10+ mẫu thông tin ứng viên của các ngân hàng, hãng hàng không

Đánh giá post

Mẫu thông tin ứng viên hiện đang là vòng “sơ khảo” được nhiều công ty, doanh nghiệp, ngân hàng… áp dụng khi có nhu cầu tuyển dụng nhân viên. Vậy thì cụ thể mẫu thông tin này là gì? Nó có tác dụng như thế nào đối với nhà tuyển dụng và người ứng tuyển? Mời bạn cùng JobsGO tìm hiểu trong bài viết này.mẫu thông tin ứng viên

Mẫu thông tin ứng viên là gì? 

Mẫu thông tin ứng viên là 1 bản CV bao gồm các thông tin cơ bản mà nhà tuyển dụng muốn biết để tiến hành sơ tuyển. Khác với CV mà bạn thường gửi hay mang theo khi đi phỏng vấn, mẫu thông tin này sẽ do nhà tuyển dụng đưa ra. Chúng được đính kèm với tin tuyển dụng và sẽ có sẵn những đề mục, tiêu chí cơ bản nhất mà bạn cần điền để tham gia ứng tuyển. 

Mẫu CV này không theo 1 quy chuẩn nhất định nào mà sẽ thay đổi tùy theo sở thích, nhu cầu của người tuyển dụng. Tuy nhiên, tổng thể thì chúng sẽ dựa trên yêu cầu của công ty, doanh nghiệp đối với vị trí mà họ đang muốn tuyển dụng. Thông thường, mỗi mẫu thông tin của ứng viên sẽ bao gồm các thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, giới tính, ngày/tháng/năm sinh, quê quán, số điện thoại, tình trạng hôn nhân, địa chỉ email, sở thích…
  • Trình độ văn hóa, kinh nghiệm làm việc, hình thức làm việc (part time/ full time/ cộng tác viên)…

Tóm lại, mẫu thông tin lao động là CV bao gồm những điều cơ bản nhất mà mỗi ứng viên cần có để có thể đáp ứng được vị trí mà mình muốn ứng tuyển. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ chắc chắn Pass qua nhưng đây là bước đệm quan trọng giúp bạn ghi điểm khi ứng tuyển.

? Xem thêm: Tải mẫu CV xin việc ngân hàng

Tầm quan trọng của mẫu thông tin ứng viên

tầm quan trọng của mẫu thông tin ứng viên
File thông tin ứng viên mang đến lợi ích cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên

Như đã nêu ở trên, mẫu thông tin ứng tuyển có vai trò rất quan trọng trong quá trình tuyển và ứng tuyển của doanh nghiệp và người lao động. Cụ thể:

Lợi ích đối với nhà tuyển dụng

Tại sao hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đính kèm 1 mẫu thông tin ứng viên khi đăng tin tuyển dụng?

Nếu bạn là người hay để ý về thông tin tuyển dụng thì có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của các mẫu thông tin ứng tuyển trên web của công ty, doanh nghiệp đó. Ví dụ như ngân hàng nhà nước, doanh nghiệp, công ty tư nhân hầu hết đều sẽ đính kèm mẫu thông tin này trên trang web của họ.

Trong mỗi mẫu ứng tuyển này, đơn vị tuyển dụng lao động sẽ biên soạn nội dung yêu cầu ứng viên hoàn thành. Từ đó, họ có thể đối chứng, đánh giá được tiềm năng ứng viên và sàng lọc ra những người phù hợp nhất để mời phỏng vấn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm rất nhiều thời gian, bởi thay vì cần tiến hành phỏng vấn trực tiếp thì có thể thông qua mẫu CV cơ bản này để loại bỏ các ứng viên chưa đạt yêu cầu.

Đặc biệt, hiện nay mạng internet phát triển rộng rãi, các mẫu thông tin này có thể được hoàn thành và nộp ngay trên mạng đến bộ phận nhân sự. Tiết kiệm thời gian và công sức cho cả đôi bên khi không cần di chuyển nhiều.

Lợi ích đối với ứng viên – người lao động 

Với người lao động, bản CV vắn tắt này sẽ giúp họ giới thiệu khái quát về bản thân, năng lực, kinh nghiệm làm việc… có phù hợp với công việc nà hay không. Hơn nữa, vì là mẫu thông tin có sẵn do nhà tuyển dụng đưa ra nên bạn không cần suy nghĩ về cách trình bày, kỹ năng viết CV mà chỉ cần điền theo mẫu. 

Ngoài ra, việc điền mẫu ứng tuyển online giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với thông thường. Vì nhà tuyển dụng sẽ thông qua đó để sàng lọc những ứng viên phù hợp. Nếu bạn vượt qua vòng tuyển chọn này thì chứng tỏ cơ hội mà bạn được nhận là khá cao.

Tuy nhiên, do tính chất ngắn gọn và khuôn mẫu nên việc điền vào mẫu thông tin ứng viên này sẽ hạn chế tính sáng tạo và khả năng trở nên nổi bật của mình. Nếu bạn không có cách trình bày ngắn gọn, súc tích, không thể show hết những gì mình có cho nhà tuyển dụng thì rất có khả năng sẽ bị loại dù đủ điều kiện. Vì thế bạn cần cân nhắc, sắp xếp thông tin kỹ càng trước khi điền vào mẫu ứng tuyển.

? Xem thêm: Lưu ý khi viết CV: 9 sai lầm phổ biến khiến bạn bị từ chối

10+ mẫu thông tin ứng viên tham khảo

Dưới đây là 1 số bản mẫu CV ứng viên thường thấy của các ngân hàng, siêu thị… lớn mà bạn có thể tham khảo:

  1. Mẫu thông tin ứng viên ngân hàng AgriBank
  2. Mẫu thông tin ứng viên ngân hàng Techcombank
  3. Mẫu thông tin ứng viên ngân hàng Vietinbank
  4. Mẫu thông tin ứng viên ngân hàng Đông Á Bank
  5. Mẫu thông tin ứng viên ngân hàng VIB
  6. Mẫu thông tin ứng viên Vietjet Air
  7. Mẫu thông tin ứng viên Vietnam Airline
  8. Mẫu thông tin ứng viên Bamboo Airways

Để vượt qua vòng hồ sơ, bạn cần sử dụng đúng mẫu thông tin ứng viên mà đơn vị yêu cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về vị trí ứng tuyển, về công ty… và sắp xếp câu chữ rõ ràng, qua đó làm nổi bật được ưu thế của bản thân.

Chúc bạn  may mắn!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: