Kinh Doanh Gì Dịp Tết 2024 Để Có Lãi Cao Nhất? 

Đánh giá post

Tết là thời điểm nhiều người lựa chọn để kinh doanh để cải thiện thu nhập và dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Nhu cầu mua sắm cao nên việc buôn bán có phần thuận lợi hơn. Vậy kinh doanh gì dịp Tết 2024 để có lãi cao nhất? Khám phá ngay cùng JobsGO trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Tết 2024 Nên Kinh Doanh Gì?

kinh doanh gì dịp tết 2024
Tết 2024 Nên Kinh Doanh Gì?

Nhu cầu sắm sửa ngày Tết khá cao, mọi người không ngần ngại trút hầu bao để mua những món đồ mới. Theo đó, bạn có thể dễ dàng “hốt bạc” nếu lựa chọn các món đồ sau đây:

1.1. Phong Bao Lì Xì

Lì xì đầu năm là nét đẹp văn hóa đẹp vào ngày Tết của người Việt. Thay vì đưa tiền trực tiếp, ngày nay mọi người chọn phong bao lì xì như một lời chúc may mắn ý nhị đầu xuân. Bao lì xì đỏ truyền thống hay bao lì xì mới lạ trendy đều được yêu thích và săn đón nên đây sẽ là lựa chọn kinh doanh Tốt nhất Tết 2024.

Xem thêm: Việc Làm Thời Vụ Tết: Top Những Lựa Chọn Tốt Nhất 2024

1.2. Vật Phẩm May Mắn

Kinh doanh gì dịp Tết 2024? Bên cạnh bao lì xì, các vật phẩm phong thủy may mắn cũng được nhiều người quan tâm. Bạn có thể lựa chọn loại vòng, đá phong thủy, con giáp may mắn,… để kinh doanh vào cuối năm.

1.3. Các Loại Cây Phong Thủy

Không chỉ các loại truyền thống như mai, đào, quất, những loại cây phong thủy như cây phát tài phát lộc, cây trạng nguyên, cây kim ngân, cây hải đường,… cũng rất được ưa chuộng vào dịp Tết. Bạn có thể nhập mỗi loại một ít để buôn bán cải thiện thu nhập.

Kinh doanh gì dịp Tết
Cây Phong Thủy Trang Trí Tết

1.4. Kinh Doanh Đồ Thờ

Ngày Tết, nhu cầu sắm sửa đồ thờ để bày biện cho không gian thiêng liêng cũng khá cao. Đây là cơ hội tốt để bạn kinh doanh các loại nến, cành vàng lá ngọc, hương trầm, bộ đĩa thờ,…

1.5. Kinh Doanh Áo Dài Tết Trẻ Em

Kinh doanh áo dài người lớn vào ngày Tết khá cạnh tranh vì mọi người thường chọn các đơn vị lớn. Tuy nhiên, đồ trẻ em thì ngược lại. Vì các bé nhanh lớn nên bố mẹ ưu tiên áo dài giá rẻ để mỗi năm mua mới một lần. Hãy nhập những mẫu áo dài trẻ em màu sắc rực rỡ, gian hàng của bạn chắc chắn sẽ hút khách.

1.6. Các Mặt Hàng Nhu Yếu Phẩm

Năm mới nhu cầu dự trữ nhu yếu phẩm rất lớn. Bạn có thể đến các khu chợ nhập sỉ và về bán lại để kiếm lời. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh dịp Tết khá cao nên bạn hãy tập trung vào mặt hàng không cần bảo quản kỹ và có hạn sử dụng xa như đồ khô, bánh kẹo,…

1.7. Bánh Kẹo, Rượu Nhập Khẩu

Kinh doanh gì dịp Tết 2024? Bạn có thể nhập các loại bánh kẹo mẫu mã đẹp từ Trung Quốc để buôn bán. Để dễ dàng thu hút khách, bạn hãy cố gắng đa dạng hàng hóa thay vì nhập một sản phẩm số lượng lớn.

Tết nên kinh doanh gì
Bánh Kẹo, Rượu Nhập Khẩu

1.8. Hoa Giả Trang Trí Tết

Ngày Tết sắm sửa nhiều nên một số người sẽ có tâm lý tối giản chi phí. Chúng ta có thể tận dụng để bán các loại hoa giả mẫu mã đẹp mà thành rẻ.

1.9. Đèn Led, Dây Kim Tuyến

Cành đào, cây quất sẽ vô cùng đơn điệu nếu thiếu đi ánh sáng từ đèn led và chút lấp lánh từ dây kim tuyến. Mặt hàng này giá thành nhập vào thấp nhưng lợi nhuận tốt nếu bán được số lượng lớn.

1.10. Bán Decal Trang Trí

Decal là món trang trí được mua khá nhiều vào dịp Tết. Bạn có thể nhập các mẫu linh vật của năm, hình dán Phúc, Lộc, Thọ,… để kinh doanh.

1.11. Đèn Lồng

Trong các món trang trí ngày Tết, đèn lồng là vật dụng được nhiều gia đình ưa chuộng vì phù hợp với nhiều phong cách từ đơn giản, cổ điển đến hiện đại. Để nhập được nhiều mẫu mã đẹp, bạn có thể đến các chợ đầu mối lớn như Hàng Mã, chợ Đồng Xuân (Hà Nội) hoặc chợ Lớn (Sài Gòn).

1.12. Kinh Doanh Giày Dép

Một ý tưởng cũng khá hay ho bạn có thể tham khảo là kinh doanh giày dép vào dịp Tết. Chỉ cần mẫu mã đẹp mắt cùng mức giá rẻ là bạn đã được mọi người ưu ái mà chẳng cần chào mời, chèo kéo vất vả.

1.13. Bán Trà Xanh, Trà Khô

Với số vốn thấp, bạn có thể lựa chọn bán trà xanh, trà khô ngày Tết. Tuy nhiên, đừng đóng trong các bao bì đơn giản mà nên chọn các mẫu túi bắt mắt để tạo ấn tượng ban đầu nhé.

1.14. Các Loại Hạt Ăn Tết

Ngày Tết chẳng thể thiếu vài loại hạt nhâm nhi để cuộc trò chuyện thêm vui. Bên cạnh hạt dưa, hạt bí, bạn có thể đa dạng hơn với các loại hạt dẻ cười, hạnh nhân,… Nếu có thời gian, bạn hãy làm thêm kẹo hạt nougat, bánh hạt,… để khách hàng có thật nhiều lựa chọn.

Các mặt hàng kinh doanh tết 2024
Các Loại Hạt Ăn Tết

1.15. Đồ Handmade

Ngày Tết mọi người thường khá bận rộn nhưng vẫn muốn tặng nhau những món quà thủ công xinh xắn. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những bạn có thẩm mỹ và chút khéo tay.

1.16. Đặc Sản Vùng Miền

Mỗi vùng miền có một vài món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn. Tìm hiểu và lựa chọn những món đặc sắc để kinh doanh dịp Tết, bạn sẽ kiếm được một số tiền không nhỏ đâu.

1.17. Bán Hàng Xách Tay, Tiền Lì Xì Nước Ngoài

Đây là lựa chọn độc đáo, ít “đụng hàng”, bạn hãy tham khảo nếu tìm được đơn vị hợp tác uy tín nhé.

1.18. Kinh Doanh Mặt Hàng May Mắn Như Muối, Bật Lửa

Vốn nhỏ, lời lớn chính xác là tính từ mô tả khi kinh doanh các mặt hàng may mắn đầu năm. Chỉ cần vài gói muối và hộp bật lửa là bạn đã có thể bắt đầu. Để tiếp cận được với nhiều khách hàng, bạn hãy đến các địa điểm nổi tiếng, các khu du lịch hay gần đình, chùa,…

1.19. Giỏ Quà Ngày Tết

Những giò quà đầy đủ bánh kẹo, mứt, trà rượu thường được mọi người lựa chọn để tặng biếu và cầu mong đủ đầy trong năm mới. Mẫu mã càng độc đáo, bạn càng thuận lợi trong việc kinh doanh.

1.20. Kinh doanh nailbox

Nhu cầu làm đẹp ngày Tết luôn vô cùng hot. Tuy nhiên, các cửa tiệm làm móng thường khá đông đúc và chi phí cũng được đẩy lên cao chót vót. Đây là thời cơ tốt để bạn kinh doanh các mẫu nailbox xinh xắn, giá rẻ lại tiện lợi.

Xem thêm: Sinh viên nên kinh doanh gì? 8 Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên

2. Lưu Ý Khi Kinh Doanh Dịp Tết Để Có Lãi Cao

Kinh doanh gì dịp Tết 2024 là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Nhưng bên cạnh tập trung vào mặt hàng, bạn hãy lưu ý thêm một vài điều sau:

  • Nên chọn những mặt hàng có vốn nhỏ, dễ bảo quản vận chuyển để tránh rủi ro vào những ngày sát Tết.
  • Ưu tiên nhu yếu phẩm để đáp ứng nhu cầu đặc biệt cao của thị trường.
  • Lựa chọn nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng với giá thành hợp lý.
  • Chú ý thời điểm nhập hàng, nên từ 1 tháng trước Tết để mọi người kịp sắm sửa dần cho Tết.
  • Lựa chọn đa dạng hàng hóa thay vì chỉ tập trung vào một loại với số lượng lớn.
  • Áp dụng nhiều ưu đãi, khuyến mãi để hút khách.

Xem thêm: Học cách làm giàu với 10 triệu đồng – Những ý tưởng tuyệt vời

Tết 2024 nên bán gì
 Lưu Ý Khi Kinh Doanh Dịp Tết Để Có Lãi Cao

3. Câu Hỏi Thường Gặp Về Kinh Doanh Dịp Tết

3.1. Nên Bán Online Hay Offline Dịp Tết?

Nên áp dụng cả hai. Nếu có không gian, bạn có thể tận dụng ngay cửa nhà để trưng bày các mặt hàng.

3.2. Nên Nhập Hàng Một Lần Hay Chia Thành Đợt?

Nếu bạn đã có tệp khách lớn thì có thể nhập hàng một lần. Trường hợp mới bán thì bán hết tới đâu, nhập thêm tới đó. Tuy nhiên, hãy hẹn và thỏa thuận trước với phái nhập hàng để không bị đẩy giá lên cao ở các đợt nhập tiếp theo.

Như vậy, JobsGO đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc kinh doanh gì dịp Tết 2024 có lãi nhất? Hãy nghiên cứu và bắt đầu ngày để cải thiện thu nhập bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: