Bạn sẽ nắm chắc 70% cơ hội việc làm nếu sở hữu 3 đức tính này

Đánh giá post

Trong những năm gần đây, các nhà tuyển dụng thường có xu hướng đề cao yếu tố EQ (trí tuệ cảm xúc) của ứng viên trong các cuộc phỏng vấn việc làm, bên cạnh những kinh nghiệm và kỹ năng. Họ tin rằng đây là một phần không thể thiếu của người thành công trong sự nghiệp cũng như các mối quan hệ.

Có một câu nói rất hay rằng “cảm xúc là chất keo kết nối giữa người với người”, do đó việc tạo ra mỗi liên hệ cảm xúc, để nhà tuyển dụng có thiện cảm với con người bạn thì bạn đã cầm chắc trong tay 70% cơ hội việc làm.

Vậy những yếu tố cảm xúc nào bạn cần thể hiện để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng?

1. Tinh thần nhiệt huyết

Có một thực tế là rất nhiều người cảm thấy chán công việc của họ sau 1 hoặc 2 năm và nghỉ việc để tìm nguồn cảm hứng mới, hoặc họ vẫn làm những công việc đó như là một cỗ máy, bởi họ không còn giữ được ngọn lửa đam mê. Elbert Hubbard – nhà văn lỗi lạc của thế kỷ 19 đã từng nói rằng “Nhiệt tình là linh hồn của công việc, thậm chí là của cuộc sống. Một người nếu không thể tìm được niềm vui trong công việc, chỉ là buộc làm việc vì sinh tồn thì người đó chắc chắn sẽ thất bại.”

Chính vì vậy dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp đang tràn đầy tham vọng hay là một người đã có kinh nghiệm và đang tìm kiếm một công việc mới thì hãy thể hiện lòng nhiệt tình của bạn đối với công ty và vị trí mà bạn ứng tuyển khi phỏng vấn việc làm.

2. Tự tin vào bản thân

Tự tin là một trong những tài sản quan trọng nhất, hơn cả kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Cho dù tốt nghiệp với tấm bằng giỏi hay đã có nhiều kinh nghiệm việc làm thì bạn vẫn không thể thuyết phục nhà tuyển dụng nhận bạn nếu bạn không cho họ thấy bạn sẽ làm tốt công việc đó.

Tự tin giúp tinh thần bạn thoải mái, tạo ra sự tin cậy, giúp bạn giao tiếp tốt với nhà tuyển dụng.

Sự tự tin thể hiện qua thái độ, tác phong, cử chỉ và cách bạn nói về điểm mạnh của bản thân một cách khiêm tốn. Hãy luyện tập thật nhiều để bạn có thể nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng khi phỏng vấn. Việc kết nối và thu hút người đối diện bằng ánh mắt là vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Hãy nói thật nhiều để có thể nói một cách mạch lạc, rõ ràng trước nhà tuyển dụng và hãy tự nhắc trong đầu rằng “tôi là người tự tin”

3. Trung thực

Các nhà tuyển dụng đánh giá cao một ứng viên trung thực, và đương nhiên họ biết câu trả lời của bạn có trung thực hay không. Một nhân viên trung thực và đạo đức nghề nghiệp sẽ luôn tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp trong công ty.

Đừng nói quá về những thành tích của bản thân, thay vì nói bạn đã làm những gì thì hãy nói rằng bạn đã học hỏi được gì từ những thành công của mình. Với những nhược điểm, hoặc khi được hỏi về công ty cũ, hãy trung thực một cách khéo léo bởi nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể kiểm tra bạn, đơn giản là liên hệ với các đồng nghiệp ở công ty trước đó.

Sau khi đọc bài này thì bạn đã hiểu nhà tuyển dụng để cao những phẩm chất gì ở một ứng viên. Hãy nhớ rằng sự trung thực, tự tin và cả lòng nhiệt huyết không phải là quà tặng thiên nhiên ban bố mà nó lại chính là sản phẩm của sự tự rèn luyện.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: