Lá bài 5 of Cups trong Tarot: Ý nghĩa về Công việc, sức khỏe và tình yêu

Đánh giá post

5 of Cups hay còn gọi là Five of Cups. Nếu như bốc phải lá bài này thì rất có thể trong tương lai gần bạn vướng phải những chuyện buồn. Để nắm rõ hơn về ý nghĩa của nó bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu trong bài viết này.

1. 5 of Cups là gì? Mô tả lá bài 5 of Cups

5 of Cups là một lá bài trong bộ Tarot. Nó xuất hiện để dự báo những điều đau buồn, không vui trong tương lai của người bốc phải.

5 of Cups
5 of Cups là gì? Mô tả lá bài 5 of Cups

Trong lá bài là hình ảnh một người đàn ông đang cúi đầu xuống đất để che đi khuôn mặt của mình. Có thể anh ta đang cố gắng che giấu nỗi buồn, sự thất vọng đến tột độ. Đằng trước của anh là 3 chiếc cốc đã đổ, đằng sau lưng anh có 2 chiếc cốc nguyên vẹn. Thế nhưng anh chỉ đang chú ý đến cốc đổ, điều này cho thấy anh chỉ quan tâm đến những mất mát, đau thương mà quên đi những điều tốt đẹp bên cạnh mình.

Phía xa xa là dòng sông đang chảy xiết như ngầm nói rằng, cảm xúc có trôi đi một cách dễ dàng hay nó công kích ngược chúng ta. Tòa lâu đài phía xa tượng trưng cho cuộc đời, linh hồn của chúng ta đang trú ngụ. Còn cây cầu chính là sự chuyển tiếp giữa các giai đoạn trong cuộc đời.

2. Ý nghĩa lá bài 5 of Cups trong Tarot là gì?

Để đi sâu vào tìm hiểu ý nghĩa lá bài 5 of Cups thì bạn hãy đọc tiếp nội dung trong phần này nhé.

2.1. Ý nghĩa tổng quan

Lá bài 5 of Cups cho biết bạn đang gặp phải khó khăn khi cố ép bản thân phải quên đi quá khứ và rút kinh nghiệm ở những sai lầm trước. 5 of Cups sẽ phản ánh người đang bị quá khứ ôm chặt và không đủ sức để bước lên phía trước. Sự phản ánh của nó cho bạn biết đã đến lúc cần phải thức tỉnh, nhìn nhận lại vấn đề của chính mình.

5 of Cups là gì
Ý nghĩa lá bài 5 of Cups trong Tarot

2.2. Ý nghĩa khi lá bài xuôi

5 of Cups xuất hiện khi chủ nhân lá bài rơi vào hoàn cảnh bế tắc trong cuộc sống, công việc và cả chuyện tình cảm. Khi sự việc diễn ra không giống với mong đợi của bạn và nó khiến bạn chán với mọi thứ. Lúc này bạn có xu hướng đổ lỗi cho chính mình.

Có thể bạn đang mắc kẹt ở quá khứ và không đủ dũng khí bước tiếp. Bạn bị cảm xúc tiêu cực nuốt trọn con người mình, năng lực này lớn đến nỗi nó che mờ luôn khả năng nhận định và niềm tin vào tương lai.

Có thể thấy, sự tha thứ cho bản thân và mọi người là điều rất cần thiết. Chỉ khi bạn buông bỏ được thì mới đủ sẵn sàng tiến lên phía trước.

Tài chính, sự nghiệp

Sự xuất hiện của lá bài này cho thấy tình hình tài chính và sự nghiệp của bạn không mấy lạc quan. Có khả năng cao bạn sẽ bị phá sản hoặc đánh mất uy tín, danh dự của bản thân, điều mà bạn đã mất rất nhiều năm để xây dựng.

Bạn cần nhớ rằng, không một ai có thể bước trên con đường bằng phẳng, không sóng gió cả. Chắc chắn khó khăn sẽ tìm đến bạn ở một giai đoạn nào đó. Thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chấm hết, bởi sau khó khăn là thành công ở phía trước.

Ở khía cạnh tài chính, 5 of Cups cảnh báo rằng thời điểm này không phải cơ hội để bạn đầu tư tài chính. Bạn nên cân nhắc về những khoản đầu tư của mình.

Tình yêu

five of Cups
Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Đối với những người đang độc thân, 5 of Cups cho thấy bạn đang dần vượt qua nỗi đau mà người cũ để lại. Bạn cũng sẽ nhận ra rằng thời gian qua bạn đau khổ đã dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội tìm ra tình yêu mới. Thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi mọi việc sẽ chuyển biến theo hướng tích cực. Sau đổ vỡ bạn học được nhiều kinh nghiệm và chín chắn hơn.

Ở một khía cạnh khác thì lá bài này lại cho biết bạn đang có xu hướng cô lập, trốn tránh sự quan tâm, yêu thương của người khác. Chính điều này đang hút cạn năng lượng của bạn và làm cho mọi thứ u ám hơn.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ yêu đương, lá bài này ngầm nhắc nhở bạn cần phải quan tâm đối phương nhiều hơn. Đặc biệt bạn cũng phải học cách rút ra kinh nghiệm từ quá khứ để để giữ lửa cho tình yêu lần này.

Sức khỏe, tinh thần

Về vấn đề sức khỏe thì 5 of Cups cũng cho thấy tình trạng không mấy lạc quan. Bạn gặp phải một vài vấn đề về sức khỏe, nếu thấy dấu hiệu không ổn thì hãy đi khám ngay lập tức nhé.

Về tinh thần, bạn đang có những bất ổn trong cảm xúc, tinh thần. Có thể bạn sợ hãi với các hoạt động tập thể và dẫn đến tình trạng xa lánh, cô lập bản thân. Nếu như cứ kéo dài, bạn sẽ gặp các vấn đề nghiêm trọng hơn về bệnh tâm lý đó.

2.3. Ý nghĩa khi lá bài ngược

Lá bài 5 of Cups ngược nói rằng bạn đã và đang phải trải qua thất bại, vấp ngã bởi nhiều thách thức trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn thất vọng và tự xem mình là kẻ thua cuộc.

Tuy nhiên, bạn chỉ đang cố trốn tránh thực tại và không muốn người khác biết đến sai lầm của mình mà thôi. Nhưng sau dần bạn sẽ nhận ra rằng cái thứ suy nghĩ đó chẳng giúp ích gì cho bạn, nó chỉ khiến bạn tồi tệ hơn. Cũng từ đó, bạn bắt đầu thay đổi suy nghĩ và hành động của mình.

Tài chính, sự nghiệp

Lá bài ngược cho thấy khả năng lớn bạn sẽ lấy lại được năng lượng chiến đấu. Nó cũng là bài học đắt giá giúp bản thân bạn trưởng thành hơn. Đặc biệt, với sự xuất hiện của 5 of Cups là thời điểm đánh dấu cho khởi đầu mới mẻ hơn. Nó dự báo thời kỳ khởi sắc về tài chính sau một thời gian phá sản.

ý nghĩa lá bài 5 of Cups
Ý nghĩa lá bài 5 of Cups ngược

Thế nhưng, ở khía cạnh nào đó 5 of Cups ngược lại nhắc nhở bạn về những tranh chấp, bất đồng từ món tiền được kế thừa hay một vị trí công việc mới.

Tình yêu

Nếu lá bài 5 of Cups ngược xuất hiện mà bạn vẫn đang cô đơn thì nó cho biết trái tim bạn đang nhớ đến một cuộc tình đẹp nhưng lại dở dang, không thể đến với nhau. Thế nhưng, sau ký ức đẹp đó bạn lại cảm thấy mình dần mở lòng hơn. Lúc này bạn đã sẵn sàng đón nhận một câu chuyện tình yêu mới.

Trong giai đoạn này, người thân, bạn bè sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc chữa lành vết thương của bạn đó.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ thì 5 of Cups ngược cho biết bạn đang sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm mà người ấy gây ra. Nó đại diện cho thời gian hàn gắn, chữa lành. Một mặt khác nó còn cho thấy bạn vẫn đang cố chấp với tình cảm cũ, ngăn cản mối quan hệ mới phát triển.

Sức khỏe, tinh thần

5 of Cups ngược nhắc đến quá trình dần ổn định về tinh thần và sức khỏe. Nó cho thấy những nỗi đau từ quá khứ đang vơi dần, thay vào đó là nguồn năng lượng tích cực đến từ môi trường xung quanh. Đặc biệt bạn cũng đỡ ốm vặt hơn, thể trạng tốt hơn rất nhiều.

3. 5 of Cups khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Khi 5 of Cups kết hợp với những lá bài khác sẽ mang ý nghĩa như thế nào? Có ngầm nhắc nhở, cảnh báo bạn điều gì hay không?

five of Cups ý nghĩa
5 of Cups khi kết hợp với các lá bài khác

3.1. 5 of Cups và The Empress

Hai lá bài 5 of Cups và The Empress này cùng xuất hiện trên bàn sẽ cho thấy sự thay đổi đáng chú ý giữa bạn và đồng nghiệp, người thân, nhất là với cha mẹ. Nó cho biết bạn đang dần trưởng thành hơn, muốn sống tự lập hơn và rời khỏi vòng tay gia đình.

3.2. 5 of Cups và The Lovers

Sự kết hợp với lá bài The Lovers này đem đến dấu hiệu không mấy tích cực về mặt tình cảm. Có thể quan hệ của bạn và người đó đang dần đi đến hồi kết bởi có quá nhiều rạn nứt không thể làm lành. Không chỉ vậy, bạn và người ấy không dành cho nhau tình cảm sâu đậm, cuồng nhiệt như những ngày đầu nữa.

3.3. 5 of Cups và Strength Tarot

5 of CupsStrength kết hợp với nhau sẽ đem đến dấu hiệu vô cùng tốt lành ở mọi khía cạnh đời sống, công việc. Mọi khó khăn đều được giải quyết và đi vào ổn định hơn, bạn sẽ có thăng tiến mới trong sự nghiệp.

Như vậy, bài viết trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong về ý nghĩa của lá bài 5 of Cups trong mọi khía cạnh. Hy vọng nội dung này sẽ hữu ích với bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: