[Góc Review] Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup

5/5 - (1 vote)

Đọc ngay chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup trong bài viết dưới đây nếu bạn đang là một ứng viên có mong muốn trở thành nhân viên của tập đoàn này. Chắc chắn thông tin này sẽ rất bổ ích với bạn.

Quy trình phỏng vấn tại Vingroup

Để có thể trở thành một nhân viên làm việc tại tập đoàn Vingroup thì các bạn phải trải qua quy trình tuyển dụng, phỏng vấn xin việc với các vòng như sau:

Vòng nộp hồ sơ ứng tuyển

Quy trình phỏng vấn tại Vingroup
Quy trình phỏng vấn tại Vingroup

Nộp hồ sơ ứng tuyển vào Vingroup là bước đầu đưa thông tin của bạn đến tay nhà tuyển dụng. Để gây được ấn tượng tốt và giúp bạn đi vào vòng tiếp theo thì cần chú trọng đến CV xin việc. Bạn hãy tạo CV thật ấn tượng và thể hiện rõ kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất và phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Nộp hồ sơ thông qua địa chỉ email là cách hiệu quả và thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bên cạnh CV, bạn có thể đính kèm thêm các tài liệu liên quan khác để ứng tuyển.

Vòng phỏng vấn trực tiếp

Sau khi hồ sơ, CV xin việc bạn gửi đến Vingroup đã vượt qua được vòng chọn lọc thì bạn sẽ được mời đến phỏng vấn trực tiếp. Phía nhà tuyển dụng có thể thông báo thông tin cho bạn thông qua điện thoại trực tiếp, hoặc gửi email. Khi nhận được lời mời, bạn cần chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng cho buổi phỏng vấn trực tiếp với họ.

Trong quá trình phỏng vấn tại Vingroup, các bạn sẽ nhận được vô số các câu hỏi từ chuyên môn cho đến các kỹ năng thực tiễn. Đặc biệt sẽ có những câu hỏi bằng tiếng Anh để kiểm tra khả năng giao tiếp của bạn. Tìm đọc ngay bộ câu hỏi phỏng vấn tại Vingroup trên JobsGo.vn nhé!

Không chỉ vậy, một số vị trí đặc thù đòi hỏi chuyên môn của ứng viên thực sự thì sẽ có bài test năng lực. Toàn bộ thông tin và thời gian bài thi sẽ được phía nhân sự của Vingroup thông báo đến ứng viên trong thư mời phỏng vấn được gửi qua hòm thư điện tử.

? Xem thêm: Môi trường làm việc của Vingroup thế nào? Nơi đây có phù hợp với bạn?

Vòng phỏng vấn trực tiếp
Vòng phỏng vấn trực tiếp

Vòng phỏng vấn chuyên sâu

Vượt qua được vòng phỏng vấn trực tiếp, các ứng viên có đủ điều kiện và năng lực sẽ được chuyên viên nhân sự của Vingroup liên hệ để tham gia buổi phỏng vấn chuyên sâu. Đây là vòng rất quan trọng, nó sẽ quyết định để việc bạn có trúng tuyển hay không đấy nhé!

Tại vòng này, bạn sẽ phải đối mặt với những nhà quản lý của bạn trong công việc. Họ sẽ đặt ra những câu hỏi mang tính chuyên sâu và chuyên môn thực sự để đánh giá chính xác năng lực, khả năng ứng viên. Mọi thông tin của bạn sẽ được phía Vingroup khai thác triệt để nhằm lọc ứng viên chất lượng.

Hầu hết các câu hỏi phỏng vấn trong vòng này sẽ nghiêng về kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Nếu bạn thể hiện tốt, cơ hội để được deal lương cao và trở thành nhân viên của Vingroup là rất lớn.

Vòng deal lương với nhà tuyển dụng Vingroup

Vượt qua được 3 vòng phỏng vấn ở trên, các bạn sẽ nhận được thông báo trúng tuyển từ phía Vingroup. Sau đó các bạn sẽ được đàm phán trực tiếp mức lương cho vị trí làm việc của mình. 

Bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường lương thưởng với vị trí công việc của bạn. Tốt nhất để có lợi thế khi Deal lương với nhà tuyển dụng của Vingroup, bạn hãy tìm hiểu trước qua công cụ “Tra cứu lương” trên Jobsgo.vn nhé! Khi đã có sự thống nhất về lương, nhân sự sẽ gửi đến bạn thư mời làm việc và hướng dẫn nội quy, công tác để bạn bắt đầu thời gian thử việc tại Vingroup.

? Xem thêm: Những kinh nghiệm hay giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn tuyển dụng

Vòng deal lương với nhà tuyển dụng Vingroup
Vòng deal lương với nhà tuyển dụng Vingroup

Chia sẻ bộ kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup

Như thông tin ở trên bạn đã biết được để trở thành nhân viên tại Vingroup cần phải trải quan 4 vòng tuyển dụng và phỏng vấn khắt khe. Không chỉ có vậy, với một tập đoàn lớn, tỷ lệ “chọi” của bạn là rất cao. Một vị trí có thể có hàng chục đến hàng trăm các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển.

Để có lợi thế và để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng Vingroup, bạn nên bỏ túi bộ kinh nghiệm phỏng vấn như sau:

  • Thứ nhất, tạo CV xin việc đúng chuẩn vị trí ứng tuyển. Tốt nhất nên sử dụng những mẫu hiện đại được thiết kế chuyên nghiệp trên các web có sẵn.
  • Thứ hai, tìm hiểu về bộ câu hỏi sẽ gặp phải trong vòng phỏng vấn. Tập trả lời và xử lý các tình huống để giúp bản thân có được sự bình tình tốt nhất trước nhà tuyển dụng.
  • Thứ ba, chuẩn bị trang phục chuyên nghiệp và thanh lịch. Tốt nhất bạn nên mặc áo sơ mi và quần tối màu. Các bạn gái có thể mặc chân váy nhưng chọn loại có độ dài phù hợp không quá ngắn.
  • Thứ tư, đến trước thời gian phỏng vấn từ 15 – 20 phút để chuẩn bị. Bạn có thể làm quen với các ứng viên khác để lấy thêm kinh nghiệm giúp mình vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng.
  • Thứ năm, trả lời tự tin, rõ ràng và dứt khoát vấn đề được hỏi. Làm nổi bật được thế mạnh của bản thân nhưng không quá phô trương và tự cao.
  • Thứ sáu, để lại lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Vingroup cũng là một trong những cách để gây được ấn tượng.

? Xem thêm: Tìm hiểu gì về công ty trước buổi phỏng vấn việc làm?

Chia sẻ bộ kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup
Chia sẻ bộ kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup

Như vậy, bài viết này để giúp bạn có được kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup. Hy vọng bạn sẽ thành công và trở thành nhân viên tại tập đoàn lớn này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: