Top 5 cách sở hữu nguồn ứng viên miễn phí tốt nhất cho Nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Bạn muốn sở hữu nguồn ứng viên miễn phí cho tuyển dụng? Bài viết này sẽ cho bạn top 5 cách cực hay và hiệu quả để áp dụng. Click ngay bạn nhé!

Các phương pháp tìm nguồn ứng viên hiện nay khá đa dạng. Tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả để nhà tuyển dụng áp dụng. Vì vậy, JobsGO sẽ chia sẻ đến bạn top 5 bí kíp sở hữu nguồn ứng viên miễn phí. Cùng tìm hiểu và áp dụng để giảm chi phí tuyển dụng tối đa cho công ty bạn nhé.

Tìm nguồn ứng viên miễn phí qua mạng xã hội

Cách tìm nguồn ứng viên hoàn toàn miễn phí mà vô cùng hiệu quả đầu tiên JobsGo muốn giới thiệu đó chính là mạng xã hội. Đây là một kênh có lượng người sử dụng cực lớn nên số lượng ứng viên tiềm năng là rất cao. Các bạn có thể tìm ứng viên bằng cách đăng bài trên tường cá nhân hoặc đăng tuyển dụng vào các hội nhóm.

nguồn ứng viên miễn phí
Tìm nguồn ứng viên miễn phí qua mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều hội nhóm về tuyển dụng việc làm, hầu hết chúng đều miễn phí để bạn đăng tải thông tin tìm kiếm ứng viên. Hãy tận dụng nó để sở hữu nguồn ứng viên đa dạng, chất lượng và phù hợp nhất với yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra.

👉 Xem thêm: Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Cách tạo nguồn ứng viên từ giới thiệu của người quen, nhân viên

Sự giới thiệu nhân sự từ những người xung quanh bạn chính là một trong những cách tạo ứng viên vừa nhanh, lại vô cùng uy tín. Tận dụng kênh tuyển dụng nội bộ để có được nguồn nhân sự tiềm năng là bí kíp giúp tiết kiệm tối ưu chi phí tuyển dụng. Thông qua đề cử, giới thiệu của các nhân viên trong công ty, các bạn có thể chọn lựa người phù hợp nhất với công việc của doanh nghiệp.

Nó là cách tìm kiếm hồ sơ ứng viên hoàn toàn miễn phí. Nhiệm vụ của bộ phận nhân sự trong công ty lúc này chỉ cần thông báo về nhu cầu và yêu cầu tuyển dụng cho các nhân viên trong công ty, người thân hoặc bạn bè của mình. Sau đó nhận giới thiệu từ họ những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc.

Không những vậy, nguồn ứng viên này còn được chủ động sáng lọc thông qua chính thông báo tuyển dụng được đưa ra. Bởi, thông thường người giới thiệu ứng cử viên tiềm năng có đủ năng lực đảm nhận vị trí đang tuyển của công ty mình. Nhờ vậy mà quy trình tuyển dụng của bộ phận nhân sự cũng giảm đi được phần nào.

Luân chuyển nội bộ là nguồn ứng viên miễn phí hiệu quả

Rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức luân chuyển nhân sự giữa các phòng ban hoặc thăng cấp cho nhân viên lên các vị trí cao hơn trong công ty. Đây chính là một trong những cách để có nguồn ứng viên miễn phí mà chất lượng.

cách tạo nguồn ứng viên miễn phí
Luân chuyển nội bộ là nguồn ứng viên miễn phí hiệu quả

Các nhân viên gắn bó lâu với công ty, công hiến và không ngừng hoàn thiện bản thân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những vị trí quản lý cao hơn. Đồng thời nó tạo nên động lực để nhân viên cố gắng hết mình vì công ty để có cơ hội thăng tiến tốt cho bản thân.

Vì vậy, thay vì tìm kiếm xa xôi, nhà tuyển dụng nên xét đến phương án đánh giá nhân viên để phát hiện người tiềm năng phù hợp với vị trí đang trống trước khi đăng tuyển dụng người mới. Cách này tiết kiệm thời gian thử việc và làm quen với môi trường giúp họ doanh nghiệp đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

👉 Xem thêm: Bật mí những cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ!

Lưu giữ thông tin về các ứng viên tiềm năng

Trong top các nguồn cung cấp ứng viên miễn phí hiện nay không thể nhắc đến cách lưu thông tin ứng viên tiềm năng để dùng về sau. Hiểu một cách đơn giản là, bạn sở hữu hồ sơ của những ứng viên chất lượng, nhưng ở thời điểm hiện tại vị trí tuyển dụng của công ty không phù hợp với họ. Các bạn hãy lưu trữ dữ liệu lại, sau này khi khuyết thiếu vị trí nào, chỉ cần “bung” danh sách bạn đã lưu và liên hệ lại với họ. 

Một bí quyết cực hay của những nhà tuyển dụng thế hệ trẻ hiện nay thường áp dụng. Nó vừa cho bạn data ứng viên tiềm năng lại tiết kiệm được chi phí đăng tin tuyển dụng cực hiệu quả. Hãy áp dụng cách này ngay để thấy được cái hay của nó nhé!

Tìm kiếm nguồn ứng viên miễn phí trên web tuyển dụng

SỬ DỤNG GOPOINT & TÌM ỨNG VIÊN MIỄN PHÍ TRÊN JOBSGO

Hiện nay có rất nhiều website tuyển dụng việc làm miễn phí cho các bạn tận dụng. Các bạn chỉ cần đăng tải tin tuyển dụng lên các web và chờ đợi CV của ứng viên gửi đến thôi. Các Web sẽ có những gói dịch vụ miễn phí cho bạn sử dụng, hãy tận dụng nó để có thể lượng data ứng viên để chọn lọc người phù hợp nhất nhé!

tìm nguồn ứng viên miễn phí
Website tuyển dụng là một trong các nguồn tìm kiếm ứng viên miễn phí hiệu quả

Một trong những trang web tuyệt nhất giúp bạn có được hồ sơ ứng viên miễn phí phải nhắc đến JobsGO.vn. Đây là trang tuyển dụng đa ngành nghề, lĩnh vực và vị trí nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

👉 Xem thêm: Website xem hồ sơ ứng viên miễn phí? Sự thật mà bạn chưa biết!

Như vậy, bài viết trên của JobsGO đã chia sẻ đến bạn top 5 cách tìm nguồn ứng viên miễn phí cực hiệu quả cho tuyển dụng. Hãy áp dụng nó ngay cho công việc tìm kiếm “nhân tài” cho công ty để tiết kiệm tối đa chi phí tuyển dụng nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: