Thông tin tuyển sinh trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Đánh giá post

Đại học (ĐH) Công nghiệp Thực phẩm TP HCM là một trong những cái tên đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong quá trình định hướng, lựa chọn trường học. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các thông tin tuyển sinh của  ngôi trường này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của JobsGO nhé! 

Giới thiệu chung về trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là Ho Chi Minh City University of Food Industry. Đây là một đơn vị giáo dục hoạt động trực thuộc Bộ Công Thương. Trường đào tạo rất nhiều chuyên ngành khác nhau, đa cấp độ, chủ yếu về các nhóm ngành kỹ thuật, khoa học, công nghệ thực phẩm.

Giới thiệu chung về trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm
Giới thiệu chung về trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm

Được thành lập từ 9/9/1982, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM đã có gần 40 năm hoạt động, phát triển mạnh mẽ. Mặc dù là một trường công lập nhưng toàn bộ những hoạt động ở đây lại dựa theo cơ chế tự chủ. Mỗi năm trường có thể đào tạo đến 14.000 sinh viên với tất cả các ngành học. 

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ giảng dạy chuyên môn cao. Không những vậy, sinh viên của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm được đánh giá cao về thái độ làm việc, có đủ kỹ năng cần thiết để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

👉 Xem thêm: Công nghiệp thực phẩm – “Mỏ vàng” tiềm năng nếu khai thác đúng cách

Chi tiết thông tin tuyển sinh trường của ĐH Công nghiệp Thực phẩm 

Để có thể thi tuyển, nộp hồ sơ vào trường ĐHCông nghiệp Thực phẩm TP HCM, các bạn sẽ cần nắm rõ được một số thông tin tuyển sinh cơ bản của trường này. Thực tế, mỗi năm trường sẽ có những thay đổi khác nhau trong cơ chế tuyển sinh. 

Đối tượng tuyển sinh 

Trong năm học gần nhất, đối tượng tuyển sinh vào trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM sẽ bao gồm 3 nhóm chính như sau: 

  • Đối tượng 1: toàn bộ những thí sinh đã tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cùng năm xét tuyển. 3 môn thi trong kỳ thi đó cũng sẽ tương ứng với tổ hợp môn trường xét tuyển. 
  • Đối tượng 2: các đối tượng hoàn thành chương trình THPT và lấy kết quả 3 môn theo tổ hợp ngành. 
  • Đối tượng 3: các thí sinh có tham gia bài thi về đánh giá năng lực của kỳ thi tại trường Đại học Quốc gia TPHCM cùng năm đó. 

Thời gian và phạm vi tuyển sinh 

Chi tiết thông tin tuyển sinh trường của Đại học Công nghiệp Thực phẩm 
Chi tiết thông tin tuyển sinh trường của ĐH Công nghiệp Thực phẩm 

Cũng tương tự như nhiều trường đại học khác, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM mở rộng phạm vi tuyển sinh ra toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn ở miền Bắc hay miền Nam, miền Trung, các vùng xa xôi,… cũng đều có thể tham gia dự thi, nộp hồ sơ và có cơ hội được học tập tại đây. Ngoài ra, về thời gian tuyển sinh của trường thì sẽ phụ thuộc theo thông báo, quy định từ Bộ Giáo dục và Đào tạo và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. 

Phương thức xét tuyển ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM

Năm 2022, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) ưu tiên xét tuyển thí sinh có chứng chỉ TOEIC, IELTS, HSK4 đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT và Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Dù ưu tiên các chứng chỉ ngoại ngữ nhưng ĐH Công nghiệp Thực phẩm vẫn dành số lượng lớn hồ sơ cho phương thức xét tuyển THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ.

Cụ thể, có 4 phương pháp xét tuyển bạn có thể lựa chọn dựa theo khả năng:

  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia: Với hình thức xét tuyển theo kết quả thi THPT, các thí sinh sẽ tính điểm chuẩn dựa trên khối thi và điểm trường ĐH Công nghiệp thực phẩm công bố vào đợt xét tuyển chính thức.
  • Xét tuyển theo học bạ THPT: Với hình thức xét tuyển học bạ, trường chấp nhận các thí sinh có tổng điểm 3 môn trong khối thi đạt từ 18 điểm.
  • Xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM.
  • Xét thẳng theo quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

👉 Xem thêm: Kỹ sư cơ khí: Công việc cụ thể và các kỹ năng cần có

Lưu ý khi nộp chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM

Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ sẽ được ưu tiên khi tham gia xét tuyển vào trường. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua một số lưu ý quan trọng như sau:

Lưu ý khi nộp chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM
Lưu ý khi nộp chứng chỉ ngoại ngữ để xét tuyển ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM
  • Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: nếu thí sinh có điểm TOEIC 600 trở lên hoặc chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên thì được quy điểm xét môn Tiếng Anh là 10.0 điểm.
  • Đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc: nếu thí sinh có điểm HSK 4 (>240 điểm) hoặc TOEIC 500 trở lên hoặc chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên thì được quy điểm xét môn Tiếng Anh là 10.0 điểm.
  • Đối với các ngành còn lại: nếu thí sinh có điểm TOEIC 500 trở lên, IELTS 4.5 trở lên thì được quy điểm xét môn Tiếng Anh là 10.0 điểm.

Với lợi thế này, bạn không chỉ có thể xét tuyển ưu tiên mà có thể xét tuyển cả theo phương thức truyền thống là thi THPT Quốc gia. Với chứng chỉ này, bạn cũng chỉ cần tập trung vào hai môn thi còn lại trong những giai đoạn nước rút. Dù vậy, đừng bỏ qua việc rà soát lại thời hạn chứng chỉ trước khi nộp và nhận kết quả quy đổi nhé.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển

Thời gian trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM nhận kết quả xét tuyển theo hình thức thi THPT Quốc gia là sau khi kỳ thi diễn ra.

Còn đối với phương thức nộp học bạ, thí sinh lưu ý thời gian nhận của trường là từ ngày 5/7/2022. 

Công thức tính điểm học bạ cả năm lớp 12

Trường hợp sử dụng cách tính điểm xét học bạ, điểm ưu tiên sẽ chỉ được cộng vào khi tổng điểm của tổ hợp môn từ 18.0 điểm trở lên.

Điểm xét tuyển = Tổng điểm tổ hợp môn cả năm lớp 12 + Điểm ưu tiên

Ví dụ: Thí sinh xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng với tổ hợp xét tuyển A01 (Toán – Vật lý – Anh văn).

Khi đó: Điểm xét tuyển = (Toán + Vật lý + Anh văn) cả năm lớp 12 + Điểm ưu tiên

Lệ phí xét tuyển

Lệ phí xét tuyển của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM là 150.000 đồng/01 hồ sơ/01 nguyện vọng. Khi nộp, thí sinh chuyển khoản lệ phí xét tuyển qua một trong các tài khoản của trường như sau:

  • Tên tài khoản: Trường ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm Tp. HCM
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên thí sinh + số CMND/CCCD + Tên ngành đăng ký (có thể viết tắt)
  • Lưu ý: Chụp lại biên lai hoặc màn hình giao dịch thành công (Chuyển khoản trực tuyến).

👉 Xem thêm: Kỹ sư công nghệ thực phẩm – Việc làm hot trong năm 2022

Điểm chuẩn của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm là bao nhiêu? 

Điểm chuẩn của trường mỗi năm sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào tình hình chung của các kỳ thi cũng như hình thức xét tuyển. Nhìn chung điểm của các ngành trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM không quá cao. Điều này tạo cơ hội cho các bạn có thể theo đuổi ước mơ của mình dễ dàng hơn. Dưới đây là bảng điểm chuẩn năm 2021 của trường, bạn có thể tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học tới.

Điểm chuẩn của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm là bao nhiêu? 
Điểm chuẩn của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm là bao nhiêu? 

Học phí của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm cao không? 

Học phí là một trong những vấn đề mà các bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu, lựa chọn trường học. Không ít bạn trẻ phải bỏ lỡ cơ hội chỉ vì trường có học phí quá cao và chấp nhận học các trường thấp hơn. Vậy cụ thể học phí của trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm là bao nhiêu? Liệu mức học phí có quá cao hay không? 

Trong năm học gần nhất, 2021, mức học phí của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM khoảng 20 triệu/năm học. Đây là mức học phí cũng khá cao đối với nhiều người. Nhưng bù lại, chất lượng đào tạo các chuyên ngành của trường được đánh giá là khá tốt, mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho các bạn sau khi tốt nghiệp. 

Và theo dự kiến, mức này có thể tăng nhẹ vào năm học 2022 sắp tới. Vì vậy, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để bắt đầu năm học mới tại trường.

👉 Xem thêm: Top 5 cuốn sách sinh viên công nghệ thực phẩm không thể bỏ qua

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm 

Hiện nay, các ngành liên quan về kỹ thuật, công nghệ thực phẩm hay khoa học vẫn luôn “hot hit” và trở thành mối quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, tốt nghiệp từ trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, các bạn sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề việc làm. Bên cạnh khả năng tìm kiếm việc làm nhanh, tốt nhờ độ hot của các ngành, trường còn mở rộng rất nhiều chính sách dành cho sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp. 

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm 
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm

Các ngày hội việc làm đều được tổ chức hàng năm, tạo điều kiện để các bạn nắm bắt những công việc phù hợp và mức lương hấp dẫn. Thậm chí, trường còn có các chương trình học bổng, đưa sinh viên đến các quốc gia khác trên thế giới để được đào tạo nâng cao cũng như làm việc. 

Ví dụ như chương trình liên kết đưa sinh viên ngành kỹ thuật sang Nhật để tiếp cận với nền công nghệ tiên tiến, phát triển, tạo dựng sự nghiệp vững chắc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm được rất nhiều vị trí việc làm tốt trong các công ty nước ngoài tại Việt Nam, các doanh nghiệp đa quốc gia,… với mức thu nhập cao lên đến hàng ngàn USD. Nhìn chung, có thể khẳng định sinh viên tốt nghiệp trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM sẽ luôn có cơ hội việc làm rộng mở, có khả năng phát triển và thành công trong sự nghiệp. 

Hy vọng những thông tin tuyển sinh trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM trên đây sẽ là cơ sở để các bạn trẻ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất với mình. Chúc các bạn tìm kiếm được môi trường học tập ưng ý, xây dựng sự nghiệp trong tương lai nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: