4 kênh Youtube cần phải xem trong hành trình tìm việc và đi làm.

Đánh giá post

Khi vừa mới ra trường, chắc hẳn các bạn sẽ còn không ít bỡ ngỡ, rằng liệu CV xin việc tiêu chuẩn sẽ như thế nào, hay nên trả lời phỏng vấn ra sao, đi làm phải cư xử sao cho phải phép? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu một số kênh Youtube sẽ có ích trong những bước đầu hành trình sự nghiệp của chúng ta nhé.

Giang Ơi là một kênh Youtube khá thú vị nhờ cách chia sẻ rất thật lòng về những vấn đề mà ai cũng sẽ gặp phải
Giang Ơi là một kênh Youtube khá thú vị nhờ cách chia sẻ rất thật lòng về những vấn đề mà ai cũng sẽ gặp phải

1. Giang ơi

Giang ơi là một cái tên không lạ với nhiều bạn trẻ Việt Nam, Youtube Channel của Giang đề cập đến vô vàn vấn đề trong cuộc sống như lifestyle, thời trang, học hành, tình cảm, môi trường,… nhiều đến mức gần như khi bạn gặp phải một rắc rối nào đó bạn đều có thể tìm được một video Giang chia sẻ về điều đó. Và tất nhiên chuyện công việc ngành nghề cũng không phải là ngoại lệ.

Giang ơi không chỉ nêu quan điểm đưa ra một vài lời khuyên mà còn tạo động lực cho bạn. Phải nói rằng Giang ơi có nguồn năng lượng tích cực dồi dào để truyền tới chúng ta trong từng khoảnh khắc cô ấy chia sẻ về cuộc sống. Trong cuộc sống hối hả, bức bối này… mỗi tối đi làm về mà bạn cảm thấy cạn kiệt năng lượng chỉ cần bật một video trên Giang ơi và nghe ” Chào các bạn chào các bạn chào các bạn” là bạn sẽ ngay lập tức được “refresh.”

Jay Shetty là một Youtuber thường chia sẻ và trả lời những câu hỏi thường trực trong giới trẻ và người đi làm
Jay Shetty với một trong những vlog hay nhất: Làm thế nào tìm ra mục đích sống?

2. Jay Shetty

Jay Shetty là người từng bị ngược đãi trong suốt thời đi học chỉ vì hơi thừa cân và vẻ ngoài mọt sách, tuy nhiên điều này đã không thể đánh gục anh và đã thôi thúc anh làm một kênh Youtube để truyền động lực cho những người cần nó trên mạng xã hội.

Khác với những kênh Youtube khác, Jay Shetty có cách tiếp cận vấn đề công việc rất riêng, không trực diện mà thường gián tiếp qua những câu chuyện. “Build a life, not a resume”. Jay bắt dầu video của mình bằng câu chuyện về giá trị của bản thân mỗi chúng ta. Bạn cảm thấy mình chẳng là ai trong thế giới 7 tỉ người này, không có nơi nào thích hợp hơn Jay Shetty để an ủi bản thân. Jay sẽ thúc đẩy bạn, Jay sẽ kể bạn nghe những thất bại đâu đó trong cuộc sống này, Jay sẽ nhắc nhở bạn về giá trị của chính bạn,… cho đến khi bạn vứt điện thoại xuống sẵn sàng cho một khởi đầu mới với những thử thách mới.

Linda Raynier: Làm thế nào tôi nhìn ra được sự nghiệp lý tưởng cho mình?
Linda Raynier: Làm thế nào tôi nhìn ra được sự nghiệp lý tưởng cho mình?

3. Linda Raynier

Linda Raynier là ai?

Linda Raynier là cuốn bách khoa toàn thư sống về muôn màu chuyện công sở. Bạn là sinh viên mới ra trường, đang đâu dầu vì hai từ “kinh nghiệm”? Không. Linda bảo bạn nhầm rồi vấn đề thực sự của bạn là bản sắc cá nhân ( Personal Brand).

Cơ hội thăng tiến sẽ không bao giờ là của bạn nếu bạn chỉ cặm cụi làm công việc của mình – Linda Raynier

Bạn có biết sau khi có một buổi phỏng vấn thành công và nhận được lời mời đi làm, bạn phải làm gì không? Linda sẽ mách bạn biết! Ngoài ra trên kênh của Linda còn rất nhiều các câu hỏi khác mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới.

Một trong những video khá thú vị của Web5ngay
Một trong những video khá thú vị của Web5ngay

4. Web5ngay

Web5ngay tự nhân mình là youtube channel cung cấp bài giảng về kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Nhưng Web5ngay cũng đề cập đến những kĩ năng mềm khác nhau mà bạn có việc làm hay chưa đều rất cần thiết.

“Một trong những điều mà có thể gọi là nỗi khổ dai dẳng nhất của những người đi làm và đi học, các bạn có biết đó là cái gì không? Đó chính là ta gần như là quên tất cả mọi thứ ta được học được tiếp nhận được lĩnh hội… Chúng ta gặp gỡ họp với sếp chúng ta cũng quên gần hết trừ những cái thông tin mà liên quan đến tính mạng của chúng ta…” Chắc bạn vừa giật mình nhận ra bạn quên mất đã nghe những gì trong buổi họp cuối tuần, cuộc gọi hẹn phỏng vấn,..

Trên đây là 5 kênh Youtube có thể sẽ hữu ích cho bạn dù là tìm việc hay đang đi làm, dù tập viết CV hay đang làm HR. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: