TVC là gì? Yếu tố nào ảnh hưởng đến thành công của TVC quảng cáo?

Đánh giá post

TVC đang được xem là một vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp trong mọi chiến lược marketing của mình. Vậy bạn có biết TVC là gì? Yếu tố ảnh hưởng đến thành công của TVC quảng cáo là gì? Cùng JobsGo tìm hiểu ở bài viết này nhé.

TÌM VIỆC LÀM quảng cáo

TVC là gì?

TVC (television commercials) là loại hình quảng cáo sử dụng hình ảnh với mục đích giới thiệu sản phẩm thương mại của doanh nghiệp. TVC quảng cáo thường được phát trên truyền hình, các nền tảng xã hội khác. Nó được phát xen kẽ vào một chương trình chính của nhà đài.

TVC là gì
TVC là gì?

Loại hình quảng cáo này được sử dụng nhiều bởi nó có sự lan tỏa rộng rãi, tạo được ấn tượng và thu hút người xem. Đặc biệt nó còn không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian.

Ngoài ra, một TVC có thể là câu chuyện về người nào đó (thường là người có ảnh hưởng trong xã hội, được công chúng quan tâm đến) hoặc là trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ,… Nhìn chung, nội dung của TVC tương đối đa dạng, thể hiện ở mọi khía cạnh khác nhau.

 👉 Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những kiến thức về Digital Marketing bạn cần biết!

Các loại TVC quảng cáo thông dụng

TVC ads

TVC ads là một hình thức quảng cáo trên tivi, nó được phát ở các khung giờ khác nhau trong ngày. Chi phí cho loại hình này vô cùng cao, vì thế mà chỉ có doanh nghiệp lớn mới áp dụng.

Khác với các loại hình quảng cáo online, TVC ads bị kiểm duyệt chặt chẽ về nội dung và thời lượng phát sóng. Điều này là để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến khán giả nhà đài. Để áp dụng TVC ads thành công đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược marketing cụ thể, hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, họ còn phải để quảng cáo chạy với tần suất thường xuyên, giúp khán giả ghi nhớ tốt hơn.

TVC online

TVC là gì
Các loại TVC quảng cáo thông dụng

TVC online chính là các video, phim xuất hiện ở các website, trang mạng xã hội. Với loại hình này sẽ không bị giới hạn thời lượng, chi phí cũng thấp hơn nhiều so với TVC ads. Với quảng cáo online, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn được nhóm đối tượng mà mình mong muốn truyền tải thông điệp đến họ. Đây là cách rất hiệu quả mà nhiều công ty đã áp dụng trong giới thiệu sản phẩm.

TVC tuyển dụng

Quảng cáo tuyển dụng sẽ là những video chứa nội dung giới thiệu doanh nghiệp, những lợi ích khi làm tại môi trường đó. Mục đích của TVC này chính là thu hút ứng viên tham gia ứng tuyển, giúp công ty chọn nhân tài tiềm năng.

TVC truyền thông nội bộ

Loại hình quảng cáo này giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, làm nổi bật giá trị của họ với nhân viên. Thông thường TVC truyền thông nội bộ là bài phát biểu, chia sẻ của lãnh đạo, nhân viên để tăng độ uy tín, lòng tin từ mọi người.

TVC 3D

Quảng cáo 3D sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất. Bởi nó thu hút người xem bằng hình ảnh, thước phim sống động, chân thực và đẹp mắt. Nội dung của quảng cáo này thường là đánh giá của khách hàng hay giới thiệu phim ảnh.

 👉 Xem thêm: Nhân viên chạy quảng cáo là gì? Lương có cao không?

Cấu trúc của một TVC quảng cáo

Một TVC quảng cáo thông thường có thời gian khoảng 10-30 giây, thế nhưng cũng có một số TVC có thời lượng 60 giây. Thời gian dài ngắn sẽ phụ thuộc vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

TVC là gì
Cấu trúc của một TVC quảng cáo

TVC quảng cáo cũng gần giống với sản xuất phim. Nó phải trải qua các khâu như: Tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ, phát hành. Nhưng so với phim thì TVC lại tốn ít công sức, thời gian, chi phí hơn.

Các bước lập TVC quảng cáo là gì?

Để một quảng cáo hiệu quả, độ phủ sóng lớn thì người thực hiện sẽ phải trải qua các bước như sau:

  • Bước 1: Thu thập thông tin dữ liệu về khách hàng
  • Bước 2: Lên ý tưởng cho kịch bản
  • Bước 3: Viết kịch bản và có hình minh hoạ
  • Bước 4: Lựa chọn diễn viên
  • Bước 5: Sản xuất tiền kỳ
  • Bước 6: Sản xuất hậu kỳ
  • Bước 7: Hoàn thành sản phẩm, sẵn sàng phát sóng

 👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên Viên Quảng Cáo

Yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo

Thông điệp hay, ấn tượng

Nếu muốn người xem ghi nhớ nhanh, sâu thông điệp mà bạn muốn truyền tải thì nội dung, câu slogan phải hay, dễ hiểu, dễ nhớ. Thông thường các doanh nghiệp sẽ hướng đến câu thoại chứa ẩn ý sâu sắc hoặc thông điệp ấn tượng buộc người nghe phải nhớ.

Đối tượng mà TVC hướng đến

Đối tượng quảng cáo hướng đến thường là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư,… Chính vì thế mà nội dung TVC phải phù hợp, thu hút. Ví dụ: Đối tượng hướng đến là giới trẻ thì cần nhạc sôi động, nhịp điệu nhanh. Đối tượng hướng đến là trẻ con thì quảng cáo phải có màu sắc bắt mắt, hình ảnh ngây thơ.

Tạo được sự gần gũi, thân thiện với người xem

TVC là gì
Yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo

Để khách hàng lưu vào trí nhớ và có thiện cảm với thương hiệu thì doanh nghiệp phải sản xuất được các quảng cáo gần gũi, thân thiện. Chính yếu tố này sẽ giúp bạn lấy lòng khách hàng rất tốt, tạo uy tín, thương hiệu vững chắc. Nó cũng là kim chỉ nam giúp marketer “tấn công” đến khách hàng tiềm năng.

Thông tin chính xác, trung thực

Sự trung thực của doanh nghiệp là thước đo lòng tin của khách hàng. Với sự cạnh tranh trên thị trường, có được sự tin tưởng của khách hàng là vô cùng khó. Vì thế mà với các quảng cáo, doanh nghiệp không nên “treo đầu dê bán thịt chó”, điều này chỉ giúp kích doanh số ngay tại thời điểm đó nhưng không lâu dài, bền vững. Mọi thông tin quảng cáo đưa ra cần trung thực, đảm bảo tính khách quan. Một số trường hợp có thể phóng đại thông tin nhưng nó chỉ vừa đủ để thu hút và không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Đa dạng

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp không những phải đa dạng về kênh truyền thông mà còn phải đa dạng về nội dung. Như vậy sẽ giúp công ty thu hút khách hàng nhiều hơn và chất lượng hơn. Với thời đại công nghệ phát triển thì doanh nghiệp lại càng cần nắm bắt xu hướng nhanh hơn để kịp với thị yếu khách hàng.

 👉 Xem thêm: Google Ads là gì? Công việc của nhân viên Google Ads gồm những gì?

TVC là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến khách hàng, giúp họ đạt được những mục tiêu đã đặt trước. Qua bài viết này, JobsGO mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo TVC.