Để kinh doanh tốt hơn: Hãy biết chỉnh ảnh Instagram!

Đánh giá post

Nghe thì có vẻ buồn cười, nhưng đến tận ngày hôm nay, Instagram đã trở thành một trong các kênh mạng xã hội nổi tiếng nhất với hơn một tỉ lượt truy cập hàng tháng. Do đó, nếu có tham vọng trở thành một nhà kinh doanh thành công, trước tiên, bạn phải chú ý đến việc… chỉnh ảnh Instagram.

Theo HubSpot, hiện nay đã có đến 71% các doanh nghiệp sử dụng Instagram để quảng cáo sản phẩm của mình. Cách duy nhất để cạnh tranh với 71% các doanh nghiệp này là bạn phải có chiến lược cụ thể cho kênh Instagram của mình. Bạn nên bắt đầu với việc chọn đúng size cho ảnh đăng trên Instagram. Vậy, bạn đã biết cách chọn kích thước đúng cho ảnh chưa?

1.Các post trên Instagram

Để kinh doanh tốt hơn: Hãy biết chỉnh ảnh Instagram!

◼️ Kích thước ảnh vuông

Hiện nay, mặc người dùng có nhiều lựa chọn khác nhau thì lựa chọn hàng đầu của họ vẫn là kiểu ảnh 1:1. Kích thước ảnh tối đa cho Instagram là 1080px x 1080px, dẫn đến tỉ lệ khung hình lí tưởng 1:1. Bạn nên cân nhắc lựa chọn này đầu tiên, đề phòng trường hợp Instagram có thể cắt mất ảnh của bạn.

◼️ Kích thước ảnh ngang

Kích thước tốt nhất cho khung hình ngang là 1080px x 566px, dẫn đến tỉ lệ khung hình chuẩn 1,9:1, nhưng thường thì bạn chỉ cần chọn tỉ lệ 16:9 là được rồi nhé. Hãy thử tải ảnh có chiều rộng tối thiểu 1080px để ngay cả sau khi nén, chất lượng của hình ảnh vẫn không hề suy giảm.

◼️ Kích thước ảnh dọc

Với ảnh dọc, kích thước Instagram đề xuất là 1080px x 1350px, tỉ lệ 4:5. Đây cũng là lựa chọn lí tưởng để chụp ảnh chân dung. So với ảnh sự vật thì ảnh chân dung được người dùng sử dụng và chú ý nhiều hơn hẳn. Do đó, nếu biết cách chụp ảnh, bạn có thể gia tăng sự quan tâm của nhiều người dùng hơn.  

2.Ảnh profile Instagram

 

Đừng tưởng bạn có thể chọn bừa một hình ảnh cho profile của mình. Ảnh profile là cách bạn cho khách hàng biết danh tính của doanh nghiệp. Tầm quan trọng của ảnh profile Instagram cũng không hề kém cạnh Linkedln, Facebook,… đâu.

Ảnh đại diện trên Instagram có kích thước 110px x 110px, tức tỉ lệ 1:1. Kích thước này hơi “tí hon” phải không? Đừng lo, bạn cũng có thể tải lên những bức ảnh có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần chú ý là phần trọng tâm của bức ảnh phải lọt vào được profile. 

3.Story trên Instagram

 

Ai lại không thích tính năng đăng “story” hằng ngày của Instagram? Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện nhỏ của mình và chúng sẽ tự động biến mất sau khi kết thúc 24 giờ. Tính năng này không chỉ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo với rất nhiều đồ trang trí, mà còn họ còn có thể chỉnh ảnh theo rất nhiều cách khác nhau.

Tỉ lệ tối thiểu của khung ảnh là 1,91:1 và tỉ lệ tối đa là 9:16. Nếu bạn muốn tấm ảnh của mình chiếm hết màn hình thì kích thước nên lựa chọn là 1080px x 1920px, theo tỉ lệ 9:16.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về kích thước ảnh bạn cần cân nhắc trước đi đăng lên Instagram. Để doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tối đa, bạn phải xem xét nội dung phù hợp nhất với từng kích thước ảnh nhé.

4. Video trên Instagram

 

Đã bao giờ bạn lướt từ video này đến video khác trên Instagram mà không ngừng được chưa? Bạn có biết, lượng xem video trên Instagram đang tăng tới 60% một năm và không hề có dấu hiệu dừng lại không?

Các kích thước chỉnh video trên Instagram cũng không quá khác so với việc chỉnh ảnh. Sau đây JobsGO sẽ hướng dẫn bạn các kích thước video cơ bản:

Video vuông: Kích thước lí tưởng 1080px by 1080px, tỉ lệ 1:1. 

Video ngang: Kích thước nên là 1080px by 607px, theo tỉ lệ 1,91:1 hoặc 16:9.

Video dọc: Kích thước đề xuất là 1080px by 1350px., theo tỉ lệ 4:5.

Theo trang Buffer, những video vuông có sức hút khán giả lớn hơn nhiều so với video có kích thước lớn hơn, tới 30-35% so với những video khác.

5.IGTV trên Instagram

Để kinh doanh tốt hơn: Hãy biết chỉnh ảnh Instagram!

IGTV là ứng dụng mới, nơi bạn có thể xem những video định dạng hình chữ nhật theo chiều dọc. Với Instagram, IGTV phải dài ít nhất một phút.

Tỉ lệ khung hình lần lượt là 16: 9, 9:16, tương ứng với video ngang và dọc. Video cần phải có độ phân giải tối thiểu 720 pixel, tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Instagram cho phép bạn xem trước IGTV của mình trước khi public, nhưng bản preview sẽ cắt xuống kích thước 1080px x 1350px, tỉ lệ 4:5.

Ảnh bìa IGTV có kích thước lí tưởng là 420px x 654px, theo tỉ lệ 1:1,55.

6.Live video trên Instagram

 

Người dùng có thể quay video trực tiếp Instagram theo chiều dọc và phát trực tiếp từ thiết bị của họ. Tỉ lệ khung hình chiếm toàn bộ chiều rộng và chiều cao của màn hình điện thoại sẽ là 16:9.. Kích thước còn phụ thuộc vào kích thước màn hình của bạn, nhưng thường sẽ khoảng 1080px x 1920px.

Trên đây là các kiến thức JobsGO cung cấp về kích thước ảnh, video tiêu chuẩn trên Instagram. Dĩ nhiên, để kinh doanh khởi sắc thì biết chỉnh ảnh thôi là chưa đủ, nhưng chắc chắn bạn không thể đưa doanh nghiệp đi xa nếu không biết chỉnh ảnh từ những bước cơ bản nhất. Thời đại này đang thay đổi với tốc độ chóng mạnh, hãy biết nắm lấy cơ hội và trở thành người dẫn đầu từ những bước nhỏ nhất nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: