Các công ty thường tuyển sinh viên mới ra trường mà bạn nên biết

Đánh giá post

Bài viết mà JobsGO chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được các công ty thường tuyển sinh viên mới ra trường. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết để có được một công việc phù hợp.

Một số công ty mà sinh viên mới ra trường có thể tham khảo

Các công ty dù lớn hay nhỏ vẫn có nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh, sinh viên mới ra trường, người có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên số lượng tuyển dụng, mức lương cho từng đối tượng sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn mới ra trường, đang tìm kiếm cơ hội làm việc cho mình thì có thể tham khảo một số công ty sau:

Một số công ty mà sinh viên mới ra trường có thể tham khảo
Một số công ty mà sinh viên mới ra trường có thể tham khảo

Công ty lĩnh truyền thông:

  •  Công ty Cổ phần VCCorp
  •  Công ty TNHH Goldsun Media
  •  Công ty TNHH More Production Việt Nam
  •  Công ty CP truyền thông thương hiệu Việt Nam Brandcom
  •  Công ty truyền thông AIT

Công ty lĩnh vực công nghệ:

  •  Công ty Cổ phần tập đoàn công nghệ CMC
  •  Công ty Cổ phần VNG
  •  Công ty CP Hanel
  •  Công ty  TNHH phần mềm FPT

Công ty lĩnh vực môi trường:

  •  Công ty TNHH khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường
  •  Công ty CP môi trường Asenco
  •  Công ty cổ phần môi trường EJC

👉 Xem thêm: 7 điều sinh viên mới ra trường nên làm ngay!

Các cách tìm công ty tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Tìm kiếm thông qua trang web tuyển dụng

Các cách tìm công ty tuyển dụng sinh viên mới ra trường
Các cách tìm công ty tuyển dụng sinh viên mới ra trường

Với sự phát triển của công nghệ các doanh nghiệp hiện nay thường có nhu cầu đăng tuyển thông tin ở nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Kênh tuyển dụng phổ biến mà họ lựa chọn đó là nền tảng website. Đây là nơi họ dễ dàng tìm kiếm ứng viên tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ dàng. Website tuyển dụng việc làm đáng tin cậy nhất mà bạn có thể tham khảo đó là Jobsgo.vn

Tận dụng cơ hội thực tập

Thực tập là cơ hội tốt để sinh viên thể năng lực và khả năng đóng góp của mình cho công ty. Trong thời gian thực tập bạn nên thể hiện tốt, tận dụng hết các cơ hội để doanh nghiệp thấy bạn là một nhân tố tiềm năng. Từ đó bạn sẽ có được cơ hội việc làm ngay tại đây.

Tham gia các ngày hội tuyển dụng việc làm

Tham gia ngày hội tuyển dụng là một cách hiệu quả để tìm kiếm công việc phù hợp. Đến sự kiện này, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều thông tin về doanh nghiệp, lĩnh vực, lợi ích từ nhiều công việc khác nhau. Điều đó giúp các bạn sinh viên có đa dạng sự lựa chọn.

Một lưu ý nhỏ đó là hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty và cách thức hoạt động trước khi đưa ra quyết định.

Tận dụng triệt để các mối quan hệ từ người thân

Có khá nhiều sinh viên mới ra trường ngại nhờ vả các mối quan hệ từ người quen. Từ đó họ dễ dàng bỏ qua cách tìm việc hiệu quả này. Hãy tận dụng triệt để các mối quan hệ sẵn có, bởi họ hoàn toàn có thể giới thiệu cho bạn một công việc phù hợp.

👉 Xem thêm: [Khám phá] Mức lương sinh viên mới ra trường hiện nay

Tận dụng triệt để các mối quan hệ từ người thân
Tận dụng triệt để các mối quan hệ từ người thân

Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên

Các công ty có tuyển dụng sinh viên mới ra trường thế nhưng với mức lương khá thấp. Đặc biệt họ còn đánh giá không cao. Chính vì thế JobsGO đưa ra cho bạn một vài lời khuyên như sau:

Trở thành ứng viên đa kỹ năng 

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường hãy cố gắng tích luỹ, trau dồi trở thành người đa kỹ năng. Bạn có biết, các doanh nghiệp hiện nay ưu tiên và đề cao người có kỹ năng mềm?

Một phần nó thể hiện bạn có tiềm năng, một phần nó hỗ trợ trực tiếp trong công việc. Ví dụ: Vị trí nhân viên kinh doanh sẽ ưu tiên các kỹ năng như: Giao tiếp, đàm phán, thuyết phục.

Càng có nhiều kỹ năng thì nhà tuyển dụng càng hứng thú với bạn hơn. Các kỹ năng phải được rèn luyện, tích lũy qua thời gian. Chính vì thế, khi chưa có nhiều kinh nghiệm, đây sẽ là điểm cộng lớn dành cho bạn.

Không ảo tưởng về bản thân 

Có không ít sinh viên mới ra trường đang ảo tưởng quá lớn về bản thân. Họ nghĩ mình có năng lực cao, các công ty nên tuyển dụng vào làm việc. Họ nghĩ mình phải được làm trưởng phòng trở lên, mức lương vài chục triệu/tháng. Nhà tuyển dụng hiện nay rất tinh tế, chỉ cần đưa ra vài câu hỏi, vài tình huống hay bài test là họ đã nắm được trình độ của bạn đến đâu. 

Thực tế là muốn tìm kiếm cơ hội tốt, hãy bớt ảo tưởng về bản thân lại. Bởi những người có năng lực thật sự họ lại rất khiêm tốn. Chỉ có bạn mới hiểu được khả năng của mình đến đâu, vì vậy hãy tìm kiếm công việc phù hợp.

👉 Xem thêm: Những quyền lợi cơ bản khi đi làm dành cho sinh viên mới ra trường

Chuẩn bị hồ sơ, CV kỹ lưỡng 

Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên
Lời khuyên dành cho các bạn sinh viên

Khâu chuẩn bị luôn được JobsGO nhắc nhở ứng viên trong các bài viết. Một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo sẽ đem lại cho bạn kết quả như mong muốn.

Như chúng ta thấy, hồ sơ, CV xin việc là tài liệu đầu tiên giúp tiếp cận, tạo ấn tượng với doanh nghiệp. Cái nhìn ban đầu thật sự quan trọng, nó quyết định khá nhiều đến cơ hội làm việc của bạn. Bởi vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu về công việc, viết CV chu đáo từ nội dung đến hình thức. Một ấn tượng đẹp sẽ có một kết quả tốt.

Nếu các bạn sinh viên mới ra trường chưa biết tạo CV ở đâu? Hãy truy cập ngay vào trang web Jobsgo.vn. Tại đây bạn được trải nghiệm đa dạng mẫu CV phù hợp với từng vị trí.

Các công ty thường tuyển sinh viên mới ra trường rất nhiều, chính vì vậy hãy nắm bắt cơ hội nhanh nhất, tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: