Visual content là gì? 7 dạng visual content thịnh hành 2024

Đánh giá post

Visual content có lẽ là thuật ngữ không còn quá xa lạ với dân Marketing. Tuy nhiên, với những ai chưa có cơ hội hoạt động trong lĩnh vực này thì chắc chắn sẽ khá mơ hồ, chưa hiểu rõ về khái niệm visual content là gì? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp các vấn đề liên quan đến visual content.

Tìm hiểu khái niệm visual content là gì?

visual content là gì
Visual Content là gì?

Visual content dịch ra tiếng Việt có nghĩa là nội dung tiếp thị thị giác. Đây là một trong những dạng nội dung khá phổ biến hiện nay, thu hút người xem thông qua hình ảnh, âm thanh hay màu sắc ấn tượng,… Loại content này được đánh giá là có khả năng “lôi kéo” người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên mà không nhất thiết phải dẫn dắt quá nhiều.

Thêm vào đó, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng hàng loạt thông tin đăng tải trên mạng xã hội, người đọc dần trở nên “bội thực” với chữ, họ lười đọc và có xu hướng nhìn ảnh, xem video hơn. Họ cũng thích những chuyển động hơn bất động, màu sắc hơn đơn sắc, thích âm thanh hơn là im lặng,… Chính vì vậy, visual content càng trở nên phổ biến, được ưa chuộng trên thị trường.

👉 Xem thêm: Content là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về nghề Content

Vai trò của visual content trong Marketing

Hiện nay, visual content Marketing là một trong những chiến lược quảng bá hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Cụ thể, vai trò của visual content thể hiện ở những điều sau:

  • Visual content mang đến những sản phẩm truyền thông đẹp mắt, thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Nó giúp cho người đọc hứng thú hơn khi đọc, tìm hiểu về nội dung của sản phẩm, dịch vụ.
  • Với visual content, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về việc người xem khó chịu, nhàm chán khi đọc nội dung được viết ra.
  • Visual content có khả năng truyền đạt nội dung tốt, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng, nâng cao hơn nữa giá trị của thương hiệu.

Top 7 dạng visual content thịnh hành nhất hiện nay

Có rất nhiều dạng visual content được sử dụng, tùy vào mục đích, ý đồ của chiến lược Marketing trong doanh nghiệp. Dưới đây là 7 dạng phổ biến, thịnh hành nhất, mời bạn đọc tham khảo nhé!

Infographic

visual content là gì
Trình bày dưới dạng inforgraphic

Nằm trong top đầu các visual content hot nhất, được sử dụng nhiều nhất chính là Infographic. Đây là dạng hình ảnh được thiết kế bắt mắt, thu hút nhưng vẫn cung cấp được đầy đủ thông tin cần thiết dưới dạng bảng số liệu, biểu đồ, thống kê,… Thông qua Infographic, người đọc sẽ vừa cập nhật được thông tin hữu ích, vừa cảm thấy thích thú hơn là việc ngồi đọc bài viết dài lê thê. Tuy nhiên, khi thiết kế Infographic, để không bị tác dụng “ngược”, các bạn cũng cần lưu ý đến bố cục trình bày.

👉 Xem thêm: Các dạng content marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

Video

Thời đại công nghệ phát triển, content kết hợp video có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Hầu hết các mạng xã hội, ứng dụng đều khuyến khích sử dụng video để tăng tương tác, tiếp cận.

Với video, bạn sẽ có thể truyền đạt được nhiều nội dung qua cả kênh chữ và kênh hình kèm theo hiệu ứng, âm thanh sống động. Chưa kể, bạn hoàn toàn có thể đăng tải video này lên nhiều kênh khác nhau như là Facebook, Instagram, Youtube, Blog,…

Meme/Quote

visual content là gì
Sử dụng Meme/Quotes

Meme hay Quote là hình thức truyền đạt thông tin khá đơn giản, song hiệu quả nó mang lại thì vô cùng tuyệt vời. Meme thì mang hơi hướng hài hước, vui nhộn, phù hợp với các đối tượng trẻ, thường xuyên bắt trend. Còn Quote thì có phần sâu lắng hơn, phù hợp với các đối tượng trưởng thành hơn.

Tùy vào từng hoàn cảnh, mục đích, các bạn có thể sử dụng loại visual content phù hợp, hướng người đọc tập trung vào nội dung của mình, thậm chí còn tác động cả đến tâm trạng, cảm xúc của người đọc.

Hình ảnh thương hiệu

Để xây dựng, phát triển thương hiệu thì việc sử dụng visual content với hình ảnh có độ nhận diện thương hiệu cao là vô cùng phù hợp. Đối với loại visual content này thì nội dung hình ảnh phải xác định được chủ đề, có thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ. Hình ảnh có thể không quá đặc sắc nhưng điều quan trọng là phải giúp khách hàng liên tưởng được đến sản phẩm, dịch vụ khi nhìn vào.

👉 Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Đồ thị

Một dạng visual content khá độc đáo hiện nay đó là sử dụng đồ thị. Bạn có thể sử dụng nó để thể hiện thông tin cá nhân. Các bản vẽ, biểu đồ cho phép bạn xử lý các dữ liệu phức tạp trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Ảnh chụp màn hình

visual content là gì
Ảnh chụp màn hình từ khách hàng

Đây được xem là một trong những cách để tạo visual content vô cùng thu hút, ấn tượng. Đối với dạng này, bạn có thể sử dụng để giới thiệu, hướng dẫn các tính năng, mẹo dùng dịch vụ, sản phẩm hay khoe những feedback từ khách hàng,… Áp dụng visual content bằng ảnh chụp màn hình sẽ thể hiện mức độ tin cậy cao hơn.

Sử dụng các câu hỏi mở

Việc đặt các câu hỏi mở là phương pháp giúp cho khách hàng có thể thảo luận được với nhau, từ đó tăng tương tác và kích thích nhu cầu chia sẻ của họ. Tuy nhiên, với cách này, bạn sẽ cần phải lựa chọn kỹ lưỡng các câu hỏi hay, được nhiều người quan tâm. Đây cũng là cách để tạo sự tương tác, mối liên hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Xét về lâu dài thì bạn còn có thể truyền đạt được thông điệp thương hiệu.

👉 Xem thêm: Kỹ năng đặt câu hỏi giúp tăng hiệu quả giao tiếp

Như vậy, những chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp visual content là gì cũng như các dạng visual content phổ biến, thịnh hành hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp những ai hoạt động trong lĩnh vực Marketing có thể thực hiện tốt các chiến lược của mình trong quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: