Bảo hiểm khoản vay là gì? Điều kiện tham gia của các ngân hàng

Đánh giá post

Bảo hiểm khoản vay là gì? Nó mang lại lợi ích gì khi bạn tham gia? Cách tính mức phí chuẩn xác cho loại bảo hiểm này như thế nào? Điều kiện mua bảo hiểm khoản vay tại từng ngân hàng hiện nay ra sao? Cùng tìm câu trả lời và bỏ túi kiến thức hữu ích với chia sẻ dưới đây nhé!

Bảo hiểm khoản vay là gì?

Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ đến gói bảo hiểm được đưa ra nhằm đảm bảo đối với các khoản vay tại ngân hàng của khách hàng. Thông qua đó, nó sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán trong một số trường hợp vì lý do nào đó như: Tử vong, thương tật vĩnh viễn và không còn khả năng chi trả khoản vay trước đó.

bảo hiểm khoản vay là gì
Bảo hiểm khoản vay là gì?

Bảo hiểm khoản vay thường được các ngân hàng áp dụng cho các đối tượng khách hàng vay tín chấp. Tuỳ thuộc vào từng đơn vị tài chính khác nhau mà bảo hiểm khoản vay sẽ có sự khác nhau. Tiêu biểu như: Vay tiêu dùng, vay thế chấp, vay tiền nhanh, hoặc các khoản vay ngắn hạn.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Thông tin cơ bản về các loại bảo hiểm hiện nay!

Lợi ích của bảo hiểm khoản vay là gì?

Tham gia bảo hiểm khoản vay mang lợi ích cho cả khách hàng lẫn đơn vị tài chính, cụ thể như sau:

Bảo hiểm khoản vay có lợi ích gì?
Bảo hiểm khoản vay có lợi ích gì?
  • Thứ nhất, nó là biện pháp nhằm hạn chế rủi ro cho ngân hàng khi hỗ trợ các khoản vay tín chấp với khách hàng.
  • Thứ hai, đối với khách hàng, nó cũng mang rất nhiều lợi ích thực tế. Trường hợp bạn không may gặp phải rủi ro khiến vấn đề trả khoản vay của bạn gặp khó khăn thì bảo hiểm khoản vay sẽ hỗ trợ cực tốt.
  • Thứ ba, khách hàng còn được tăng điểm tín dụng của mình. Thông qua đó hồ sơ vay tín chấp sẽ nhanh chóng được duyệt dễ dàng hơn.

Cách tính bảo hiểm khoản vay tín chấp

Do khoản vay tín chấp có độ rủi ro cao hơn, điều này khiến mức phí bảo hiểm cũng cao hơn rất nhiều cho khách hàng khi tham gia. Tuỳ thuộc từng ngân hàng mà mức phí sẽ dao động từ 3 – 6%.

bảo hiểm khoản vay là gì
Cách tính bảo hiểm khoản vay tín chấp

Để giúp bạn nắm rõ về cách tính bảo hiểm vay chính xác, cùng đi vào ví dụ cụ thể như sau:

Anh A vay tín chấp 100 triệu tại ngân hàng B. Ngân hàng này áp dụng mức phí bảo hiểm khoản vay là 5%. Lúc này các bạn sẽ tính theo công thức sau: 100.000.000 *5% = 5.000.000đ

Mỗi ngân hàng sẽ có cách thu phí bảo hiểm khoản vay khi khách hàng tham gia là khác nhau. Có thể nó sẽ được trừ hoặc cộng trực tiếp vào khoản vay tín chấp tại các đơn vị tài chính của bạn.

👉 Xem thêm: Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp có gì khác biệt?

Điều kiện tham gia bảo hiểm khoản vay của một số ngân hàng

Bảo hiểm khoản vay tín chấp tại các ngân hàng hoàn toàn không bắt buộc. Chình vì vậy bạn có quyền tham gia hoặc không. Tuy nhiên, khi tham gia thì cần đảm bảo điều kiện theo yêu cầu của từng tổ chức tài chính. Dưới đây là một số đơn vị tiêu biểu như sau:

Bảo hiểm khoản vay tại BIDV

Bảo hiểm khoản vay của ngân hàng BIDV dành cho khách hàng vay vốn tại toàn bộ các chi nhánh của hệ thống. Đặc biệt BIDV thường áp dụng bảo hiểm này đối với khoản vay tín chấp do không có tài sản đảm bảo. Khách hàng phải tham gia thì khoản vay mới được giải ngân thành công.

bảo hiểm khoản vay là gì
Bảo hiểm khoản vay ngân hàng BIDV

Phí bảo hiểm khoản vay BIDV hiện nay dao động từ 0.3 – 1% tuỳ thuộc vào số tiền vay. Thường chỉ cần đóng 1 lần duy nhất.

Bảo hiểm khoản vay HD SAISON

Đối tượng từ 18 tuổi đến 70 tuổi, tham gia là khách hàng vay tiêu dùng với mức tài chính lên đến 500 triệu đồng. Bảo hiểm khoản vay của HD SAIGON mang nhiều ưu điểm tuyệt vời cho khách hàng. Đặc biệt là mức phí chỉ khoảng 3% so với khoản vay.

Bảo hiểm khoản vay Agribank

Bảo hiểm khoản vay của Agribank dành cho khách hàng cá nhân. Thời gian tham gia bảo hiểm sẽ tương ứng với thời hạn vay theo thoả thuận của 2 bên. Người tham gia phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của ngân hàng.

Bảo hiểm khoản vay của Agribank hiện nay đang được áp dụng với phạm vị cả trong và người nước.


👉 Xem thêm:
Có nên làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm khoản vay tín chấp VPBank

bảo hiểm khoản vay là gì
Bảo hiểm khoản vay tín chấp VPBank

Bảo hiểm khoản vay tại VPBank được dành cho đối tượng là các hộ kinh doanh vay vốn tại ngân hàng. Phí bảo hiểm sẽ được phía VPBank cộng trực tiếp vào khoản vay nên không cần bổ xung thêm hồ sơ và trả thêm tiền. 

Bảo hiểm khoản vay FE CREDIT

Bảo hiểm khoản vay của FE CREDIT áp dụng cho đối tượng chủ thẻ tín dụng từ 20 tuổi đến dưới 65 tuổi. Mức chi phí bảo hiểm được áp dụng là 4.3%. Nó sẽ tự động được chuyển thành khoản trả góp cho khách hàng trong 12 tháng với lãi suất 0%.

Bảo hiểm khoản vay Mcredit

Bảo hiểm khoản vay của Mcredit áp dụng với các đối tượng công dân Việt Nam trên 18 tuổi và dưới 60 tuổi, có thu nhập ổn định, đang có khoản vay tại đơn vị tài chính này.

Ngoài ra thì còn cần đáp bảo điều kiện về người tham chiếu hoặc bảo lãnh.

👉 Xem thêm: Giải ngân là gì? Những thông tin bạn nên biết về giải ngân

Như vậy, bài viết trên không chỉ giúp bạn hiểu bảo hiểm khoản vay là gì? Nó còn đặc biệt bổ sung kiến thức về điều kiện để tham gia loại bảo hiểm này tại một số ngân hàng. Hy vọng nó bổ ích với những ai đang cần.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: