Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong ứng viên không thể bỏ qua

Đánh giá post

Thegioididong xưa nay vẫn luôn là điểm hẹn hấp dẫn ứng viên bởi nhu cầu tuyển dụng dồi dào, môi trường làm việc mơ ước. Ở bài viết này, JobsGO sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong hữu hiệu, “bách phát bách thắng”.

Cũng như nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác, quy trình tuyển dụng tại Thegioididong gồm 3 vòng bài bản: Nộp hồ sơ, Test tự luận và phỏng vấn trực tiếp. Với mỗi vòng, bạn cần lưu ý những điều như sau:

Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong
Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong

Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong vòng 1: ứng tuyển

Đối với vòng này, trước hết, khi nhận được tin tuyển dụng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về vị trí cần tuyển. Mô tả công việc, quyền lợi, nghĩa vụ, yêu cầu ứng viên,… đều là những căn cứ quan trọng mà bạn cần bám sát để cân đo mức độ phù hợp của mình. Khi viết CV ứng tuyển, một kinh nghiệm nhỏ cho bạn là nên “cá nhân hoá” kinh nghiệm của mình cho phù hợp với vị trí nhé. Cá nhân hoá ở đây không có nghĩa là bạn giả mạo thông tin của mình, mà là thể hiện CV một cách trọng tâm, ngắn gọn và xúc tích hơn những yếu tố mà công việc cần có. Không nên ứng tuyển bằng một bộ hồ sơ quá “cồng kềnh” và thừa thông tin không cần thiết. Vì điều này chỉ khiến nhà tuyển dụng mệt mỏi, dễ bị “loãng” thông tin mà thôi. 

Với một số vị trí đặc biệt, Thegioididong cũng có thể yêu cầu ứng viên nộp đơn theo những form riêng, yêu cầu riêng. Bạn hãy đọc thật kỹ thông tin tuyển dụng, các lưu ý và File đi kèm để tránh bỏ lỡ những nội dung quan trọng.

? Xem thêm: [Bật mí] Kinh nghiệm phỏng vấn Samsung chắc chắn bạn nên biết

Kinh nghiệm ứng tuyển vào Thegioididong
Kinh nghiệm ứng tuyển vào Thegioididong

Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong vòng 2: Test tự luận

Sau từ 2 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ ứng tuyển, nếu vượt qua vòng một, bạn sẽ được thông báo mời tới dự buổi phỏng vấn xin việc thứ hai. Và đây, không chỉ là một cuộc trao đổi qua email. Khi gọi điện thông báo, phòng nhân sự Thegioididong có thể trao đổi một chút với bạn về các thông tin cá nhân, về thời gian địa điểm tham dự buổi test. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần cho lời mời và thẳng thắn với những vấn đề bạn còn vướng mắc. Đây là cơ hội tốt khi bạn có thể khai thác những thông tin cho mình như: “Phạm vi kiến thức trong buổi test là gì?”, “Tôi nên chuẩn bị những gì để thực hiện buổi kiểm tra tốt hơn?”,…

Theo kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong từ những người đi trước, bài test vòng 2 thường là những câu hỏi tự luận tình huống. Ở đây, bạn sẽ nhận được bộ câu hỏi, từ mang tính trừu tượng như “Nêu giá trị về nụ cười”, “Bạn hiểu thế nào về câu Khách hàng là thượng đế?”,… đến những câu hỏi chuyên môn sâu hơn như “Nếu khách hàng không hài lòng về sản phẩm A và đòi đem trả, bạn sẽ làm gì?… Bộ câu hỏi cho mỗi ứng viên là khác nhau nên bạn cần linh hoạt và trả lời thông minh để gây ấn tượng. 

Yêu cầu từ nhà tuyển dụng ở vòng này thường không quá cao nên hầu hết ứng viên đều có thể vượt qua. Bạn không cần quá căng thẳng mà hãy thư giãn, trả lời vừa đủ để thể hiện sự chuyên nghiệp nhưng tránh gây cảm giác nói dối. Ngoài ra, dù là vòng thi giấy nhưng bạn cũng hãy lưu ý mặc trang phục sao cho lịch sự, chỉn chu nhé.

? Xem thêm: [Tổng hợp] Kinh nghiệm vượt qua phỏng vấn lần 2 dễ dàng

Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong vòng 2
Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong vòng 2

Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong vòng 3: phỏng vấn trực tiếp

2-3 ngày sau khi kết thúc vòng 2, hoặc có thể lâu hơn tùy vào nhu cầu nhà tuyển dụng, bạn sẽ nhận được kết quả vào vòng 3. Nếu may mắn được vào vòng này, hãy chuẩn bị tươm tất hết sức có thể, cả về giao tiếp, ứng xử, kiến thức, kỹ năng. Vì đây chính là vòng có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất, quyết định đến khả năng “thành” hay “bại” của bạn.

Theo từng khu vực, từng thời điểm mà hình thức phỏng vấn trực tiếp ở Thegioididong có thể khác nhau. Ngoài việc đến trụ sở chính gặp mặt mặt trực tiếp, bạn cũng có thể được mời phỏng vấn qua Skype. Các câu hỏi phỏng vấn sẽ quay quanh chính công việc mà bạn ứng tuyển. Vậy Thegioididong sẽ hỏi gì?

Bộ câu hỏi của Thegioididong là vô cùng đa dạng, bạn sẽ không thể biết trước được việc mình sắp được hỏi những gì. Tuy nhiên, sẽ luôn có những câu hỏi cơ bản mà bạn có thể chuẩn bị sẵn như:

  • Hãy cho chúng tôi biết đôi nét về bản thân bạn?
  • Tại sao bạn chọn Thegioididong cũng như vị trí này?
  • Thế mạnh & hạn chế của bạn là gì?
  • Bạn thấy mình ở đâu trong 10 năm tiếp theo?
  • Lợi thế nào về bản thân cho thấy bạn phù hợp với công việc?
  • ….

Ngoài chuẩn bị tốt cho những mẫu câu phổ biến, bạn cũng đừng quên tìm hiểu thật kỹ về Thegioididong, môi trường làm việc, tầm nhìn cũng như văn hoá doanh nghiệp để nhà tuyển dụng thấy được tình yêu thương hiệu của bạn nhé. Và đặc biệt hơn, một tác phong chuyên nghiệp, phong thái tự tin cũng là yếu tố giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm phỏng vấn trực tiếp
Kinh nghiệm phỏng vấn trực tiếp

Về phần phỏng vấn chuyên môn, bạn bắt buộc phải tìm hiểu thật kỹ các yêu cầu về vị trí ứng tuyển, thể hiện được hết các kỹ năng và kinh nghiệm mình có. Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong cho thấy doanh nghiệp này thường đánh giá cao những ứng viên sở hữu:

  • Kinh nghiệm thực tế ở ngành bán lẻ
  • Thành thạo tin học văn phòng
  • Giao tiếp tốt, ngoại ngữ tốt
  • Các chứng chỉ chuyên môn liên quan như chứng chỉ tin học IC3, IELTS,…

? Xem thêm: Cần chuẩn bị gì khi phỏng vấn online?

Như vậy là JobsGO đã vừa cùng bạn điểm qua những kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong cần biết. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được thành công về vị trí làm việc mong muốn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: