Cách viết CV xin việc ngân hàng đúng chuẩn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Nhân viên ngân hàng là một trong những ngành nghề hot và có tỷ lệ cạnh tranh cao. Thế nhưng, bạn đã thực sự biết làm sao để sở hữu CV xin việc ngân hàng chuẩn và hạ gục nhà tuyển dụng? Hôm nay, hãy cùng JobsGO khám phá ở bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về CV xin việc ngân hàng

Vai trò của CV là gì? CV xin việc ngân hàng được sử dụng để ứng tuyển vào các vị trí trong ngân hàng hiện nay. CV sẽ cung cấp những thông tin tóm lược nhất về ứng viên, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, thế mạnh để nhà tuyển dụng đánh giá.

Khi bạn gửi đến doanh nghiệp một CV ấn tượng, cơ hội được gọi đi tiếp vào vòng phỏng vấn trực tiếp sẽ cao hơn. Từ đó bạn sẽ tiến gần hơn đến vị trí nhân viên trong công ty.

👉 Xem thêm: CV xin việc gồm những gì? Bí kíp giúp bạn vượt qua vòng gửi CV

CV xin việc ngân hàng cần có nội dung gì?

cv xin việc ngân hàng
CV xin việc ngân hàng cần có nội dung gì?

CV ngân hàng cần có những nội dung sau:

Thông tin cá nhân

Điều đầu tiên, bạn cần phải giới thiệu cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và bạn có thể làm được những gì cho họ? Do đó, các thông tin trong CV xin việc của bạn phải thật rõ ràng và chính xác.

Các ứng viên khi nộp CV xin việc vào ngân hàng đều là những người vô cùng tài năng và xuất sắc. Thế nên, một mẹo nhỏ giúp bạn ghi điểm trong phần này đó là đọc kỹ bản mô tả công việc và tìm ra những điều nhà tuyển dụng cần. Nếu bạn thể hiện tốt được được điều đó sẽ là một cơ hội rất lớn để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn đi tiếp.

Tham khảo cách trình bày thông tin cá nhân trong CV ngân hàng như sau:

Vũ Huy Anh

Vị trí ứng tuyển: Chuyên viên tài chính

  • Giới tính: Nam
  • Ngày sinh: 01/01/1998
  • Email: vuhuyanh@gmail.com
  • Số điện thoại: 1234567890
  • Địa chỉ: Số 1, ngõ 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội

Mục tiêu nghề nghiệp

Bất cứ ngành nghề nào không riêng ngành tài chính, ngân hàng đều đòi hỏi các nhân viên phải có ý chí cầu tiến và nghiêm túc trong công việc. Do đó, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy rõ được mục tiêu và định hướng tương lai rõ ràng của bạn. Hãy cho họ thấy bạn là người tiềm năng và mang lại giá trị như thế nào thông qua các dự án, hợp đồng và doanh số để nhà tuyển dụng chắc chắn hơn trong việc lựa chọn bạn.

Đặc biệt, trong mục tiêu nghề nghiệp, các bạn cần đề cập nội dung cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người giàu tiềm năng bứt phá như: Tăng doanh số, giữ chân khách hàng,…

Tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp dành cho vị trí chuyên viên tài chính ngân hàng như sau:

Có niềm đam mê đối với lĩnh vực tài chính và mong muốn rằng bản thân sẽ có cơ hội được làm việc đúng chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng – Đầu tư để có thể phát huy hết khả năng vốn có của bản thân và cống hiến năng lực của mình cho doanh nghiệp. Trong thời gian ngắn, cố gắng tích lũy kinh nghiệm và học hỏi các kỹ năng mới, đồng thời cải thiện và nâng cao các kỹ năng đã có để có thể trở thành một người nhân viên giỏi.

Phấn đấu sau 3 năm sẽ trở thành một người chuyên gia trong lĩnh vực đang theo đuổi: Tài chính – Ngân hàng – Đầu tư.

👉 Xem thêm: Banker là gì?

Kinh nghiệm làm việc

mẫu cv xin việc ngân hàng
Mẫu giấy đăng ký dự tuyển ngân hàng Agribank

Khác với các ngành nghề khác, CV xin việc ngân hàng đòi hỏi bạn phải là người có kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn không nên trình bày quá nhiều và quá lan man. Những điều họ cần ở đây là kỹ năng thực tế và giá trị bạn mang lại trong công việc.

Trong thông tin cung cấp về kinh nghiệm làm việc, bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng thích ứng cao, dễ dàng ứng phó với các khách hàng khác nhau của ngân hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần đưa thêm số liệu cụ thể như: Lượng khách hàng có được, khả năng huy động vốn, khả năng đáp ứng chỉ tiêu trong tháng,…

Tham khảo cách trình bày mục kinh nghiệm làm việc với vị trí chuyên nghiệp tài chính như sau:

Kinh nghiệm làm việc

Công ty CP ABCDE (03/2018 – 7/2022)

Vị trí: Nhân viên môi giới chứng khoán

  • Tìm kiếm khách hàng và thực hiện các công tác: trao đổi, tư vấn các phương pháp trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán.
  • Hướng dẫn khách hàng mở tài khoản và sử dụng các phần mềm của Công ty.
  • Lập báo cáo định kỳ theo từng nhóm sản phẩm đã phân tích được và gửi tới khách hàng.
  • Chọn lọc các danh mục đầu tư hợp lý, phân tích tình hình trên thị trường.
  • Chăm sóc khách hàng qua trực tuyến và gọi điện.
  • Đăng tải các bài viết về phân tích cổ phiếu, phân tích các xu hướng của thị trường.

Kỹ năng

Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng hy vọng tìm được những ứng viên tiềm năng cho công ty với những kỹ năng nổi bật. Vậy liệu bạn có thắc mắc CV xin việc vào ngân hàng cần đáp ứng những kỹ năng nào?

  • Kỹ năng chuyên môn
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng làm việc teamwork
  • Kỹ năng ngoại ngữ tốt

👉 Xem thêm: Nghiệp vụ kế toán ngân hàng

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn bạn không cần đề cập hoa mỹ mà chỉ cần nêu ngắn gọn thông tin về: Trường đào tạo, năm đào tạo, ngành đào tạo và điểm tốt nghiệp. Với từng đó thông tin đã đủ để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển trong ngành ngân hàng không rồi.

Tham khảo cách viết trình độ học vấn trong CV xin việc chuyên viên tài chính như sau:

Học vấn

  • Trường: Đại học Ngoại thương Hà Nội
  • Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng
  • Xếp loại bằng cấp: Cử nhân kinh tế (chính quy)
  • Xếp loại tốt nghiệp: Giỏi (3.4)

Thông tin khác (sở thích, người tham khảo,..)

Ngoài ra, các bạn có thể đưa thêm vào CV xin việc ngành ngân hàng các thông tin về sở thích, người tham khảo,… Tuy nhiên, sở thích bạn nên chọn những thứ sẽ là điểm cộng cho vị trí bạn ứng tuyển. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên, hãy để cập đến sở thích kết bạn, nó sẽ giúp bạn dễ dàng bắt chuyện và kết nối với các khách hàng khác nhau. Còn thông tin về người tham khảo cần chính xác và họ có thể là trưởng nhóm, trưởng phòng, người quản lý trước đây của bạn.

👉 Xem thêm:Bật mí cách viết CV xin việc ngân hàng VIB ấn tượng

Những tiêu chí đánh giá CV xin việc ngân hàng đạt chuẩn

Một CV xin việc ngân hàng chất lượng và đạt chuẩn cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

mẫu cv ngân hàng
Những tiêu chí đánh giá CV xin việc ngân hàng đạt chuẩn

Kết hợp kỹ năng

Trước khi viết CV ngân hàng, bạn nên tìm hiểu các yêu cầu mà công việc bạn ứng tuyển. Sau đó các bạn cần kết hợp kỹ năng bạn có với kỹ năng công ty cần để tạo một CV xin việc ưng ý nhà tuyển dụng nhất. Bạn có thể đề cập đến một số kỹ năng quan trọng với nhân viên ngân hàng như:

  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trung thực

Khi bạn đưa ra các thông tin về bản thân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng trong CV xin việc ngân hàng cần trung thực. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn chính xác về bản và tránh sai lệch thông tin dẫn đến việc phải đối chiếu sau này.

Đội dài tối ưu

Nội dung trong CV ngân hàng cần cô đọng trong 1 – 2 trang A4. Bạn nên tóm tắt các vấn đề bằng những từ khóa quan trọng với ngành tài chính ngân hàng. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao chất lượng nội dung trong CV xin việc bạn truyền tải.

Màu sắc bắt mắt

Trước đây, mẫu CV ngành ngân hàng thường do ngân hàng cung cấp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể sử dụng các mẫu do bản thân tự tạo để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vì vậy, để gây sự chú ý và tăng điểm cộng với CV của mình, bạn nên lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp với màu logo của ngân hàng.

Chẳng hạn như nộp CV xin việc vào ngân hàng BIDV hãy dùng phông xanh dương đậm, nhưng nếu nộp CV vào ngân hàng Techcombank bạn nên chọn phông màu đỏ.

👉 Xem thêm: Kỹ năng làm việc nhóm có vai trò quan trọng như thế nào?

Tham khảo mẫu CV xin việc ngân hàng ấn tượng

Mẫu CV cho người có kinh nghiệm

CV xin việc ngân hàng với người có kinh nghiệm cần tập trung vào lợi thế kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân. Bạn cần nêu rõ vị trí từng làm, thời gian, nhiệm vụ và kỹ năng bạn đúc kết được trong quá trình làm việc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

tạo cv xin việc ngân hàng
Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 1
cv ứng tuyển ngân hàng
Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 2

 

mẫu đơn xin việc ngân hàng
Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 3 
cv ngành ngân hàng
Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 4

cv xin việc vào ngân hàng

 

Mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm

Một sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm bạn cần tập trung vào mục trình độ học vấn và mục tiêu nghề nghiệp. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng ngân hàng sẽ thấy được bạn cố gắng và có ý chí phấn đấu như thế nào, từ đó cho bạn cơ hội được đồng hành với doanh nghiệp họ. Bạn có thể tham khảo một số mẫu CV ngân hàng cho người chưa có kinh nghiệm như sau:

mẫu cv nộp vào ngân hàng
Mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm 1
mẫu cv xin việc vào ngân hàng
Mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm 2
tải cv xin việc ngân hàng
Mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm 3
cv xin việc ngân hàng đẹp
Mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm tiếng Trung 4
mẫu cv xin việc ngân hàng đẹp
CV mẫu cho người chưa có kinh nghiệm 5

Lưu ý khi viết CV xin việc ngân hàng

Khi viết CV ngân hàng các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chú ý căn chỉnh nội dung

Một mẫu CV xin việc ngân hàng chuyên nghiệp sẽ không được mắc phải vấn đề thông tin thất lạc. Chính vì vậy bạn cần chú ý đến phần căn chỉnh nội dung các phần chính, phụ cho hợp lý để trải đều trên trang CV. Đặc biệt cần làm nổi bật phần ưu điểm để được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.

Không mắc lỗi font chữ, chính tả

Một trong những lý do khiến CV ngân hàng của bạn bị loại đó là sai Font chữ, sai chính tả. Vì vậy, bạn cần đọc lại thật tỉ mỉ nội dung ít nhất 3 lần để rà soát các lỗi sai. Từ đó bạn có thể kịp thời chỉnh sửa chúng và gửi đi bản CV hoàn hảo nhất.

Một số lỗi cần tránh khác

  • Tránh tẩy xóa thông tin trong CV xin việc.
  • Ảnh đại diện gắn trên CV gần nghiêm túc, gương mặt sáng, tương và là ảnh chụp trong khoảng thời gian gần nhất.
  • Không đưa thông tin sai lệch, chưa xác thực vào CV để tránh gặp rắc rối khi ứng tuyển vào ngân hàng.
tạo cv xin việc ngân hàng đẹp
Lưu ý khi viết CV xin việc ngân hàng

JobsGO hy vọng qua bài viết này các bạn đã phần nào hiểu hơn về cách để sở hữu một bản CV xin việc ngân hàng ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn của nhà tuyển dụng. Đồng thời, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngân hàng uy tín, mức lương hấp dẫn hãy truy cập ngay trang tuyển dụng JobsGO.vn và bắt đầu tìm việc nhé!

Tham khảo các mẫu CV xin việc cho những ngành nghề khác nữa nhé:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: