Viết content kiếm được bao nhiêu tiền?

Đánh giá post

Viết content đang là một công việc hấp dẫn dành cho những bạn tìm việc làm thêm tại nhà. Vậy viết content kiếm được bao nhiêu tiền? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này thì hãy để JobsGO giải đáp giúp nhé.

1. Viết content kiếm được bao nhiêu tiền?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng Content Marketing, tuyển cộng tác viên, freelancer viết content với mức nhuận bút đa dạng. Mức giá cho một bài viết mới có thể dao động từ 50.000đ đến 350.000đ tùy thuộc vào yêu cầu của từng đơn vị thuê và loại content. Cụ thể như sau:

1.1 Content website

viết content kiếm được bao nhiêu tiền
Viết content kiếm được bao nhiêu tiền?

Riêng đối với content web cũng sẽ được chia nhỏ thành từng loại bài và giá của mỗi bài cũng có sự khác nhau.

  • Nếu là bài viết giới thiệu về công ty, độ dài khoảng 800 từ trở lên, có chỉnh sửa theo yêu cầu của bên thuê, giá bài viết sẽ khoảng 350.000đ/bài.
  • Nếu là bài viết về dịch vụ, độ dài khoảng 800 từ trở lên, có chỉnh sửa lại theo yêu cầu của bên thuê, giá bài viết khoảng 300.000đ/bài.
  • Đối với những dạng bài tin tức, độ dài 500 từ trở lên thì có giá khoảng 70.000đ/bài.

1.2 Content chuẩn SEO

Content chuẩn SEO sẽ giúp đẩy từ khóa lên top Google, giúp doanh nghiệp thu về traffic và để khách hàng mục tiêu tìm thấy bài viết dễ hơn so với đối thủ. Giá của loại content này như sau:

  • Bài viết có độ dài từ 500-600 từ (khoảng 100.000đ/bài) với nội dung cơ bản và có chỉnh sửa theo yêu cầu của bên thuê. Bài phải unique 50 – 65% kèm hình ảnh phù hợp.
  • Bài viết độ dài từ 600 – 700 từ (khoảng 120.000đ/bài) với nội dung cơ bản, có chỉnh sửa. Đặc biệt bài phải đạt unique 55 – 75% kèm hình ảnh phù hợp.
  • Bài viết 700 – 800 từ (khoảng 150.000đ), nội dung đầy đủ, chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Người viết cần phải chỉnh sửa lại theo yêu cầu của bên thuê, mức độ unique là 70 – 85% và kèm hình ảnh phù hợp.
  • Bài viết 700 – 1000 từ (khoảng 200.000đ), nội dung chuyên nghiệp, sáng tạo và cần phải chỉnh sửa theo yêu cầu của bên thuê. Mức độ unique của bài viết sẽ là 80 – 95% kèm hình ảnh phù hợp.

Xem thêm: Cách viết content chuẩn SEO đăng website cho người mới bắt đầu

1.3 Content báo

Nghề nhận viết bài content thuê kiếm được bao nhiêu tiền
Viết content báo thường có thu nhập khá tốt

Với những bài content báo để PR cho doanh nghiệp hay đơn vị nào đó thì cần phải sử dụng những câu văn ấn tượng, sâu sắc để làm nổi bật giá trị thương hiệu.

  • Bài báo 600 – 800 từ (khoảng 500.000đ/bài), cần phải chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng kèm hình ảnh phù hợp (hoặc bên thuê sẽ cung cấp hình ảnh trước).
  • Bài báo 900 – 1200 từ (khoảng 700.000đ/bài) cần phải chỉnh sửa theo yêu cầu của bên thuê, kèm hình ảnh phù hợp với bài (hoặc bên thuê sẽ cung cấp hình ảnh trước).
  • Bài báo 1200 – 2000 từ (khoảng 900.000đ/bài), nội dung sẽ phải chỉnh sửa lại theo yêu cầu của khách hàng, có kèm hình ảnh (hoặc bên thuê sẽ cung cấp hình ảnh trước).

1.4 Content Social

Đối với dạng bài content social nội dung không cần quá dài nhưng phải cô đọng, súc tích để người đọc nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất.

  • Bài viết từ 200 – 350 từ (khoảng 100.000đ/bài), nội dung có chỉnh sửa theo yêu cầu và kèm hình ảnh.
  • Bài viết nói về câu chuyện sản phẩm khoảng 400 – 500 từ (khoảng 200.000đ/bài), nội dung có chỉnh sửa theo yêu cầu và kèm hình ảnh.
  • Các bài content ngắn chăm sóc khách hàng sẽ có giá khoảng 50.000đ/bài, số lượng từ và ảnh sẽ do bên thuê yêu cầu.

2. Nghề viết content có gì thú vị?

2.1 Tuyển dụng nhiều

Nghề viết content
Nghề viết content có gì thú vị?

Hiện nay việc viết content có nhu cầu tuyển dụng vô cùng nhiều, đối tượng cũng rất đa dạng. Các doanh nghiệp, đơn vị thuê chấp nhận cả học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng làm thêm,… Đặc biệt ngành nghề, lĩnh vực viết cũng khá nhiều, phù hợp với mọi đối tượng có nhu cầu. Không quá khó để bạn tìm thấy được một tin tuyển dụng cộng tác viên content, nhất là ở những fanpage facebook. Nhu cầu tuyển dụng của các công ty là thường xuyên, liên tục, vì vậy bạn sẽ rất dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

2.2 Làm việc thoải mái

Khi làm cộng tác viên viết bài tại nhà, bạn không bị gò bó bởi môi trường làm việc văn phòng. Đặc biệt bạn không phải mặc lên người bộ đồ công sở khó chịu, thay vào đó bạn được diện những bộ thoải mái, dễ vận động.

Ngoài ra, bạn còn được làm khi tinh thần thoải mái, không phải chịu áp lực. Như vậy cũng tạo điều kiện để bạn sáng tạo hơn trong nội dung.

2.3 Linh động thời gian, địa điểm làm việc

Với công việc viết content này, không nhất thiết cần đến văn phòng, bạn có thể làm tại nhà hoặc bất kỳ chỗ nào bạn cảm thấy thoải mái. Đặc biệt bạn cũng không phải gồng mình với 8 tiếng trên công ty, ra vào phải xin phép. Bạn được tự do làm việc mọi lúc mọi nơi, miễn sao đảm bảo deadline như đã quy định từ trước.

Nhìn chung, với công việc viết content tại nhà bạn có thể chủ động được thời gian, không gian làm việc và không bị ảnh hưởng bởi ai.

Xem thêm: Nghề content – sự thật phía sau không phải ai cũng biết!

Viết content kiếm được bao nhiêu tiền?”, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời rồi phải không? Đây là một nghề tay trái khá hấp dẫn nếu như bạn có khả năng ngôn từ tốt, có sự chăm chỉ và đúng deadline. Mong rằng qua nội dung này của JobsGO bạn đã có thêm thông tin tham khảo về mức giá viết content.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: