Những kinh nghiệm tổ chức sự kiện tạo ấn tượng cho khách mời

Đánh giá post

Tổ chức sự kiện là công việc đề cao sự năng động, sáng tạo nên được rất nhiều bạn trẻ đam mê lựa chọn. Để giúp ích cho những bạn trẻ đam mê và muốn bắt đầu với công việc này, JobsGo sẽ chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức sự kiện để lại dấu ấn với khách mời ngay dưới đây. 

Thu thập thông tin trước khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện

Thu thập thông tin trước khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện
Thu thập thông tin trước khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện

Thu thập thông tin là bước đầu trong những điều cần biết khi tổ chức sự kiện. Nếu muốn tổ chức được sự kiện tốt, thì cần có kế hoạch tổ chức chi tiết nhất. Vì thế, người tổ chức sự kiện cần phải tìm hiểu và nắm được các vấn đề liên quan trực tiếp như: 

  • Tại sao tôi phải tổ chức sự kiện này? Cụ thể là tìm ra mục đích tổ chức sự kiện để tổ chức lễ cưới, thành lập công ty, ra mắt sản phẩm mới, họp báo, lễ trao giải hay hội thảo chia sẻ kiến thức ngành nghề,… Xác định được mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn định hướng được phương án tổ chức phù hợp từ lựa chọn địa điểm tổ chức, đến bố trí sân khấu, lên kịch bản. 
  • Đối tượng khách mời của mình là ai? Đặc thù của đối tượng này như thế nào? Để lên kế hoạch tổ chức sự kiện, thì việc thu thập dữ liệu về đối tượng khách mời là cần thiết để lên kế hoạch phù hợp để gây ấn tượng và làm hài lòng họ. 

Xây dựng thông điệp truyền thông của sự kiện

Làm hài lòng khách mời và đạt được mục tiêu tổ chức sự kiện, thì người tổ chức cần truyền tải thông điệp truyền thông hoàn hảo. Yêu cầu đối với người tổ chức sự kiện là lên kế hoạch để xây dựng và truyền tải được thông điệp ấn tượng đến với các khách mời và rộng hơn nữa đến các khách hàng mà công ty hướng đến thông qua hình ảnh hay video trên báo chí, tivi, mạng xã hội. 

👉 Xem thêm: Tổ chức sự kiện: Nghề của những người thích sự năng động

Xây dựng thông điệp truyền thông của sự kiện
Xây dựng thông điệp truyền thông của sự kiện

Chọn địa điểm, quy mô tổ chức và phong cách thiết kế 

Bài học rút ra khi tổ chức sự kiện là cần khảo sát trước địa điểm tổ chức, phải đáp ứng được quy mô sự kiện, đủ sức chứa cho số lượng khách mời. Nơi tổ chức sự kiện có các phần thiết kế sân khấu, nơi chụp ảnh, dịch vụ thiết yếu, địa điểm đưa đón,… thuận tiện cho trải nghiệm. 

Phong cách tổ chức sự kiện phụ thuộc vào đặc trưng của khách mời và tính chất sự kiện. Cụ thể là đối với các sự kiện quan trọng với khách mời là doanh nhân thành đạt như thành lập công ty, ký kết hợp đồng, ra mắt sản phẩm mới thì sự kiện nên tổ chức với quy mô lớn, đề cao tính trang hoàng sang trọng. Còn những sự kiện giao lưu, chia sẻ kiến thức, thông tin nên chọn địa điểm tổ chức và thiết kế trang nhã, đơn giản và gần gũi.

Thời gian và nội dung thiết kế thiệp mời cho khách 

Khách mời đến sự kiện sẽ được ban tổ chức gửi thiệp mời bằng nhiều hình thức như thông qua email hay thư mời trực tiếp. Về nội dung và hình thức thiết kế thiệp mời, thì tùy thuộc vào mục đích của sự kiện, tuy nhiên cần đảm bảo đầy đủ những thông tin quan trọng như thời gian, địa điểm tổ chức, lịch trình tổ chức để khách mời tiện sắp xếp tham gia sự kiện. 

Thời gian và nội dung thiết kế thiệp mời cho khách 
Thời gian và nội dung thiết kế thiệp mời cho khách 

Lưu ý, để đảm bảo khách mời đến được đông đủ, ban tổ chức nên gửi thiệp mời cho khách là ít nhất một tuần trước khi sự kiện diễn ra để họ có thời gian sắp xếp thời gian tham dự. 

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên sự kiện

Khu vực tổ chức sự kiện, trang thiết bị, âm thanh

Để mang đến trải nghiệm hài lòng cho khách mời đến tham dự thì người tổ chức cần có kiến thức về tổ chức sự kiện. Đó là cách tổ chức, bố trí các thành phần của sự kiện từ trang trí sân khấu, hàng ghế ngồi cho khách mời, các trang thiết bị và âm thanh đầy đủ, chất lượng để sự kiện diễn ra thuận lợi nhất. Bởi một sự kiện được đánh giá là tổ chức chuyên nghiệp cần đảm bảo các khách mời được xem được nghe tốt các bài phát biểu, các chương trình ca nhạc chào mừng,… 

Chuẩn bị kịch bản chương trình chi tiết

Tổ chức sự kiện là chương trình diễn ra trực tiếp, nên không chấp nhận những sai lầm. Muốn sự kiện diễn ra suôn sẻ, thì kịch bản chương trình rõ ràng, chi tiết với từng bước, từng khung thời gian là cần thiết. Chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản và tổng duyệt trước khi diễn ra sự kiện, là kinh nghiệm tổ chức sự kiện của người chuyên nghiệp. 

Chuẩn bị kịch bản chương trình chi tiết
Chuẩn bị kịch bản chương trình chi tiết

Nhân viên có kiến thức và nghiệp vụ tổ chức sự kiện

Trong mỗi sự kiện có sự góp mặt của rất nhiều nhân viên phụ trách các công việc sân khấu, đón tiếp khách mời, sắp đặt trang trí, phục vụ ăn uống,… Đội ngũ nhân sự này phải được phân chia rõ ràng nhiệm vụ và trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng đảm bảo sự thông suốt trong quá trình diễn ra sự kiện. Kinh nghiệm tổ chức sự kiện sẽ giúp nhân sự không những hoàn thành công việc được giao, mà còn theo dõi quá trình diễn ra sự kiện và ứng phó kịp thời nếu có những sự cố bất ngờ. 

👉 Xem thêm: Các công việc trong nghề Tổ chức sự kiện

Hy vọng rằng những kinh nghiệm tổ chức sự kiện trên đây hữu ích với bạn. Rút kinh nghiệm tổ chức sự kiện là cách giúp bạn ngày càng hoàn thiện mình để trở thành nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: