Queen of Cups: Ý nghĩa trong tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe

Đánh giá post

Queen of Cups là một trong những lá bài hoàng gia có thiên hướng thể hiện năng lực trực giác mạnh mẽ bậc nhất. Thừa hưởng năng lượng đặc biệt của nước, lá Queen of Cups kết nối và nhìn thấu thế giới nội tâm đỉnh cao. Vậy khi trải bài này xuất hiện trong tụ bài Tarot, vũ trụ muốn gửi đến bạn thông điệp gì?

1. Queen of Cups là gì? Mô tả lá bài Queen of Cups

Trong 52 lá bài của bộ Tarot Smith Waite, Queen of Cups là lá bài đại diện cho một tâm hồn đầy rung cảm cùng sự nuôi dưỡng cảm xúc sâu thẳm bên trong mỗi con người. Đó là tiếng nói chân thật từ nội tâm, nơi an yên nhẹ nhàng không vướng bận ưu tư, toan tính. Ngoài ra, Queen of Cups cũng đại diện cho sự nhạy cảm và tính thiện lương nguyên thủy đáng quý của con người.

Queen of Cups mô phỏng hình ảnh nữ hoàng Vương quốc cảm xúc xinh đẹp, dịu dàng ngồi trên ngai vàng nguy nga. Bên cạnh là bờ biển xanh bất tận, cũng chính là đại diện cho nhân cách được xây dựng dựa trên nguồn năng lượng thuộc nguyên tố Nước của vị nữ hoàng quyền lực.

Queen of Cups
Queen of Cups là gì? Mô tả lá bài Queen of Cups

Trên tay bà là một chiếc ly vàng lớn với hai quai là hai thiên thần giang rộng cánh. Chiếc ly được đóng kín đại diện cho những dòng chảy suy nghĩ chảy trôi bên trong diện mạo tưởng như an yên của nữ hoàng.

Ở vị trí độc tôn với quyền lực cao muôn trượng, tưởng chừng những suy nghĩ của nữ hoàng lý trí, quyết đoán và mưu lược. Tuy nhiên, đôi mắt đắm đuối nhìn chiếc ly cảm xúc cho thấy điều hoàn toàn khác. Bà đang đắm chìm trong những dòng chảy của cảm xúc, nơi có vẻ đẹp của vũ trụ, lòng tôn kính với Thượng đế và thế gian ngập đầy tình yêu thương.

2. Ý nghĩa lá bài Queen of Cups trong Tarot là gì?

Trong Tarot, lá bài Queen of Cups mang những nét ý nghĩa đặc biệt, đều thiên về cảm xúc và nội tâm ở cả chiều xuôi và chiều ngược.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Queen of Cups được xây dựng dựa trên nguồn năng lượng của nguyên tố Nước với hàm nghĩa về sự yêu thương, lòng nhân ái, trực giác và niềm tin tâm linh. Bên cạnh đó cũng là những nỗi sợ, cảm giác bất an, sự phụ thuộc độc hại và sự nhạy cảm thái quá.

Queen of Cups là gì
Ý nghĩa lá Queen of Cups

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Về cơ bản, Queen of Cups ở chiều thẳng đứng đại diện cho cảm xúc, sự thông cảm và lắng nghe. Sự ấm áp, ân cần, tấm lòng từ bì đối với bản thân và những người xung quanh luôn thu về nguồn năng lượng tích cực như vầng hào quang ngời sáng. Điều này được thể hiện rõ ràng ở các khía cạnh như:

Sự nghiệp và tiền bạc

Queen of Cups mang ý nghĩa quan tâm, nhân ái nên khi nó xuất hiện trong trải bài, bạn cần xem xét nghiêm túc công việc hiện tại có đáp ứng được nhu cầu vật chất, tình cảm của bản thân hay không. Nếu bạn đã từng muốn theo đuổi đam mê tạo ra những điều tốt đẹp, đem đến cuộc sống mới cho người khác như trở thành bác sĩ, nhân viên y tế,… nhưng chưa có cơ hội thì đây chính là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu.

Ngoài ra, Queen of Cups cũng hé lộ những khởi sắc trên con đường sự nghiệp tương lai của bạn khi được hướng dẫn và hỗ trợ hết mình bởi một người phụ nữ trưởng thành về mặt cảm xúc.

Ở khía cạnh tài chính, Queen of Cups khuyên chúng ta tập trung mức độ vừa đủ đối với các giao dịch đầu tư. Bởi dù có tín hiệu tích cực nhưng bạn dễ sa đà và quên đi những mối quan hệ tốt đẹp cũng như sức khỏe bản thân.

Tình yêu và các mối quan hệ

Trải bài tiết lộ bạn cần phải trung thực, chân thành với cảm xúc của bản thân hơn nếu muốn tiến xa hơn trong một mối quan hệ. Nhưng một mình bạn không đủ, hãy trò chuyện nhiều hơn với “nửa kia” để cả hai mở lòng và có những phút giây sống hết mình trong thế giới cảm xúc của nhau.

Còn nếu bạn đang độc thân, Queen of Cups mang đến tín hiệu tích cực từ vũ trụ. Đối tượng lý tưởng của bạn đang ở rất gần, hãy mở lòng và đừng ngần ngại yêu thương, hạnh phúc sẽ đến với bạn.

Sức khỏe và tinh thần

Trong trải bài về sức khỏe và tinh thần của Queen of Cups, không có tín hiệu đáng mừng nào. Điều này chỉ ra rằng đây là lúc bạn cần dừng lại, yêu thương bản thân, chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng tâm hồn. Thuận theo những điều tích cực, may mắn sẽ đến với bạn.

ý nghĩa lá bài Queen of Cups là gì
Queen of Cups ở chiều xuôi

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

Queen of Cups ngược là dấu hiệu cho thấy bạn đang mất liên kết với cảm xúc bên trong. Bạn gần như “nổ tung” khi không thể bộc lộ cảm xúc, mong muốn của bản thân để giải tỏa và thoát khỏi chuỗi cảm xúc tiêu cực đang ngự trị trong tâm hồn. Nếu không có hướng giải quyết sớm, bạn sẽ phải vật lộn trong mớ “hỗn độn” về sự nghiệp, tiền bạc, sức khỏe và tình yêu.

Sự nghiệp và tiền bạc

Ở trải bài đảo ngược về sự nghiệp, Queen of Cups cho thấy bạn đang quá tải trước cảm xúc tiêu cực của những người xung quanh. Cộng thêm tâm hồn nhạy cảm, bạn dường như phải “oằn mình” chống chọi lại những cảm xúc tiêu cực thi nhau kéo đến.

Nguyên nhân của việc này xuất phát từ việc bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc mà bỏ quên bản thân. Điều này chẳng những vắt kiệt sức lực mà còn gây đảo lộn nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân của bạn.

Về tài chính, Queen of Cups đưa ra lời khuyên rằng bạn cần cẩn trọng khi đầu tư, ngay cả với những người quen biết. Không những vậy, càng thân thiết, chúng ta càng phải cẩn trọng nếu không muốn đánh mất cả tiền lẫn bạn.

Tình yêu và các mối quan hệ

Queen of Cups chiều ngược ra hồi chuông báo động về mối quan hệ tình cảm của bạn. Ở thời điểm hiện tại, bạn hoài nghi và muốn kiểm soát cả cảm xúc của đối phương. Điều này vô tình đẩy cả hai ra xa hơn dù vẫn còn nhiều tình cảm. Nhưng nếu đã quá mệt mỏi, hãy chọn cách buông tay để cả hai được thoải mái.

Nếu bạn độc thân, đây cũng không phải thời điểm bước vào mối quan hệ mới. Vì tâm trạng bạn đang không thực sự ổn định nên nếu cố “nhắm mắt đưa chân” sẽ chỉ thu về một mối quan hệ toxic đến ngộp thở.

Sức khỏe và tinh thần

Về phương diện sức khỏe, tinh thần, Queen of Cups biểu thị việc bạn đang căng thẳng quá độ và cả thể chất và tinh thần. Do đó, hãy tạm gác những điều bận lòng sang một bên và tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi đúng nghĩa.

3. Queen of Cups khi kết hợp với những lá bài khác sẽ như thế nào?

Queen of Cups trong tarot
Queen of Cups khi kết hợp với những lá bài khác

Queen of Cups khi kết hợp với các lá bài khác sẽ hé lộ những điều bí ẩn về điều bạn sắp đón nhận trong tương lai.

3.1 Queen of Cups với The Hierophant

Queen of Cups kết hợp cùng The Hierophant báo hiệu một mối quan hệ “màu hồng” sắp tới với bạn. Giao tiếp là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề nên dù có bất đồng quan điểm ra sao, hãy ngồi xuống cùng nhau, tìm ra hướng khắc phục và duy trì mối quan hệ này.

3.2 Queen of Cups cùng Wheel of Fortune

Lá bài kết hợp Wheel of Fortune xuất hiện trong trải bài là tín hiệu vui cho thấy bạn có vận may về tài chính. Theo đó, tất cả những nỗi lo về cơm áo gạo tiền cũng sắp được giải quyết triệt để. Bạn hãy bình tĩnh và đón nhận thông điệp tích cực này.

3.3 Queen of Cups và Eight of Wand

Queen of CupsEight of Wands xuất hiện cùng lúc như muốn nói với bạn rằng đây là thời điểm thích hợp để học một ngôn ngữ mới. Nó sẽ thay đổi đáng kể tương lai và đem đến cho bạn những tin vui liên tiếp về tài chính, sự nghiệp,…

3.4 Queen of Cups kết hợp cùng Ten of Wands

Bộ đôi Tarot Queen of Cups và Ten of Wands này chỉ ra rằng bạn đang có xu hướng trì hoãn, bỏ bê những kế hoạch, dự định của bản thân. Muốn thay đổi điều này, hãy tập cho mình tính kiên trì thực hiện đến cùng dù có khó khăn gian nan đến đâu.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về lá Queen of Cups. Năng lực trực giác, cảm xúc, lòng nhân ái là những đặc trưng nổi bật của của trải bài hoàng gia này. Bạn còn biết gì về Queen of Cups, hãy chia sẻ ngay ở phía dưới để mọi người cùng tham khảo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: