10 Blog HR nên đọc để trở thành chuyên gia trong nghề nhân sự

Đánh giá post

Nhân sự cũng như bất cứ ngành nghề nào khác luôn luôn phải học hỏi, trau dồi và phát triển không ngừng. Vì vậy, không có ý tưởng nào tuyệt vời hơn nhằm cải thiện kỹ năng bằng cách học hỏi từ các blog về nhân sự. Hôm nay, cùng JobsGO tìm hiểu 10 Blog HR hay nhất mà các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự nên đọc.

Một số trang web mà chúng tôi liệt kê trong bài viết có vẻ hơi nằm ngoài phạm vi của bộ phận Nhân sự. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định đưa vào các blog đề cập các chủ đề quan trọng như sự tham gia của nhân viên và văn hóa công ty. Những lĩnh vực này đang trở nên quá quan trọng đối với vai trò ngày càng mở rộng của chuyên gia nhân sự hiện đại và những gì chúng tôi tin rằng còn thiếu trong các danh sách blog nhân sự hàng đầu khác.

1. The Bonusly Blog

Tác giả: Chuyên gia Nhân sự và Đàm phán tại Bonusly

Nội dung chính: Blog Bonusly là nơi chia sẻ những quan điểm và hiểu biết mới mẻ về sự gắn bó của nhân viên, sự công nhận ở nơi làm việc, trải nghiệm của nhân viên, văn hóa công ty và phần thưởng của nhân viên. Vì họ coi hàng nghìn tổ chức là khách hàng, nên họ luôn mong đợi lời khuyên của chuyên gia về việc xây dựng nơi làm việc tốt hơn. Người làm nhân sự sẽ tìm hiểu về một loạt các chủ đề, từ cách giải quyết doanh thu cao đến các ví dụ về sự công nhận của nhân viên trong hành động. Đậy được đánh giá là một trong những blog nhân sự hay và nên đọc nhất.

Bonusly là blog về Nhân sự người làm HR nên theo dõi
Bonusly là blog về Nhân sự người làm HR nên theo dõi

2. The Assembly Blog

Tác giả: Assembly là một nền tảng công nhận và tương tác miễn phí nhằm mở rộng văn hóa công ty.

Nội dung chính: Blog Assembly cung cấp các hoạt động độc đáo về sự tham gia và công nhận của nhân viên trong thế giới kỹ thuật số. Họ tập trung vào việc xây dựng nội dung tuyệt vời xung quanh: văn hóa công ty, vòng phản hồi của nhân viên, trò chơi hóa văn hóa, chiến lược giữ chân nhân viên, v.v. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử phần mềm ghi nhận nhân viên miễn phí của họ tại đây để đưa những chủ đề này vào thực tế tại công ty của bạn.

>>> Xem thêm: 4 KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG NGÀNH NHÂN SỰ

3. Nectar HR

Tác giả: Nectar là một nền tảng công nhận và phần thưởng 360 được thiết kế để củng cố công việc tuyệt vời thông qua sự đánh giá có ý nghĩa – mọi lúc, mọi nơi.

Nội dung chính: Nectar Blog tập trung vào các chủ đề nhân sự phù hợp nhất hiện nay bao gồm văn hóa doanh nghiệp, kinh nghiệm của nhân viên, sự công nhận của nhân viên, sự gắn bó của nhân viên và sức khỏe của công ty. Có được cái nhìn sâu sắc về các xu hướng mới nhất, đặc biệt là những xu hướng liên quan đến văn hóa làm việc từ xa và “điều bình thường mới”. Người làm nhân sự nên theo dõi các bài viết tại blog này nhằm trau dồi thêm các kiến thức quản trị nhân sự hữu ích.

Nectar HR Blog là nơi người làm HR tìm hiểu các bí quyết tạo nên văn hóa doanh nghiệp
Nectar HR Blog là nơi người làm HR tìm hiểu các bí quyết tạo nên văn hóa doanh nghiệp

4. The Kazoo Blog

Tác giả: Nhóm tác giả từ Kazoo

Nội dung chính: Blog của Kazoo đề cập đến tất cả các xu hướng mới nhất và các phương pháp hay nhất trong “employee engagement”. Cho dù họ đang đề cập đến khoa học về đánh giá nhân viên, các mẹo để thiết lập mục tiêu của công ty hay danh sách kiểm tra ngày đầu tiên dành cho nhân viên mới, Kazoo đều đưa ra lời khuyên hữu ích về nhiều chủ đề nhân sự.

>>> Xem thêmC&B là gì? Tổng quan về vị trí C&B trong Nhân Sự

5. The Blueboard Blog

Tác giả: Đội ngũ sáng lập của Blueboard và cộng đồng những người yêu thích Blueboard

Nội dung chính: Blog của Blueboard truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo nhân sự nhìn nhận những người hàng đầu của họ theo cách chân thực và có ý nghĩa hơn. Những người trong cuộc về nhân sự của họ thách thức hiện trạng bằng cách đưa ra những quan điểm mới mẻ và những phương pháp hay nhất từ ​​nhóm khách hàng của họ, với những ý tưởng mà bạn có thể đánh cắp với niềm tự hào cho các chương trình của riêng mình.

Ngoài sự công nhận và phần thưởng, Blueboard bao gồm nhiều chủ đề nóng ảnh hưởng đến toàn bộ vòng đời của nhân viên, từ xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng đến xây dựng nguồn ứng viên đủ điều kiện, đến các cách thúc đẩy nhân viên từ xa. Bạn cũng sẽ tìm thấy bộ sưu tập đầy đủ các bản ghi và tóm tắt hội thảo trên web, cũng như các bức thư cảm ơn từ những người nhận phần thưởng của họ.

6. Evil HR Lady

Tác giả: Suzanne Lucas (The Evil HR Lady)

Nội dung chính: Evil HR Lady và blog của cô ấy đang thực hiện một sứ mệnh: làm sáng tỏ những bí mật của bộ phận nhân sự và giải đáp những thắc mắc cấp bách nhất của bạn về những gì đang diễn ra trong bộ phận Nhân sự. Từ bảng lương cho đến sự phân biệt đối xử, blog nhân sự The Evil HR Lady thẳng thắn trả lời mọi thứ mà bạn có thể tò mò. Cô ấy thậm chí còn nhận câu hỏi qua email.

Evil HR Lady là nơi giúp bạn hiểu hơn những “thâm cung bí sử” của phòng Nhân sự
Evil HR Lady là nơi giúp bạn hiểu hơn những “thâm cung bí sử” của phòng Nhân sự

7. The HR Capitalist

Tác giả: Kris Dunn – Trưởng phòng Quản lý nhân sự tại Kinetix

Nội dung chính: Trong khi các blog nhân sự khác đều là chiến lược, thì The HR Capitalist sẽ đề cập tới các chi tiết cụ thể. Trên thực tế, tác giả của HR Capitalist, Kris Dunn đã nói rằng “Đôi mắt của tôi trở nên bóng loáng khi những người làm nhân sự bắt đầu nói về chiến lược mà không đi vào các chi tiết cụ thể”.

Và đó là một trong những lý do Kris Dunn bắt đầu viết blog nhân sự — để xây dựng một cộng đồng biến các ý tưởng chiến lược thành những cách làm cụ thể để mang lại lợi ích cho những người hành nghề nhân sự ở khắp mọi nơi.

>>> Xem thêmCác dạng câu hỏi phỏng vấn chuẩn nhất dành cho nhà tuyển dụng

8. The Baudville blog

Tác giả: Allison – chuyên viên nội dung của Baudville.

Nội dung chính: Điều gì làm nên sự khác biệt của blog này với những blog nhân sự khác mà chúng tôi đã đề cập? Điều đó bắt nguồn từ niềm đam mê, tiếng nói “siêu” cá nhân và một số ý tưởng công nhận nhân viên tuyệt vời. Đối với các blog HR, blog này gần như bạn có thể chia sẻ một tách cà phê với một chuyên gia nhân sự. Allison, người viết chính cho blog, có niềm đam mê chia sẻ mọi thứ cô ấy học được trong hơn 20 năm làm việc tại văn phòng… và điều đó thể hiện qua tất cả các bài đăng của cô ấy.

The Baudeville Blog là blog giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành Nhân sự
The Baudeville Blog là blog giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành Nhân sự

9. Get Hppy Blog

Tác giả: Các chuyên gia về Hạnh phúc tại Hppy App

Nội dung chính: Mọi danh sách blog nhân sự đều cần một blog về nhân viên. Blog Get Hppy đưa ra nội dung tập trung vào nhân viên từ một góc nhìn mới mẻ, trả lời tất cả các câu hỏi cấp bách nhất của bạn về mức độ hạnh phúc của nhân viên và đưa ra vô số ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng thực hiện trong công việc hành chính nhân sự của mình.

10. Namely Blog

Tác giả: Một nhóm các chuyên gia về nhân sự, biên chế và phúc lợi

Nội dung chính: Blog từng đoạt giải thưởng của Namely là nguồn tài nguyên dành cho tất cả mọi thứ về Nhân sự. Từ các phương pháp hay nhất trong ngành đến tin tức mới về tuân thủ, mỗi bài viết được thiết kế để giúp các chuyên gia nhân sự ở tất cả các giai đoạn. Với đội ngũ lãnh đạo tư tưởng nhân sự tận tâm, blog Namely có mọi thứ bạn cần để xây dựng một nơi làm việc tốt hơn.

>>> Xem thêmBảng đánh giá ứng viên sau phỏng vấn – Chìa khóa của HR

Kết

Trên đây, JobsGO đã đưa đến bạn top 10 blog hay nhất về nhân sự mà người làm HR nên đọc. Mong rằng bạn có thể có thêm những kiến thức hữu ích từ các blog ở trên và áp dụng thành công trong thực tế để trở thành chuyên gia nhân sự nhé. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tuyển dụng ứng viên chất lượng hãy truy cập ngay website dành cho nhà tuyển dụng của JobsGo tại đây.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: