Trả lời câu hỏi: “Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?”

Đánh giá post

“Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?” luôn là một trong những băn khoăn lớn nhất được các trẻ đặt ra trước mỗi kỳ thi THPTQG. Nếu như trước đây, số lượng trường đào tạo ít khiến các bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, lựa chọn thì giờ đây mọi việc đã đơn giản hơn rất nhiều. Số lượng trường đào tạo ngành Tổ chức sự kiện tại nước ta hiện nay đã nhiều hơn, chuyên nghiệp hơn giúp các bạn có thể thoải mái lựa chọn. Vậy đó là những ngôi trường nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Đôi nét về ngành tổ chức sự kiện

Đôi nét về ngành tổ chức sự kiện
Đôi nét về ngành tổ chức sự kiện

Các event, sự kiện là những chương trình, hoạt động giải trí đã quen thuộc với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, khi nhắc đến những quy trình đằng sau những sự kiện hoành tráng, quy mô đó thì không phải ai cũng biết.

Trên thực tế, tất cả những hoạt động nghiên cứu, lên kịch bản, chuẩn bị chi phí, thiết kế, triển khai, kiểm soát các vấn đề có thể phát sinh,… chính là những bước nhỏ trong hoạt động tổ chức sự kiện. Các bước này diễn ra suôn sẻ góp phần tạo nên thành công của các sự kiện. 

Hiện nay, các sự kiện có rất nhiều các hình thức khác nhau, các bạn có thể căn cứ vào sở thích, thế mạnh để lựa chọn phát triển như:

  • Sự kiện giải trí, gameshow,…
  • Sự kiện thương mại, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm,…
  • Sự kiện truyền thông báo chí.
  • Hội họp, hội nghị, hội thảo,…
  • Sự kiện khai trương, khánh thành,… công ty.

👉 Xem thêm: Tổ chức sự kiện: Nghề của những người thích sự năng động

Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?

Hiện nay, số lượng các trường đào tạo ngành Tổ chức sự kiện ở nước ta tương đối đa dạng. Theo đó, các bạn có thể căn cứ vào đam mê, điểm số, khu vực địa lý,… để lựa chọn được trường học phù hợp. Có thể điểm qua một số ngôi trường đào tạo ngành Tổ chức sự kiện như:

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội

Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?
Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?

Nhắc đến các trường đào tạo ngành Tổ chức sự kiện nổi bật tại Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Để có thể tham gia học tại trường, các bạn cần trai qua ba vòng xét tuyển như sau:

  • Thi THPTQG các khối A, A1, D với số điểm từ 17-22.
  • Thi sơ tuyển kiến thức chung về Kinh tế – Xã hội.
  • Thi chung tuyển ngành Tổ chức sự kiện với bài thi viết đề cương kịch bản sự kiện, tổ chức vấn đáp ngành tổ chức sự kiện và nộp điểm môn văn để xét tuyển.

👉 Xem thêm: Các công việc trong nghề Tổ chức sự kiện

Đại học Văn hoá Hà Nội

Đại học Văn hóa Hà Nội cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ đam mê chuyên ngành Tổ chức sự kiện. Để tham gia theo học tại trường, sau khi thi THPTQG các khối A, A1, D, bạn sẽ đăng ký chuyên ngành Tổ chức sự kiện văn hóa. 

Đại học Văn hoá Hà Nội
Học ngành tổ chức sự kiện tại Đại học Văn hoá Hà Nội

Cùng với đó, trước khi đưa ra quyết định nộp hồ sơ theo học, bạn hãy tham khảo kỹ thông tin bởi chuyên ngành Tổ chức sự kiện của trường thường có hơi hướng truyền thống, quy mô quốc gia. Vì vậy, nếu bạn đam mê sự trẻ trung, sáng tạo, mới lạ thì đây có thể không phải lựa chọn số một.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Luôn nằm trong top những trường đào tạo hàng đầu tại Việt Nam, bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng nền tảng kiến thức vững chắc khi tham gia học tập tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Không những vậy, bên cạnh nền tảng kiến thức bài bản, bạn cũng sẽ nhận được những kinh nghiệm quý báu từ các giảng viên dày dạn kinh nghiệm giảng dạy và kỹ năng thực tế. Nhờ vậy, chưa cần hoàn thành chương trình học bạn đã có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn trong ngành.

Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic

Là ngôi trường trẻ trung, năng động và nhanh nhạy với các xu hướng, chúng ta không quá bất ngờ khi Tổ chức sự kiện là một ngành học được đào tạo chính quy tại Cao đẳng FPT. Theo đó, để tham gia học tại trường, bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức là thi THPTQG hoặc Xét tuyển học bạ. Sau khi đã đạt đủ một trong hai điều kiện, bạn sẽ trở thành sinh viên của trường và bắt đầu chương trình học mới mẻ, hiện đại và hợp với xu thế như sau:

Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic
Trường Cao Đẳng FPT Polytechnic
  • Học lý thuyết chung về Marketing và Tổ chức sự kiện.
  • Học nghiệp vụ và thực hành song song Tổ chức sự kiện.
  • Nâng cao các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.
  • Tham gia thực tập và tích lũy kinh nghiệm trực tiếp tại các công ty Tổ chức sự kiện nổi tiếng.

👉 Xem thêm: Những kinh nghiệm tổ chức sự kiện tạo ấn tượng cho khách mời

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Ngành Tổ chức sự kiện thi trường nào?”. Từ những nội dung trong bài viết, bạn có thể có những cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: