Vì sao nên học Marketing? Khám phá những cơ hội phát triển của ngành Marketing

Đánh giá post

Đứng trước sự phát triển của công nghệ, rất nhiều ngành có nguy cơ bị thay thế bởi AI. Thế nhưng ngành Marketing vẫn luôn giữ vững được “phong độ” đỉnh cao. Vậy vì sao nên học Marketing? Tương lai của bạn trong lĩnh vực này như thế nào? Bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung bài nhé.

1. Ngành Marketing là gì?

vì sao nên học marketing
Ngành Marketing là gì?

Marketing là lĩnh vực chuyên nghiên cứu, phân tích và áp dụng các chiến lược quảng cáo, bán hàng và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Mục tiêu của Marketing là tạo ra sự quan tâm và thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Để đạt được mục tiêu này, Marketing sử dụng nhiều công cụ và kỹ thuật như: Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, phát triển sản phẩm, xây dựng chiến lược giá cả, quảng cáo và thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng,…

2. Vì sao nên học Marketing?

Ngành Marketing không đơn giản là năng động mà nó còn đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Trong phần này, JobsGO sẽ đề cập đến những yếu tố khiến bạn phải suy nghĩ đến việc học và theo đuổi Marketing.

2.1 Nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Sau khi học xong ngành Marketing tại các trường đại học, bạn có rất nhiều cơ hội để lựa chọn nghề nghiệp cho chính mình bởi ngành Marketing tuyển dụng rất nhiều vị trí điển hình như: Quản lý thương hiệu, nghiên cứu, phân tích thị trường, làm nội dung, làm quảng cáo,… Chính sự đa dạng công việc này đã tạo điều kiện thuận lợi cho bạn có cơ hội trải nghiệm, học hỏi nhiều hơn.

2.2 Nhiều việc làm, không lo thất nghiệp

tại sao nên học ngành marketing
Vì sao nên học Marketing?

Marketing là một trong những quá trình thiết yếu mà hầu hết các doanh nghiệp đều phải có, nhất là công ty lớn hoạt động trong mảng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Không chỉ vậy, thị trường cũng ngày càng có nhiều sự cạnh tranh hơn, buộc doanh nghiệp phải đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp. Chính những yếu tố này tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho bạn sau khi ra trường, kể cả với người không có kinh nghiệm.

>> tuyển dụng Nhân Viên Marketing

2.3 Thu nhập cạnh tranh

Trước khi theo đuổi ngành này chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến mức thu nhập của người làm nghề Marketing khá cao. Đúng vậy, các chuyên gia Marketing có mức lương khởi điểm cao, có thể tăng lương trong khoảng thời gian ngắn mà không phụ thuộc vào kinh nghiệm. Tuy nhiên đi kèm một mức lương hấp dẫn sẽ là những yêu cầu tương đương.

Đặc biệt, ngành Marketing không bị giới hạn bởi môi trường làm việc trong nước hay nước ngoài. Bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với thị trường quốc tế bằng cách: Làm việc trong công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài,…

Mức lương trình bình của một nhân viên Marketing sẽ dao động từ 7 – 12 triệu, trưởng phòng/quản lý dao động từ 28 – 70 triệu, giám đốc Marketing có thể lên đến trên 100 triệu đồng. Nếu muốn tăng thu nhập cho bản thân, bạn có thể vươn đến các vị trí cao hơn.

2.4 Phát triển kỹ năng tư duy, sáng tạo

Tại sao chọn ngành Marketing để học
 Phát triển kỹ năng tư duy, sáng tạo

Khi làm việc trong một môi trường thay đổi liên tục thì đòi hỏi người làm Marketing phải có tư duy, sáng tạo cực kỳ tốt. Khi theo đuổi công việc này, bạn cần phải làm việc với nhiều dự án, đối tác, khách hàng khó tính. Vì vậy hãy tận dụng toàn bộ những kỹ năng tư duy logic, sáng tạo của mình để phát triển chiến dịch thật thu hút.

2.5 Dễ dàng bắt kịp thời đại công nghệ 4.0

Xã hội luôn luôn thay đổi theo hướng đi lên, nếu không bắt kịp xu thế, không đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp thì bạn sẽ bị đào thải. Thế nhưng, khi theo đuổi ngành Marketing, việc nắm bắt công nghệ với bạn tương đối thuận lợi và dễ dàng. Bởi trong suốt quá trình làm việc, học tập bạn đều phải cập nhật tình hình, xu hướng để tạo ra chiến dịch phù hợp với khách hàng thời điểm đó.

2.6 Thời gian làm việc tự do

Làm Marketing không nhất thiết bạn phải gò bó với môi trường văn phòng 8 tiếng/ngày. Thời gian làm việc của bạn khá tự do. Tùy vào công việc cụ thể mà bạn phải tham gia các cuộc họp, sự kiện hoặc làm việc tại văn phòng. Nhưng nhiều công việc Marketing được phép thực hiện từ xa hoặc có thời gian làm việc linh hoạt. Điều này đặc biệt phù hợp với các chuyên gia Marketing hoặc làm việc trong các công ty với chế độ đặc biệt.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả công việc, bạn cần phải tổ chức thời gian làm việc của mình một cách hợp lý và đáp ứng các mục tiêu công việc được giao. Ngoài ra, bạn cũng cần phải sẵn sàng làm việc ngoài giờ hoặc cuối tuần nếu cần thiết để đảm bảo các dự án hoàn thành đúng thời hạn và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

2.7 Là tiền đề để kinh doanh, khởi nghiệp

Những lý do bạn nên theo học ngành Marketing
Là tiền đề để kinh doanh, khởi nghiệp

Bản chất của việc kinh doanh, khởi nghiệp chính là đưa sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu nhanh nhất, thu hút khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng. Khi bạn học về Marketing, có kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực này thì đây sẽ là một tiền đề tốt giúp bạn khởi nghiệp thành công. Bạn có thể vận dụng kiến thức của mình để đi nhanh hơn, đúng bài bản và chuyên nghiệp hơn người khác.

Đó chính là 7 lý do khiến bạn nên theo đuổi và học ngành Marketing. Vậy cơ hội của ngành này với bạn trong tương lai như thế nào? Bạn hãy đọc tiếp trong nội dung phần 3 nhé.

3. Những cơ hội phát triển của ngành Marketing

Khi theo đuổi ngành Marketing bạn còn có rất nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến trong tương lai. Cụ thể như sau:

3.1 Cơ hội dài hạn

Thị trường tiếp thị toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, tạo ra nhiều cơ hội cho các chuyên gia Marketing. Sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội đã mở ra những kênh tiếp cận khách hàng mới và cải thiện hiệu quả của các chiến lược Marketing. Nhu cầu về tiếp thị và quảng cáo của các công ty ngày càng tăng, đặc biệt trong lĩnh vực trực tuyến, mở ra nhiều cơ hội cho các chuyên gia Marketing như bạn.

3.2 Thăng tiến nhanh

Với năng lực và kỹ năng phù hợp, các chuyên gia Marketing có thể thăng tiến nhanh chóng từ vị trí nhân viên Marketing đến vị trí quản lý dự án, quản lý sản phẩm, thương hiệu, hoặc thậm chí đạt được vị trí cấp cao hơn trong công ty như giám đốc marketing.

Khi trở thành chuyên gia Marketing, bạn cũng có thể sử dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để bắt đầu công việc tự do hoặc trở thành chủ doanh nghiệp.

Nhìn chung, trong lĩnh vực marketing bạn có rất nhiều cơ hội thăng tiến về chức vụ và cả mức lương. Chỉ cần trong quá trình làm việc, bạn học hỏi thêm kiến thức mới, cập nhật nhanh xu thế, vận dụng khả năng sáng tạo để xây dựng ra chiến dịch tiếp thị tốt là được.

Tại sao nên học Marketing
Những cơ hội phát triển của ngành Marketing

3.3 Mở rộng mối quan hệ

Ngành Marketing cung cấp nhiều cơ hội để mở rộng mối quan hệ với khách hàng, đối tác kinh doanh và những người có liên quan đến ngành. Đặc biệt việc tham gia các hoạt động kết nối, các sự kiện, hội thảo và các cộng đồng Marketing có thể giúp bạn tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với những người trong ngành, gặp gỡ với người cùng sở thích. Từ một mạng lưới bạn bè nhỏ bạn có thể dần dần mở rộng hơn cả về số lượng và chất lượng.

Các mối quan hệ này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội để học hỏi kinh nghiệm thực tế, thậm chí họ còn là cầu nối để bạn tìm được công việc phù hợp, lương cao.

Bài viết trên đây của JobsGO đã giúp bạn nắm được vì sao nên học marketing. Đây là một ngành giúp bạn có được những kiến thức phong phú, cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Nếu như bạn đang phân vân chọn ngành nghề thì hãy cân nhắc đến marketing nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: