Các vị trí làm việc trong ngân hàng hot nhất 2024

Đánh giá post

Các vị trí làm việc trong ngân hàng luôn luôn “hot” trong thị trường việc làm tại Việt Nam. Không chỉ có mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc tốt mà phúc lợi cũng rất nhiều. Nếu bạn đang cảm thấy hứng thú với môi trường làm việc này và băn khoăn không biết nên ứng tuyển vào vị trí nào? Hãy tham khảo nội dung dưới đây trước khi quyết định.

Các vị trí làm việc trong ngân hàng hot nhất
Các vị trí làm việc trong ngân hàng hot nhất

Quản lý rủi ro – Risk Management Officer 

TÌM VIỆC LÀM NGÂN HÀNG

Đây là 1 vị trí, công việc khá mới mẻ trong ngành ngân hàng tại nước ta hiện nay. Nhiệm vụ của nhân viên quản lý rủi ro là cần nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học để sớm phát hiện rủi ro và hạn chế sự ảnh hưởng của chúng.

Cụ thể, mỗi 1 nhân viên tại vị trí này cần thực hiện các công việc cơ bản sau:

  • Xây dựng, duy trị việc thực hiện các chính sách, tiêu chuẩn trong công tác quản lý rủi ro trong các hoạt động của ngân hàng.
  • Kết hợp, trao đổi cùng với các bộ phận khác để duy trì và hỗ trợ lẫn nhau để giảm thiểu rủi ro.

Với những công việc với độ khó cao nêu trên thì mức lương cho mỗi nhân viên quản lý rủi ro cũng khá hấp dẫn, dao động từ 500 – 700$ / tháng.

Vị trí chuyên viên thanh toán Quốc tế

Vị trí chuyên viên thanh toán Quốc tế
Vị trí chuyên viên thanh toán Quốc tế

Nối tiếp các vị trí việc làm trong ngân hàng trong danh sách này là Chuyên viên thanh toán quốc tế.

Bên cạnh các giao dịch trong nước thì các giao dịch với khách hàng nước ngoài cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn tại các ngân hàng. Vì thế, 1 chuyên viên thanh toán quốc tế trở thành vị trí không thể thiếu để các ngân hàng có thể theo kịp sự phát triển kinh tế – xã hội. Nhân viên ở vị trí này là người chịu trách nhiệm thực hiện các giao dịch với ngân hàng hay khách hàng nước ngoài. Cụ thể:

  • Phối hợp với các phòng ban để tiến hành giao dịch, tiếp nhận các chứng từ liên quan tới giao dịch quốc tế như: Chuyển tiến, nhận tiền…
  • Tiếp nhận các giấy tờ, chứng từ của khách hàng theo đúng quy định của Pháp luật Việt Nam
  • Đóng góp ý kiến, giải pháp cải thiện để hoàn thiện dịch vụ của ngân hàng

Mức lương mỗi tháng của chuyên viên thanh toán quốc tế hiện nay dao động khoảng từ 7 – 9 triệu đồng/ tháng.

? Tìm hiểu: Mô tả công việc Chuyên viên thanh toán Quốc tế

Nhân viên kinh doanh – Sale Executive

Mỗi 1 ngân hàng đều có bộ phận sales để giới thiệu, cung cấp cho khách hàng thông tin về các gói dịch vụ mà ngân hàng đang có. Công việc của họ là liên hệ với khách hàng thông qua điện thoại di động và tư vấn các tính năng, lợi ích của dịch vụ, lại thẻ đó. 

Tiền lương của mỗi nhân viên sales sẽ được tính bằng: Lương cứng (từ 5 – 7 triệu + thưởng theo doanh số). Tuy rằng lương cứng không quá cao nhưng thưởng thì không giới hạn nên đây vẫn là 1 trong các vị trí làm việc trong ngân hàng “hot” nhất hiện nay.

Nhân viên vận hành – Operations Officer 

Đây là 1 vị trí khá đặc biệt trong mỗi ngân hàng. Nhiệm vụ của 1 nhân viên vận hành là đảm bảo cho các giao dịch được tiến hành 1 cách trôi chảy theo đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác cũng như thời gian. Cụ thể:

  • Đề xuất giải pháp để nâng cao dịch vụ khách hàng
  • Hỗ trợ hoạt động của các bộ phận
  • Bảo đảm các giao dịch được tiến hành theo đúng quy trình theo quy định pháp luật

Mức lương cho nhân viên ở vị trí này hiện nay dao động khoảng từ 10 triệu đồng/ tháng trở lên.

Nhân viên Kiểm toán Nội bộ – Internal Audit Officer 

Nhân viên Kiểm toán Nội bộ - Internal Audit Officer
Nhân viên Kiểm toán Nội bộ – Internal Audit Officer

Nhân viên kiểm toán nội bộ yêu cầu cần có hiểu biết chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn trong các lĩnh vực: Tài chính, dòng tiền, kế toán, kiểm toán… Nhiệm vụ của họ là kiểm tra và phát hiện các sai sót trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp (là khách hàng của ngân hàng). Bên cạnh đó, 1 kiểm toán viên còn cần đưa ra chiến lược để định hướng và tư vấn cho ban giám đốc về việc quản lý các sai sót, quản trị rủi ro có thể xảy ra.

Việc nặng tương ứng với lương cao, so với mặt bằng chúng thì đây là vị trí có mức lương cao nhất trong số các vị trí việc làm trong ngân hàng. Cụ thể, để tuyển dụng 1 nhân viên kiểm toán nội bộ thì các ngân hàng cần phải trả từ 1000 – 2000$/ tháng.

? Tìm hiểu: Review môi trường làm việc tại Eximbank – Phải xem nếu có ý định thử sức!

Chuyên viên phân tích tài chính – Financial Analyst 

Chuyên viên phân tích tài chính là người phụ trách việc phân tích, tổng hợp các thông tin tài chính và báo cáo lên bộ phận quản lý của ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng cần dựa vào tình hình thực tế để dự đoán được xu hướng phát triển và đưa ra lời khuyên, giải pháp cho ngân hàng và khách hàng. Mức lương của 1 nhân viên tài chính ngân hàng hiện nay dao động khoảng từ 10 triệu/ tháng trở lên.

Nhân viên tín dụng – Credit Approval Officer 

Do không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp nên dù nhiều áp lực thì đây vẫn là 1 trong các vị trí việc làm trong ngân hàng “hot” nhất hiện nay. Công việc mà 1 nhân viên tín dụng cần thực hiện là:

  • Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thông qua nhiều phương thức: Điện thoại, mạng xã hội, gặp trực tiếp…
  • Tư vấn cho khách hàng hiểu rõ về hình thức vay tín dụng
  • Báo cáo kết quả với cấp  trên

Mức lương của 1 nhân viên tín dụng tại các ngân hàng dao động khoảng 7 triệu đồng/ tháng. Mức lương này có thể thay đổi, cao hơn tùy theo KPI mà bạn đạt được.

Telesales 

Telesales là hình thức bán hàng trực tiếp thông qua điện thoại. Nhân viên ngân hàng ở vị trí này sẽ chủ động gọi điện cho khách hàng và tư vấn cho họ về gói dịch vụ, gói vay… cần bán. Do đặc thù công việc nên ngân hàng sẽ không quá chú trọng vào bằng cấp mà thay vào đó là khả năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng và kiên nhẫn khi tư vấn.

Mức lương cho mỗi telesales ngân hàng dao động khoảng 4 – 5 triệu đồng + thưởng KPI + hoa hồng (vượt KPI).

Giao dịch viên – Teller 

Giao dịch viên - Teller
Giao dịch viên – Teller

Vì cần tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên giao dịch viên là vị trí yêu cầu ngoại hình. Cho nên đây cũng là bộ phận hội tụ nhiều trai xinh, gái đẹp nhất trong ngân hàng. Nhân viên ở vị trí này cần tư vấn, tiếp nhận thắc mắc và thực hiện các yêu cầu của khách hàng. Mức lương trung bình của giao dịch viên dao động từ khoảng trên 7 triệu đồng/ tháng.

? Tìm hiểu: Môi trường làm việc VIB – Sáng tạo nhất khối ngân hàng

Chuyên viên tư vấn đầu tư – Wealth Specialist 

Trong số các vị trí việc làm ngân hàng thì đây là 1 công việc khá mới tại ngân hàng nước ta hiện nay. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần có khả năng phân tích và tư vấn tốt về đầu tư, tài chính. Cụ thể, 1 chuyên viên tư vấn đầu tư cần thực hiện các công việc sau:

  • Tư vấn các giải pháp tài chính cho khách hàng
  • Phân tích và lên chiến lược đầu tư hiệu quả

Mức lương cho 1 nhân viên tư vấn tài chính ngân hàng khoảng từ 8 triệu đồng/ tháng trở lên.

Xem thêm: tuyển dụng sale admin có khác sale ngân hàng?

Kết

Trên đây là danh sách các vị trí việc làm trong ngân hàng “hot” nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những chia sẻ của JobsGO sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hiểu và lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: