5 cách vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách xã hội

Đánh giá post

Đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm cuộc sống con người thay đổi hoàn toàn. Trước làn sóng dịch bệnh diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội chính là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tình trạng dịch bệnh lây lan. Thế nhưng, không ít người lại cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong thời gian này. Vậy đâu là giải pháp? Hãy cùng JobsGO đi tìm hiểu cách để vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách xã hội nhé!

Thế nào là cảm giác cô đơn? 

vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách
Thế nào là cảm giác cô đơn?

Hiểu một cách đơn giản, cô đơn là một trạng thái cảm xúc được đặc trưng bởi cảm giác chán nản, buồn bã khi ở một mình. Chúng ta thường rơi vào trạng thái cô đơn khi thiếu sự gắn kết và tiếp xúc đối với các mối quan hệ. Đây là tình trạng mà bất cứ độ tuổi nào cũng có thể trải qua.

Ảnh hưởng của sự cô đơn đối với con người

Cảm giác cô đơn là một trạng thái mà bất cứ ai cũng có thể rơi vào trong cuộc sống. Nó là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng rất lớn tới thể chất và tinh thần của con người chúng ta.

Sức khỏe tinh thần

Theo thống kê cho thấy, cô đơn chính là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng stress và tự kỷ ở con người. Người sống trong sự cô đơn lâu dần sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm, thiếu sức sống ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bản thân và các mối quan hệ xung quanh.

Sức khỏe về thể chất

vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách
Ảnh hưởng của sự cô đơn đối với con người

Việc sống trong sự cô đơn sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh lý như thiếu ngủ, suy giảm trí nhớ, thể chất, tăng các nguy cơ về bệnh tim mạch, tiêu hóa, suy nhược cơ thể. Con người sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng trong học tập và công việc.

👉 Xem thêm: Mùa nghỉ dịch chỉ ngồi và nằm, những bệnh này sẽ đến trước cả COVID-19  

5 cách giúp bạn vượt qua cảm giác cô đơn trong mùa dịch bệnh

Việc giãn cách xã hội quá lâu sẽ khiến con người không thể tránh khỏi cảm giác bơ vơ, lạc lõng khi phải hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh. Dưới đây là 5 cách giúp bạn lấy lại tinh thần và bớt cô đơn hơn trong thời gian giãn cách.

Xây dựng thời gian biểu lành mạnh

Cách ly xã hội đồng nghĩa với việc bạn phải hạn chế ra ngoài, làm việc tại nhà và không được tiếp xúc với mọi người xung quanh chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn hoàn toàn và rơi vào trạng thái bơ vơ.

Tuy nhiên, điều bạn cần làm là chấp nhận sự thật và xây dựng cho mình một thời gian học tập và làm việc hiệu quả, luôn đảm bảo rằng mọi công việc đều hoàn thành xuất sắc và đúng tiến độ của nó.

? Xem thêm: Tuyệt chiêu sắp xếp công việc hiệu quả, dễ áp dụng nhất 

vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách
Xây dựng thời gian biểu lành mạnh

Dành thời gian kết nối và trò chuyện với mọi người

Thời gian thực hiện giãn cách sẽ khiến bạn không thể thoải mái giao lưu và trò chuyện cùng với mọi người xung quanh. Thế nhưng, đừng quên chúng ta đang sống trong một thế giới với những thiết bị công nghệ hiện đại như Smartphone, Ipad,… Điều đó giúp bạn kết nối với mọi người một cách dễ dàng mà không cần gặp trực tiếp. Hãy cố gắng dành nhiều thời gian nhất để gọi điện về cho gia đình và những người thân yêu như vậy bạn sẽ cảm giác bớt cô đơn.

Cập nhật những thông tin có chọn lọc

Ở nhà nghỉ dịch lâu sẽ khiến bạn phụ thuộc và bị ảnh hưởng bởi MXH. Trong khi đó, mỗi ngày có hàng tỷ thông tin được cập nhật mà chưa được xác minh tính đúng sai. Bạn cần phải thực sự tỉnh táo và chọn lọc khi đọc những thông tin đó để tránh bị ảnh hưởng tiêu cực và gây hoang mang.

Học thêm những kỹ năng mới

Nghỉ dịch chính là khoảng thời gian tuyệt vời giúp bạn “xả xì trét” với đống công việc ở công ty. Đây là thời điểm hoàn hảo để học thêm và yêu hơn bản thân mình bằng cách trau dồi những kỹ năng khác nhau. Bạn có thể học thêm cách nấu những món ăn mới, tập đánh đàn, vẽ vời,… hoặc làm những công việc trước đây bạn ao ước mà chưa có thời gian trải nghiệm.

Đồng thời, tập luyện thể dục mỗi ngày, ăn uống healthy để nâng cao sức khỏe và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách
Học thêm những kỹ năng mới

Chuẩn bị kế hoạch cho hậu cách ly

Dịch bệnh hiện tại có thể khiến việc học hành và làm việc của bạn bị đình trệ trong một khoảng thời gian. Nhưng đó chỉ là tình trạng tạm thời. Với những ai chưa rõ định hướng cho mình, đây là thời gian để bạn nhìn nhận lại bản thân và đề ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể, ví dụ như:

  • Lên kế hoạch phát triển bản thân.
  • Quản lý tài chính rõ ràng cho thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch.

Trên đây là bí quyết giúp bạn vượt qua cảm giác cô đơn trong thời gian giãn cách xã hội. Hy vọng với những chia sẻ của JobsGO sẽ giúp độc giả có thêm nhiều bài học và trải qua mùa giãn cách an toàn vui vẻ nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: