và việc tiếp xúc qua phong cách cũng là cách thể hiện diện mạo của công ty.

? Xem thêm: Nói dối khi phỏng vấn xin việc? Nên nói gì và không nên nói gì?

Kỹ năng và tố chất cần có của nhân viên Điện Máy Xanh

Điện Máy Xanh là môi trường gắn liền với dịch vụ chăm sóc khách hàng. Do đó, để giúp bản thân thực sự nổi bật trước đám đông thì bạn cần thể hiện những yêu cầu và tố chất sau:

xin việc ở điện máy xanh
Tố chất và kỹ năng cần có của nhân viên Điện Máy Xanh

Thấu hiểu và lắng nghe khách hàng

Tố chất này sẽ được thể hiện khi bạn biết lắng nghe hội đồng tuyển dụng cần gì và mong muốn gì ở ứng viên. Điều này sẽ giúp bạn diễn đạt và trình bày đúng với mục tiêu và nhà tuyển dụng cũng đánh giá về bạn cao hơn. 

Có trách nhiệm với công việc

Dù bạn có làm ở bất kỳ vị trí nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải có trách nhiệm với công việc và luôn sẵn sàng hợp tác với bất kỳ ai. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thể hiện được sự mong muốn được cống hiến hết sức mình với công việc và công ty.

Hòa đồng và thân thiện

Đây là một trong các yếu tố bắt buộc mà bạn cần có khi làm việc tại Điện Máy Xanh. Vì thế, trong quá trình phỏng vấn bạn cần thể hiện được mình là người thân thiện, hòa đồng và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Điện Máy Xanh mà JobsGO đã tổng hợp và chọn lọc giúp bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn trúng tuyển vào vị trí việc làm mong muốn. Và bạn cũng đừng quên truy cập vào website jobsgo.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất của Điện Máy Xanh nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: