Có nên tạo CV xin việc trước Tết

Đánh giá post

Tết là thời điểm nhạy cảm mà hầu như không có người lao động nào cần tìm việc làm hoặc nhảy việc ngay. Tuy nhiên, việc tạo CV xin việc  để tìm việc làm hoặc nhảy việc sau Tết thì lại là điều hoàn toàn cần thiết. Nếu bạn cần tìm việc làm mới sau Tết, giai đoạn trước Tết là thời điểm hoàn hảo để bạn chuẩn bị cho việc này.

Có nên tạo CV xin việc làm trước Tết?

Tại sao sau Tết lại là thời điểm hoàn hảo cho người cần tìm việc làm ?

Thường thì sau Tết là thời điểm sẽ ít ứng viên kỳ cựu nghỉ việc. Nếu họ nghỉ ngay sau Tết thì công ty cũ họ làm sẽ phải mất thời gian tái cơ cấu ổn định tổ chức ngay đầu năm. Đây là điều xui xẻo không mong muốn cho nhiều chủ doanh nghiệp. Các ứng viên giàu kinh nghiệm thường ý thức được điều này. Do đó họ sẽ không nhảy việc ngay sau Tết. Nếu người cần tìm việc làm ứng tuyển vào thời điểm này, họ sẽ ít phải chịu cạnh tranh từ các ứng viên kỳ cựu khác. Nắm bắt thời cơ này, việc tạo CV xin việc, thậm chí đi phỏng vấn trước Tết là điều nên làm.

 

Trước Tết là thời điểm hoàn hảo để tạo CV xin việc

Giai đoạn trước Tết là thời điểm phù hợp để bạn tổng kết lại thành tựu của mình trong năm vừa qua. Và tốt nhất là những thành tựu đó nên xuất hiện trong CV của bạn. Dù bạn là sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc hay nhân viên đã và đang đi làm, những thành tựu mới cập nhật này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy rằng bạn luôn luôn đặt mục tiêu và hoàn thành mục tiêu cho mình qua năm tháng. Đây sẽ là điểm cộng trong CV của bạn.

Tuy nhiên, trở ngại trong việc tạo CV xin việc là: để tạo được một CV hấp dẫn thường tốn khá nhiều thời gian. Trong khi trước Tết dù bạn có là sinh viên hay nhân viên bình thường thì cũng đều khá bận rộn với công việc và việc gia đình. Hơn nữa, với mỗi nhà tuyển dụng cần một CV riêng để phù hợp với ngành nghề và đặc thù của doanh nghiệp đó. Do đó bạn cần sử dụng các công cụ tạo CV nhanh.

 

Công cụ tạo CV xin việc nhanh cho người cần tìm việc làm

Hiện tại có khá nhiều công cụ hỗ trợ tính năng tạo CV nhanh theo các Template có sẵn. Tuy nhiên đa số các công cụ này đều chỉ phục vụ laptop và máy tính. Chưa có nhiều công cụ tương tự trên các thiết bị di động. Nhưng thiết bị chủ yếu mà các bạn trẻ sử dụng là các thiết bị di động.

Đồng thời với chi phí dễ tiếp cận hơn so với mặt bằng chung của các loại laptop, nhiều người có thu nhập trung bình và không thuộc giới văn phòng cũng chỉ sử dụng điện thoại thay vì laptop. Do đó, một công cụ tạo CV nhanh là điều mà họ cần.

Thậm chí với những công việc mang tính thực hành nhiều như:

  • Nhân viên pha chế
  • Stylist, trang điểm, chăm sóc sắc đẹp
  • Nhân viên vận hành máy

Việc ghi lại được những khoảnh khắc thực tế làm việc của họ và đưa vào CV là điều mà chắc chắn chiếc laptop không thể thực hiện được. Do đó người cần tìm việc làm sau Tết nên thử các ứng dụng tìm việc làm nhanh để tạo cho mình mẫu CV nhanh chóng, hấp dẫn nhà tuyển dụng.

phỏng vấn
Xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn là một yếu tố quan trọng trong một cuộc phỏng vấn

Sắp xếp thời gian phỏng vấn trước Tết

Không chỉ tạo CV xin việc, thậm chí bạn hoàn toàn có thể đi phỏng vấn thử trong thời điểm này. Trước Tết, người người nhà nhà đều bận rộn để chuẩn bị cho mình những công việc cuối năm. Do đó bạn có rất nhiều lý do để xin nghỉ và đi phỏng vấn vào thời điểm này. Thậm chí với công nghệ hiện đại 4.0, bạn hoàn toàn có thể phỏng vấn tại nhà với thiết bị di động.

Việc phỏng vấn trước Tết sẽ cho nhà tuyển dụng thời gian cân nhắc kỹ càng trước khi chọn lựa bạn. Đồng thời người phỏng vấn sớm sẽ được ưu tiên. Do đó việc phỏng vấn trước Tết là điều nên thực hiện, đặc biệt đối với các bạn nhân viên trẻ muốn tìm cơ hội tốt hơn.

Ứng dụng JobsGO ra đời đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trên như:

  • Tính năng CV-GO giúp tạo CV nhanh
  • Tính năng chat trực tiếp với nhà tuyển dụng

Tất cả nhằm giúp bạn tìm được việc làm phù hợp một cách nhanh chóng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: