Banker là gì? Mức lương của Banker có hấp dẫn hay không?

Đánh giá post

Banker là gì? Trở thành nhân viên ngân hàng chính là mục tiêu được nhiều bạn trẻ đặt ra cho bản thân. Họ bị thu hút bởi môi trường làm việc tốt và thu nhập hấp dẫn. Cùng bài viết dưới đây để tìm hiểu một số thông tin liên quan đến Banker các bạn nhé!

Banker là nghề gì?

Banker nghĩa là gì? Bạn đã quá quen thuộc với thuật ngữ Bank để chỉ đến ngân hàng. Nhưng Banker thì sao? Nó chính là dùng để chỉ đến đội ngũ nhân viên, giao dịch viên hay những người làm việc tại ngân hàng. 

banker là gì
Banker là nghề gì?

Banker chính là một thuật ngữ dùng chung để chỉ cả người làm trong ngân hàng nhà nước lẫn tư nhân. Họ có thể là nhân viên tín dụng, chuyên viên thanh toán quốc tế, nhân viên dịch vụ khách hàng,… hoặc các vị trí trong ngân hàng bất kỳ.

👉 Xem thêm: Nghiệp vụ kế toán ngân hàng

Ngân hàng là môi trường làm việc mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay ước ao. Tuy nhiên để thực sự có thể vào làm, các bạn phải có chuyên môn, sự năng động, nhạy bén và linh hoạt. Đặc biệt cần có khả năng chịu được áp lực công việc cao và luôn biết cách lấy khách hàng là trung tâm để cung cấp dịch vụ chất lượng.

👉 Xem thêm: Các vị trí làm việc trong ngân hàng hot nhất 2022

Tố chất để trở thành một Banker là gì?

Mỗi vị trí trong ngân hàng sẽ đòi hỏi bạn cần có những tố chất khác nhau. Tuy nhiên, JobsGo đã tổng hợp và đưa ra những tố chất quan trọng nhất mà các Banker nói chung phải có hiện nay để theo nghề, cụ thể như sau:

banker là gì
Tố chất để trở thành một Banker là gì?
  • Thứ nhất, kỹ năng giao tiếp tốt để biết cách thuyết phục khách hàng một cách khéo léo.
  • Thứ hai, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt đối với mọi khách hàng nhằm giúp giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Thứ ba, biết cách xây dựng cho bản thân một hình ảnh chuyên nghiệp. Đặc biệt là rèn kỹ năng chịu đựng áp lực cao với công việc.
  • Thứ tư, luôn ăn mặc chỉn chu và thể hiện các tác phong chuyên nghiệp chuẩn ngân hàng.
  • Thứ năm, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức về lĩnh vực và liên quan khác.

Vậy hiện nay thu nhập của các Banker như thế nào? Nó có hấp dẫn hay không mà nhiều bạn trẻ muốn vào làm việc tại môi trường này đến vậy? Câu trả lời sẽ được JobsGo hé lộ trong phần tiếp theo của bài viết.

👉 Xem thêm: Sale ngân hàng là gì? Những thông tin về công việc này

Hé lộ về thu nhập của các Banker hiện nay

Thu nhập của các bạn làm Banker tỷ lệ thuận với áp lực công việc và yêu cầu cao về kỹ năng. Ngành ngân hàng luôn được xếp vào top những việc làm có mức lương tốt tại Việt Nam hiện nay.

banker là gì
Hé lộ về thu nhập của các Banker hiện nay

Tuỳ thuộc vào vị trí công việc mà mức lương bạn nhận được sẽ khác nhau và có sự chênh lệch. Lương của một số vị trí như sau:

  • Giám đốc kinh doanh lương 80 – 120 triệu đồng/tháng.
  • Chuyên viên khách hàng cao cấp lương từ 15 – 25 triệu đồng/tháng.
  • Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp lương từ 30 – 50 triệu đồng/tháng.
  • Chuyên viên dịch vụ tín dụng lương từ 12 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Trợ lý phòng quan hệ khách hàng lương từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể tham khảo thêm các mức lương khác qua web JobsGo.vn các bạn nhé! Web không chỉ cung cấp thông tin về mức lương mà hỗ trợ bạn nắm bắt những vị trí việc làm cực hấp dẫn một cách nhanh chóng nhất.

Tra cứu mức lương

👉 Xem thêm: Bank statement là gì? Đáo hạn là gì?

Môi trường làm việc tại ngân hàng như thế nào?

Ngân hàng không chỉ có mức lương hấp dẫn cho các Banker mà nó còn tạo môi trường với nhiều lợi thế và ưu điểm tuyệt vời. Cụ thể như sau:

banker là gì
Môi trường ngân hàng mang đến ưu điểm gì khi làm việc?
  • Thứ nhất, bạn có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu rất nhiều các kiến thức về thị trường tài chính, tiền tệ, tỷ giá, tỷ suất,…
  • Thứ hai, các bạn được làm việc trong một môi trường đầy đủ cơ sở vật chất và các trang thiết bị phục vụ công việc. Nó tạo không gian thoải mái và tự tin nhất cho bạn đạt hiệu quả cao mỗi ngày.
  • Thứ ba, bạn thoải mái phát triển về tư duy, khả năng ứng biến và rèn luyện rất nhiều các kỹ năng tuyệt vời. Làm lâu dài bạn sẽ tích lũy được rất nhiều công việc để có cơ hội tăng lương, thăng tiến lên các vị trí cao trong doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: CV xin việc ngân hàng đúng chuẩn

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều ngân hàng và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Nó tạo nên một thị trường việc làm hấp dẫn, nơi mà những bạn trẻ năng động, tài giỏi có rất nhiều cơ hội “vàng” với thu nhập cao và môi trường làm việc tốt.

👉 Xem thêm: RM trong ngân hàng là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về RM

Như vậy, với thông tin trong bài viết trên bạn không chỉ được giải đáp Banker là gì mà còn bỏ túi rất nhiều kiến thức hữu ích. Làm việc tại ngân hàng là ước mơ và khao khát của các bạn trẻ học tài chính – ngân hàng hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ nắm những cơ hội việc làm ngân hàng tốt nhất với thu nhập thật hấp dẫn cho bản thân nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: