- Hạch toán và theo dõi các nghiệp vụ kế toán phát sinh hàng ngày, như: thu – chi, công nợ, doanh thu, chi phí vận hành, cũng như các chi phí dịch vụ logistics (vận chuyển, kho bãi, khai báo hải quan,...).
- Kiểm tra chứng từ kế toán, hóa đơn, hợp đồng liên quan đến các nghiệp vụ vận chuyển, xuất nhập khẩu, booking, cước vận tải,…
- Theo dõi công nợ phải thu/ phải trả với khách hàng và nhà cung cấp (nội địa và quốc tế).
- Ghi nhận và theo dõi chi phí vận tải: xăng dầu, tài xế, cầu đường, bảo trì xe...
- Theo dõi chi phí và doanh thu từng chuyến xe.
- Đối chiếu công nợ và chi phí với tài xế/đối tác vận tải.
- Làm việc trực tiếp với cơ quan thuế, kiểm toán, ngân hàng khi cần thiết.
- Xuất hóa đơn dịch vụ theo hợp đồng và dữ liệu vận hành thực tế.
- Hỗ trợ đối soát chi phí với các bộ phận khác để đảm bảo tiến độ và số liệu.
- Hỗ trợ kê khai thuế, báo cáo tài chính, báo cáo quản trị định kỳ.
- Theo dõi và tính toán các khoản: lương, bảo hiểm, thuế TNCN, thuế TNDN và các nghĩa vụ tài chính khác.
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ kế toán và thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc
Kinh nghiệm:
- Tối thiểu từ 01 năm kinh nghiệm ở vị trí kế toán trong lĩnh vực logistics hoặc vận tải.
- Hiểu biết về quy trình hoạt động Logistics là một lợi thế.
Trình độ:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính, Kế toán hoặc các ngành liên quan.
- Nắm rõ chuẩn mực kế toán Việt Nam, am hiểu về thuế và quy định tài chính hiện hành.
- Có khả năng đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành (email, hóa đơn, PO, hợp đồng...) là lợi thế.
Kỹ năng, phẩm chất:
- Thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm kế toán phổ biến.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm sử dụng phần mềm kế toán Softek.
- Cẩn thận, tỉ mỉ , có trách nhiệm cao trong công việc.
- Chủ động, có tinh thần học hỏi và phối hợp tốt với các bộ phận liên quan.
- Thử việc nhận full lương.
- Được cung cấp trang thiết bị làm việc đầy đủ.
- Mức lương cạnh tranh, có thể thương lượng theo kinh nghiệm và năng lực,
- Phép năm 12 ngày/năm, theo quy định pháp luật.
- Các chế độ phúc lợi: Lương tháng 13, phụ cấp tháng, team building, hoạt động nghỉ mát hàng năm.
- BHXH, BHTN, BHYT và chế độ nghỉ phép theo luật Lao Động.
- Được đào tạo thêm kiến thức xuất nhập khẩu và nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình làm việc.
- Cơ hội tiếp cận học hỏi, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, thân thiện.
- Thời gian làm việc:
8.00 AM – 17.00 PM - từ Thứ 2 đến Thứ 6.
8.00 AM – 12.00 AM - Thứ 7
Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.