[Khám phá] Xu hướng làm nội dung YouTube nổi bật

Đánh giá post

Youtube là một trong những nền tảng chia sẻ nội dung video phổ biến hàng đầu trên thế giới hiện nay. Bên cạnh việc cung cấp những thông điệp hay, ý nghĩa, câu chuyện độc đáo, mới lạ, các youtuber còn có thể kiếm được rất nhiều tiền. Vậy xu hướng làm nội dung youtube nổi bật, thu hút nhất hiện nay là gì? Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Hiện nay, làm youtube kiếm tiền là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, để video hay, được nhiều view thì các bạn cần phải đảm bảo nội dung hấp dẫn, thu hút khán giả, trong đó nắm bắt xu hướng là điều rất quan trọng.

Phát triển nội dung theo câu chuyện

Phát triển nội dung theo câu chuyện
Phát triển nội dung theo câu chuyện

Dù là người già hay người trẻ thì đều có xu hướng tận hưởng niềm vui, thư giãn khi lắng nghe câu chuyện. Và chắc chắn rằng, câu chuyện đó sẽ hay, tuyệt vời hơn rất nhiều khi được thể hiện một cách sống động qua các video, clip trên youtube. Thực tế, hầu hết mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính đều sẽ bị cuốn vào nội dung thể hiện dưới dạng câu chuyện. 

Đối với video youtube làm theo hướng kể chuyện thì nên tập trung vào những chủ đề vui vẻ, ý nghĩa, cảm động, phù hợp với nhiều đối tượng người xem. Tất nhiên, câu chuyện đó vẫn cần có sự sáng tạo, mới lạ và thú vị để làm điểm nhấn.

👉 Xem thêm: Vlog là gì? Nghề vlogger là gì? Kiếm tiền từ vlogger bắt đầu từ đâu?

Nội dung truyền tải thông điệp ý nghĩa

Có những người tìm kiếm video youtube để giải trí, vui vẻ, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Thế nhưng, cũng có những người muốn tìm kiếm cho mình trải nghiệm thú vị, nội dung hữu ích phục vụ cho cuộc sống hay công việc. Ví dụ như họ xem video hướng dẫn thao tác, cách thực hiện thí nghiệm, dạy nhảy, tập yoga, học ngoại ngữ,…

Nội dung truyền tải thông điệp ý nghĩa
Nội dung truyền tải thông điệp ý nghĩa

Do vậy, nếu kênh của bạn đã ổn định với số lượng người đăng ký lớn, bạn hãy chú ý để đầu tư nhiều hơn vào các nội dung hữu ích, mang ý nghĩa lớn, truyền tải thông điệp đến cho người xem. Có như vậy, họ mới yêu mến, tiếp tục theo dõi, ủng hộ, đánh giá video của bạn chất lượng. Về cơ bản, xu hướng là nội dung youtube này sẽ giúp các youtuber giữ chân người xem lâu hơn.

Nội dung chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm gần gũi

Một xu hướng làm video youtube nữa đó chính là chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm một cách gần gũi. Thường các influencer trên mạng xã hội, youtube ở nhiều lĩnh vực như làm đẹp, thời trang, lối sống,… hay chia sẻ các video rất thân thuộc, đời thường nhưng lại nhận được lượt xem lớn, sự quan tâm, chú ý từ rất đông khán giả. Đơn giản như là chăm sóc da ban đêm, chăm sóc tóc, làm bánh, pha chế đồ uống,…

Thực tế, những video làm theo xu hướng này thường nhận được rất nhiều sự ủng hộ, dễ tạo niềm tin cho khán giả và thậm chí quyết định đến việc mua sắm, sinh hoạt của người xem. 

Bên cạnh đó, một số video thực hiện thử thách giảm cân, tăng cân, tập thể dục,… cũng trở thành xu hướng mới. Và thường những video dạng này sẽ có phần giới thiệu về phòng tập, huấn luyện viên thể hình,…

👉 Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Trở thành Beauty Blogger, tại sao không?

Nội dung chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm gần gũi
Nội dung chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm gần gũi

Video 360 độ

Trước đây, các video thường hoạt động dưới dạng nhấp để phát. Song, với sự phát triển của công nghệ, các youtuber có thể tự thay đổi phối cảnh 360 độ.

Với tính năng này thì các bạn sẽ thuận lợi hơn khi làm nội dung quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm cho thương hiệu. Bởi nó cho phép bạn tiết lộ đa chiều về sản phẩm đó, tăng tương tác từ khán giả.

Video ASMR

Cuối cùng, một xu hướng làm video cũng khá nổi bật hiện nay chính là ASMR – phản ứng kích thích cảm giác tự động. Ban đầu thì đây chỉ là một phân khúc nhỏ trên youtube nhưng sau này, nó đã bắt kịp tốc độ, trở nên vô cùng phổ biến.

Những âm thanh ASMR được tạo ra khá chuyên nghiệp, đơn giản như là tiếng nhai thức ăn, thì thầm, uống nước,… nhưng lại kích thích và thu hút rất nhiều người xem.

Video ASMR
Video ASMR – xu hướng làm youtube mới

Các xu hướng làm youtube trên, chắc chắn nó sẽ không phải là vĩnh viễn. Theo thời gian sẽ có thêm những hình thức mới ra đời, đáp ứng nhu cầu của khán giả, thị trường ở thời điểm đó. Do vậy, cách tốt nhất để chúng ta làm nên được những video youtube hay, hấp dẫn đó là bắt kịp xu hướng ở hiện tại.

👉 Xem thêm: 4 kênh Youtube cần phải xem trong hành trình tìm việc và đi làm

Mong rằng những chia sẻ trên đây của JobsGO sẽ giúp những ai làm youtube có thể tận dụng được tối đa xu hướng phù hợp, tạo nên những sản phẩm hay, chất lượng phục vụ khán giả và kiếm được nhiều tiền nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: