Bật Mí Cách Viết CV Xin Việc Của Ngân Hàng VIB Ấn Tượng Nhất

Đánh giá post

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) là một trong những ngân hàng lớn và có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao cho tất cả các vị trí việc làm. Tỷ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên cũng vì thế mà trở nên gay gắt. Vậy để ứng tuyển thành công, CV xin việc của ngân hàng VIB cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chí gì? Hãy cùng JobsGO khám phá ở bài viết sau đây nhé!

Thông tin cơ bản về ngân hàng VIB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) chính thức được ra đời vào ngày 18/9/1996, là một trong những ngân hàng lớn hàng đầu Việt Nam. VIB hiện đang có hơn hơn 9.400 cán bộ nhân viên phục vụ gần 3 triệu khách hàng tại 165 chi nhánh và phòng giao dịch ở 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước.

Ngân hàng vib
Thông tin cơ bản về ngân hàng VIB

Mặc dù sở hữu nguồn nhân sự khủng nhưng hàng năm chỉ tiêu tuyển dụng của ngân hàng VIB vẫn luôn rất cao, tạo cơ hội rất lớn cho sinh viên và lực lượng lao động tại Việt Nam. Thế nhưng, để ứng tuyển thành công lại không hề đơn giản. Bước đầu tiên để bạn có cơ hội trở thành một nhân viên của VIB là đáp ứng đầy đủ yêu cầu CV xin việc của ngân hàng này.

👉 Xem thêm: Học tài chính ngân hàng ra trường làm gì?

Mẫu đơn ứng tuyển nhân viên ngân hàng VIB

Không giống với các doanh nghiệp thông thường, để ứng tuyển vào các vị trí công việc tại ngân hàng, ứng viên cần điền thông tin vào mẫu đơn ứng tuyển được đơn vị cung cấp sẵn. Như vậy, bạn không cần phải tự thiết kế một CV xin việc riêng cho ngân hàng VIB.

👉 Bạn có thể tải mẫu đơn ứng tuyển nhân viên ngân hàng VIB: Tại đây

4 tiêu chí cần đảm bảo khi viết CV xin việc ngân hàng VIB

Ngành ngân hàng là một trong những ngành nghề đòi hỏi ứng viên cần có chuyên môn nhất định. Thế nên, quy trình ứng tuyển vào ngân hàng VIB cũng vì thế mà trở nên vô cùng khắt khe. Sau đây là một số tiêu chí chung về mẫu CV xin việc VIB mà các ứng viên cần lưu ý.

CV cung cấp thông tin đầy đủ

cv ngân hàng vib
Tiêu chí về CV xin việc ngân hàng VIB

CV xin việc ngân hàng VIB yêu cầu các ứng viên phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin như sau:

  • Giới thiệu sơ nét về bản thân, trình độ học vấn
  • Mục tiêu và những định hướng nghề nghiệp trong tương lai
  • Kinh nghiệm làm việc bạn đã có 
  • Những kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc bạn ứng tuyển
  • Bằng cấp, giải thưởng và chứng chỉ liên quan
  • Sở thích, hoạt động và người tham chiếu.

Chứng minh bằng số liệu

Khi ứng tuyển CV vào ngân hàng VIB việc bạn cần làm đó là cung cấp thành thật và chính xác về những số liệu bạn đã đưa ra. Lợi ích của việc này đó là giúp nhà tuyển dụng nắm bắt về năng lực cũng như trình độ của bạn một cách dễ dàng nhất. Đồng thời, tạo được điểm nhấn mạnh mẽ trong mắt nhà tuyển dụng.

Tập trung đầu tư vào mục chính

Việc tập trung đầu tư ở những mục chính là điều vô cùng quan trọng khi thiết kế CV xin việc. Phần lớn nhà tuyển dụng sẽ quan tâm tới những ứng viên đã có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trước đó. Thế nên, nếu bạn muốn chiếc CV của mình trở nên nổi bật hơn giữa hàng ngàn file hồ sơ xin việc khác nhất định phải đầu tư kỹ vào các phần: kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ học vấn nhé!

Chú trọng mặt nội dung và hình thức

Mẫu CV xin việc vào ngân hàng VIB yêu cầu ứng viên không chỉ phải đầu tư về mặt nội dung mà còn phải đảm bảo về mặt hình thức. Đó là hình thức CV đẹp, thể hiện được sự độc đáo, logic khi sắp xếp bố cục CV và làm nổi bật các nội dung thông tin quan trọng khác.

Làm sao để CV xin việc ngân hàng VIB đốn tim nhà tuyển dụng?

Để cạnh tranh với các ứng viên tiềm năng khác đòi hỏi CV của bạn phải thật ấn tượng và độc đáo. Sau đây là cách để trình bày một mẫu CV xin việc vào ngân hàng VIB, JobsGO muốn gợi ý cho bạn.

Tiêu đề ngắn gọn, súc tích

cách viết cv xin việc vib
CV xin việc ngân hàng VIB thuyết phục nhà tuyển dụng

Một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút tối đa ánh nhìn của nhà tuyển dụng. Bởi thực tế, công việc tại các ngân hàng vô cùng bận rộn, các nhà tuyển dụng sẽ không có đủ thời gian để đọc hết CV của bạn nếu quá dài dòng và không có trọng tâm. Thế nên, trước hết bạn hãy cố gắng trình bày một tiêu đề thật ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần thiết nhé! Có như thế CV của bạn mới có thể chinh phục thành công ban đầu đối với các nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Chú trọng keyword 

Về phần kỹ năng và kinh nghiệm làm việc, JobsGO khuyên bạn nên nhấn mạnh vào các keyword chính. Lợi ích của việc đưa ra các keyword này sẽ giúp nhà tuyển dụng chọn lọc và ghi nhớ thông tin về bạn một cách nhanh nhất. Đồng thời, khiến CV của bạn nổi bật giữa hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển khác.

Ví dụ: Nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên chăm sóc khách hàng, hãy đặc biệt nhấn mạnh trong CV của bạn về các kỹ năng thế mạnh của vị trí này như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống hay kỹ năng đàm phán, trao đổi. Ngoài ra, bạn có thể liệt kê những công việc cũ liên quan đến vị trí bạn sắp ứng tuyển, đặc biệt nhấn mạnh thêm những giá trị bạn mang tới cho công việc, tổ chức ấy.

Trình bày đúng sự thật

“Hãy thành thật” đó là một lưu ý quan trọng dành cho những ai muốn ứng tuyển vào các vị trí của ngân hàng VIB. Với một doanh nghiệp tài chính lớn và có nhiều năm kinh nghiệm như vậy, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra nếu bạn nói dối trong CV của mình. Và hậu quả của việc nói dối này sẽ cướp mất cơ hội của bạn đi tiếp. 

Hình thức sạch sẽ

Cuối cùng, bạn phải kiểm tra CV của mình thật kỹ trước khi gửi đi tránh trường hợp mất điểm vì những lỗi cơ bản như tẩy xóa, sai lỗi chính tả hay ghi nhầm địa chỉ mail của mình. 

👉 Xem thêm: Lưu ý khi viết CV: 9 sai lầm phổ biến khiến bạn bị từ chối

Kết

Ngân hàng VIB là một môi trường làm việc mà nhiều người mơ ước. Thế nhưng, để ứng tuyển thành công chắc chắn cũng không hề dễ dàng và cần phải nỗ lực rất nhiều. Hy vọng, qua bài viết này của JobsGO các bạn đã hiểu hơn về quy trình ứng tuyển cũng như cách để sở hữu CV xin việc vào ngân hàng VIB chinh phục trái tim nhà tuyển dụng. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngân hàng uy tín, mức lương hấp dẫn hãy truy cập ngay trang tuyển dụng JobsGO và bắt đầu tìm việc nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: