Câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty và gợi ý trả lời

Đánh giá post

Trong bài viết này, JobsGO sẽ giúp bạn tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty cùng gợi ý trả lời. Nếu sắp tới bạn có cuộc phỏng vấn với doanh nghiệp nào đó thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

1. Các câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty

câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty
Câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty

Câu 1: Tại công ty cũ, bạn mất bao lâu để thích ứng với văn hóa làm việc nơi đó?

Gợi ý cách trả lời:

Thời gian thích ứng vào văn hóa làm việc của công ty cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong trường hợp của tôi, khi làm việc tại công ty cũ, tôi đã mất khoảng hai tháng để hoàn toàn thích ứng và làm việc hiệu quả trong môi trường đó.

Điều quan trọng đối với tôi trong quá trình thích ứng là khả năng học hỏi và sẵn lòng tiếp thu kiến thức mới. Tôi đã dành thời gian để nghiên cứu và hiểu về văn hóa công ty, các quy tắc và quy định của doanh nghiệp. Tôi cũng đã tìm hiểu về các giá trị và mục tiêu của công ty, để đảm bảo sự phù hợp và tương thích với sự hướng dẫn, mong đợi từ phía công ty.

Xem thêm: 6 câu hỏi giúp bạn tránh rơi vào công ty có văn hóa độc hại

Câu 2: Theo bạn, như thế nào là văn hóa doanh nghiệp lý tưởng?

Các câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty
Thế nào là văn hóa doanh nghiệp lý tưởng

Gợi ý câu trả lời:

Theo quan điểm của tôi, văn hóa doanh nghiệp lý tưởng là một môi trường làm việc nơi mà nhân viên được đánh giá và đề cao dựa trên năng lực, đóng góp của nhân viên. Một vài yếu tố mà tôi cho là văn hóa lý tưởng như: Tôn trọng, động viên nhân viên, truyền cảm hứng sáng tạo tích cực, sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhân viên và thay đổi linh hoạt, kết nối nhân viên với nhau.

Câu 3: Bạn muốn làm việc độc lập hay làm việc nhóm?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi thích làm việc cả độc lập và làm việc nhóm, tôi tin rằng cả hai đều có vai trò quan trọng trong một môi trường làm việc.

Làm việc độc lập cho phép tôi tập trung vào nhiệm vụ cụ thể và tận dụng khả năng tự quản lý của mình. Tôi thích có sự tự do trong việc lên kế hoạch và tổ chức công việc của mình, thường xuyên đặt mục tiêu và đạt được chúng một cách độc lập.

Đồng thời, tôi cũng đánh giá cao làm việc nhóm và sẵn lòng tham gia và đóng góp vào các dự án hoạt động nhóm. Làm việc nhóm mang lại sự tương tác, trao đổi ý kiến và khả năng hợp tác tạo ra hiệu suất tốt.

Câu 4: Bạn muốn làm việc trong môi trường như thế nào?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi mong muốn làm việc trong một môi trường làm việc tích cực. Người lãnh đạo, đồng nghiệp hoặc cả tôi đóng vai trò truyền cảm hứng, động lực cho những người xung quanh để mọi người có niềm đam mê công việc, năng suất hiệu quả. Cùng với đó, tôi cũng muốn môi trường làm việc trong tương lai của mình sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển, nhân viên được thỏa sức sáng tạo trong phạm vi cho phép.

Câu 5: Phong cách làm việc của bạn ra sao?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi tự đánh giá phong cách làm việc của tôi khá chuyên nghiệp. Trong quá trình làm việc tôi luôn chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong trường hợp gặp khó khăn tôi sẽ nhờ người quản lý trực tiếp hoặc đồng nghiệp xử lý cùng.

Để công việc được thuận lợi hơn thì tôi vẫn luôn vận dụng nhiều biện pháp cùng lúc như: Tra cứu tài liệu trên google, youtobe, hỏi người khác, đọc sách,…

Câu 6: Bạn sẵn sàng tăng ca tại nhà không?

Câu hỏi phỏng vấn về Phù hợp văn hóa công ty
Bạn sẵn sàng tăng ca tại nhà không?

Gợi ý câu trả lời:

Theo quan điểm của tôi, mang công việc về nhà hay không phụ thuộc vào tình hình cụ thể và yêu cầu công việc của từng trường hợp. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chúng ta nên duy trì sự cân bằng làm việc lành mạnh giữa công việc và cuộc sống riêng tư.

Một số tình huống đặc biệt, bạn có thể sẽ phải mang việc về nhà nếu chưa làm xong hoặc do dự án cần gấp. Trong trường hợp này, tôi có thể đánh giá xem liệu việc mang công việc về nhà có giúp tăng tính hiệu quả và đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn hay không. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng để giữ một ranh giới rõ ràng giữa công việc, cuộc sống cá nhân để đảm bảo sự cân bằng và tránh sự kiệt quệ.

Xem thêm: “Bạn có sẵn sàng tăng ca vào cuối tuần không?” – Trả lời như thế nào?

Câu 7: Bạn có thể làm việc bao nhiêu tiếng/ngày?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi sẵn lòng làm việc một số giờ linh hoạt trong ngày để hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Thời gian làm việc cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu công việc và tình hình dự án. Thế nhưng tôi tin rằng công ty cũng sẽ không yêu cầu nhân viên làm việc quá số giờ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Câu 8: Nếu gặp căng thẳng và áp lực, bạn sẽ xử lý chúng ra sao?

Gợi ý câu trả lời:

Có lẽ căng thẳng và áp lực luôn là vấn đề mà hầu hết chúng ta đều sẽ gặp phải trong công việc, đương nhiên tôi cũng vậy. Trong trường hợp này, tôi sẽ tạm thời dừng công việc mình đang làm để thư giãn tinh thần 1 lúc bằng cách: Uống cà phê, uống trà hoặc đứng dậy đi lại. Bởi khi làm như vậy tinh thần của tôi sẽ thoải mái hơn rất nhiều, nó giúp tôi lấy lại năng lượng làm việc.

Câu 9: Trong các sếp cũ, bạn ấn tượng với ai nhất? Tại sao?

Gợi ý câu trả lời:

Trong các công ty tôi từng làm việc, tôi ấn tượng với sếp A, ở công ty B. Tôi quý trọng ông ấy điểm biết cách sống, đối xử với nhân viên của mình rất công bằng. Ông ấy luôn biết cách tạo ra cơ hội cho nhân viên tỏa sáng.

Câu 10: Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi hiểu rằng quyết định tuyển dụng của doanh nghiệp là một quy trình phức tạp và có nhiều yếu tố cần được xem xét. Tuy nhiên, dựa trên kỹ năng và phẩm chất của tôi, những lý do sau đây doanh nghiệp nên tuyển dụng tôi vào làm việc:

  • Tôi có kỹ năng chuyên môn trong ngành nghề này.
  • Tôi có khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập linh hoạt, hiệu quả.
  • Tôi luôn cam kết hoàn thành đúng công việc, nhiệm vụ được giao.
  • Tôi có khả năng thích nghi và hòa đồng nhanh với môi trường làm việc mới.

Xem thêm: Văn hóa công ty không phù hợp, bạn sẽ làm gì?

Câu 11: Bạn biết gì về văn hóa doanh nghiệp chúng tôi?

Bộ câu hỏi kiểm tra độ phù hợp với văn hóa doanh nghiệp
Bạn biết gì về văn hóa doanh nghiệp chúng tôi?

Gợi ý câu trả lời:

Đối với câu hỏi này, bạn cần phải tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp của công ty trước. Sau đó có thể trả lời theo cách hiểu. Ví dụ như:

Trước khi đến đây tôi cũng đã tìm hiểu về văn hóa của công ty. Tôi thấy rằng đây là một môi trường năng động, tạo nhiều hoạt động để nhân viên gắn kết với nhau. Đặc biệt công ty có quy trình làm việc chuyên nghiệp. Đây chính là môi trường doanh nghiệp mà tôi vẫn luôn tìm kiếm. Việc tìm hiểu của tôi có thể chưa kỹ , nhưng tôi mong rằng mình sẽ có cơ hội làm việc và trải nghiệm tại đây.

Câu 12: Tiêu chí đánh giá sự thành công của bạn?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi sẽ đánh giá sự thành công của mình dựa trên một vài tiêu chí như: Đạt được mục tiêu cá nhân, đóng góp cho công ty, phát triển cá nhân, xây dựng được các mối quan hệ cho bản thân, hài lòng với cuộc sống và công việc.

Câu 13: Bạn mong muốn và đang tìm kiếm điều gì cho công việc mới?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi mong muốn ở công việc mới này có những thử thách mới, khó khăn mới, có đồng nghiệp mới. Đặc biệt tôi cũng muốn tại môi trường mới sẽ có điều kiện và cơ hội phát triển tốt hơn với lĩnh vực này.

Xem thêm: Gợi ý trả lời câu hỏi: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty?”

Câu 14: Ở công việc mới, điều gì là quan trọng nhất với bạn?

Gợi ý câu trả lời:

Với tôi, điều quan trọng nhất ở công việc mới và môi trường mới chính là nhìn nhận, đánh giá đúng năng lực của nhân viên, tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng.

Câu 15: Bạn muốn công ty ghi nhận và đánh giá thành quả của bạn như thế nào?

Gợi ý câu trả lời:

Tôi muốn công ty xây dựng quy trình đánh giá hàng tháng căn cứ vào kết quả mà tôi đạt được. Đồng thời tôi cũng muốn công ty ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong thời gian làm việc.

2. Các câu hỏi về văn hóa công ty bạn có thể hỏi

Phỏng vấn văn hóa công ty
Các câu hỏi về văn hóa công ty bạn có thể hỏi

Để cho cuộc phỏng vấn thêm thú vị, bớt nhàm chán, đặc biệt nhà tuyển dụng cũng đánh giá cao thì bạn nên đặt vài câu hỏi cho họ trong chủ đề văn hóa này. Như vậy họ sẽ có cảm giác bạn đang rất thiện chí, chân thành và nghiêm túc với công việc.

Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy cuộc trao đổi vừa rồi bạn thật sự chú ý lắng nghe.

Một vài câu hỏi bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng về văn hóa công ty như sau:

  • Câu 1: Công ty có đang tham gia, đầu tư vào dự án từ thiện nào không?
  • Câu 2: Công ty có tạo điều kiện cho nhân viên phát triển công việc không? Có tổ chức các cuộc hội thảo, đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên không?
  • Câu 3: Tại công ty có thường xuyên tổ chức các cuộc họp toàn nhân viên không?
  • Câu 4: Công ty đánh giá nhân viên để thăng hạng bậc lương như thế nào?
  • Câu 5: Công ty làm gì để giúp nhân viên cân bằng giữa cuộc sống và công việc?
  • Câu 6: Công ty có thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu giữa nhân viên các phòng ban với nhau hay không?
  • Câu 7: Công ty có chính sách giúp đỡ nhân viên khi gặp khó khăn không?
  • Câu 8: Công ty có tổ chức đi du lịch hàng năm cho toàn thể nhân viên không?
  • Câu 9: Công ty có quan điểm gì về việc tăng ca của nhân viên?
  • Câu 10: Công ty có chính sách hỗ trợ gì cho nhân viên khi tăng ca ngoài tiền lương không?

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn về văn hóa công ty kèm câu trả lời mà bạn có thể tham khảo. JobsGO hy vọng rằng nội dung này sẽ giúp bạn có thành công trong cuộc phỏng vấn tới.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: