Các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Đánh giá post

Các sự kiện, event không còn quá xa lạ hay mới mẻ với mỗi chúng ta. Vậy ở Việt Nam, có các loại hình tổ chức sự kiện nào phổ biến. Trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu một số loại hình sự kiện nổi bật hiện nay nhé.

Hội thảo, hội nghị

Nhắc đến các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến ở nước ta hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua hội thảo và hội nghị. Đây là hai loại hình sự kiện thường bị nhầm lẫn nhưng lại có khá nhiều điểm khác biệt trên thực tế.

Các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến ở Việt Nam hiện nay
Các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến ở Việt Nam hiện nay

Cụ thể, hội thảo là các sự kiện được diễn ra theo chủ đề với sự xuất hiện của các diễn giả, nhân vật,… trong các lĩnh vực khác nhau như kinh tế, văn hóa, xã hội, công nghệ,…Các vấn đề diễn ra trong hội thảo cũng sẽ được lồng ghép xuyên suốt theo chủ đề chính ban đầu. Thời gian của các buổi hội thảo đa dạng, có thể từ vài giờ, nửa ngày hay thậm chí là cả một ngày.

Hội nghị là sự kiện có nhiều tính chất tương tự như hội thảo song thời gian diễn ra trên thực tế thường dài hơn, có thể từ 2 đến 3 ngày. Mục đích của các buổi hội nghị có thể là họp, bàn luận các vấn đề hay ra mắt, giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy thương mại,…

👉 Xem thêm: Các công việc trong nghề Tổ chức sự kiện

Triển lãm thương mại

Triển lãm thương mại cũng là một trong các loại sự kiện thường gặp hiện nay ở Việt Nam. Mục đích chính của các triển lãm thương mại thường là ra mắt, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng cũ hay thu hút, tìm kiếm khách hàng mới. Trên thực tế, triển lãm thương mại được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau như các gian hàng, quầy hàng, khu trưng bày sản phẩm,…

Triển lãm thương mại
Triển lãm thương mại

Các hình thức giải trí trong sự kiện triển lãm thương mại cũng hết sức đa dạng và phong phú. Có thể điểm qua một số hoạt động như phát tờ rơi, tặng sản phẩm, khuyến mãi, giảm giá, ca múa nhạc,… Thời gian diễn ra triển lãm thương mại không cố định, có thể là 3 ngày, 5 ngày nhưng cũng có thể kéo dài đến 1 tuần, 10 ngày,…

Chương trình ưu đãi

Trong quá trình hoạt động và phát triển, bên cạnh việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới, doanh nghiệp cũng phải đầu tư rất nhiều thời gian cho việc giữ chân các khách hàng lâu năm. Đây là việc làm không dễ. Và mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn một cách thức khác nhau để triển khai.

Theo đó, chương trình ưu đãi là loại hình tổ chức sự kiện được đánh giá cao khi đem đến hiệu quả gấp 2 khi vừa giữ chân khách hàng lâu năm và lại vừa giúp doanh nghiệp tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Trên thực tế, chương trình ưu đãi thường được tổ chức kết hợp giữa vui chơi, nghỉ dưỡng,… Sự kiện này thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 2, 3 ngày. Địa điểm tổ chức có thể là các nhà hàng, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng tích hợp.

👉 Xem thêm: Những kinh nghiệm tổ chức sự kiện tạo ấn tượng cho khách mời

Sự kiện giải trí, lễ hội, festival

Sự kiện giải trí, lễ hội, festival
Sự kiện giải trí, lễ hội, festival

Sự kiện giải trí, lễ hội là một loại hình giải trí góp phần thúc đẩy phát triển nền âm nhạc, điện ảnh, biểu diễn, nghệ thuật nước nhà. Tùy theo mục đích, tính chất mà các sự kiện giải trí sẽ được tổ chức theo quy mô khác nhau như địa phương, quốc tế,… Thời gian diễn ra các sự kiện này thương trong vòng 1, 2 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là một trong những quốc gia thành công tổ chức nhiều sự kiện giải trí, lễ hội, festival,… Không những vậy, nhờ an ninh, an toàn tốt mà nước ta cũng  trở thành điểm đến của nhiều sự kiện giải trí, lễ hội âm nhạc hay điểm đến của nhiều đơn vị, ngôi sao quốc tế.

Sự kiện, chương trình gây quỹ từ thiện

Cùng là hoạt động kêu gọi gây quỹ từ thiện nhưng nếu được tổ chức quy mô, bài bản chắc chắn sẽ thu được nhiều hiệu quả hơn so với việc từng cá nhân tiến hành đơn lẻ. Nắm bắt được tinh thần đó, các chương trình, sự kiện gây quỹ từ thiện ở nước ta ngày càng phổ biến với quy mô lớn và tính chuyên nghiệp cao. 

Các chương trình này có thể được diễn ra theo nhiều hình thức khác nhau như kêu gọi quyên góp, đấu giá sản phẩm, ủng hộ hiện vật,… Ngoài ra, sự kiện này cũng có thể kết hợp thêm các phần trình diễn nghệ thuật, văn nghệ để thu hút người tham gia. Thời gian diễn ra các chương trình gây quỹ từ thiện không cố định nhưng thường kết thúc sau khi hoàn thành mục tiêu gây quỹ ban đầu.

Sự kiện họp báo, thông cáo báo chí

Sự kiện họp báo, thông cáo báo chí
Sự kiện họp báo, thông cáo báo chí

Sự kiện họp báo, thông cáo báo chí cũng là một trong những sự kiện tương đối tiêu biểu và phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Sự kiện này được diễn ra theo nhiều mục đích khác nhau như thông báo, lên tiếng chính thức về một vấn đề hay ra mắt sản phẩm, dự án,… Thời gian diễn ra sự kiện tương đối ngắn, thường trong vòng vài giờ đồng hồ.

👉 Xem thêm: Trả lời câu hỏi: “Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?”

Bài viết là tổng hợp thông tin về các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến ở Việt Nam, hy vọng có thể hữu ích với bạn. Nếu bạn biết loại hình sự kiện nào đặc biệt, hãy chia sẻ ngay với chúng tôi ở phần bình luận nhé. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: