Danh Sách Các Trường Đại Học Ở Đà Nẵng – Top 14 Trường Tốt Nhất

Đánh giá post

Thông tin về các trường đại học ở Đà Nẵng mà JobsGO cung cấp dưới đây chắc hẳn sẽ phần nào giúp các bạn học sinh cấp 3 tại miền Trung có thêm thông tin để từ đó lựa chọn môi trường học tập tương lai phù hợp với mình.

1. Đà Nẵng – Nơi Tập Trung Nhiều Trường Đại Học Chất Lượng

các trường đại học ở đà nẵng
Đà Nẵng – Nơi Tập Trung Nhiều Trường Đại Học Chất Lượng

Đà Nẵng được biết đến là một thành phố có sự phát triển toàn diện, mạnh mẽ về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nơi rất đầu tư, chú trọng vào giáo dục.

Mục tiêu Đà Nẵng đặt ra là đào tạo được đội ngũ nhân lực có đủ tài, đủ đức cống hiến vào sự phát triển của thành phố nói riêng và của đất nước nói chung. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi nơi đây sở hữu rất nhiều các trường Đại học ở Đà Nẵng uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước.

Xem thêm: Những trường Đại học đào tạo Logistics khu vực miền Trung và miền Nam

2. Danh Sách Tất Cả Các Trường Đại Học Ở Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng hiện có 13 trường đại học công lập, 10 trường đại học tư thục và dân lập, bao gồm:

2.1. Danh Sách Các Trường Đại Học Ở Đà Nẵng Hệ Công Lập

STT Tên trường Nhóm ngành đào tạo Đơn vị chủ quản
1 Đại học Bách Khoa Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng
2 Đại học Kinh tế Kinh tế Đại học Đà Nẵng
3 Đại học Ngoại ngữ Ngoại ngữ, Sư phạm Ngoại ngữ, Nhân văn học Đại học Đà Nẵng
4 Đại học Sư phạm Sư phạm, Giáo dục Đại học Đà Nẵng
5 Đại học Sư phạm Kỹ thuật Kỹ thuật, Sư phạm Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng
6 Trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Việt – Hàn Công nghệ thông tin, kinh tế số Đại học Đà Nẵng
7 Viện nghiên cứu và đào tạo Việt – Anh Kinh tế, Kỹ thuật Đại học Đà Nẵng
8 Khoa Y dược, Đại học Đà Nẵng Y khoa, Dược học Đại học Đà Nẵng
9 Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng Y khoa, Dược học, Kỹ thuật Y tế Bộ Y tế
10 Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng Thể thao, Sức khỏe Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
11 Học viện Chính trị – Hành chính khu vực III Hành chính học, quản lý nhà nước Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia HCM
12 Đại học Xây dựng Miền trung phân hiệu Đà Nẵng Kỹ thuật Bộ Xây dựng
13 Đại học Mở Hà Nội phân hiệu Đà Nẵng Đa ngành Bộ Giáo dục và Đào tạo

2.2. Danh Sách Các Trường Đại Học Ở Đà Nẵng Hệ Dân Lập, Tư Thục

STT Tên trường Nhóm ngành đào tạo Đơn vị chủ quản
1 Trường Kinh tế Kinh tế Đại học Duy Tân
2 Trường Khoa học máy tính Kỹ thuật máy tính Đại học Duy Tân
3 Trường Công nghệ Kỹ thuật Đại học Duy Tân
4 Trường Ngoại ngữ Ngoại ngữ Đại học Duy Tân
5 Trường Y dược Y khoa, Dược học Đại học Duy Tân
6 Đại học Kiến trúc Đà Nẵng Đa ngành
7 Đại học Đông Á Đa ngành
8 Đại học FPT Đa ngành
9 Đại học Greenwich Quản trị kinh doanh
10 Đại học Mỹ tại Việt Nam Đa ngành

Xem thêm: Học Bách Khoa ra làm gì? Cơ hội việc làm của sinh viên Bách Khoa

3. Review Các Trường Đại Học Ở Đà Nẵng Chất Lượng Giảng Dạy Tốt Nhất

Dưới đây là thông tin về một số trường đại học có chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Đà Nẵng.

3.1. Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là một trong các trường đại học ở Đà Nẵng có chất lượng giảng dạy được đánh giá cao nhất.

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng được thành lập vào năm 1975, thuộc sự quản lý của Đại học Đà Nẵng. Chương trình học của trường bao gồm 16 chuyên ngành tiến sĩ, 17 chuyên ngành thạc sĩ và 26 ngành cấp bậc đại học. Trong đó có 16 chương trình đạt chất lượng quốc tế. Trường chú trọng vào việc cung cấp kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực hành và phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên.

Năm 2018. Đại học Bách Khoa Đà Nẵng thành lập thêm khoa Khoa học công nghệ tiên tiến (FAST), hướng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo thông qua 5 chương trình hợp tác quốc tế, đáp ứng xu hướng ngày càng cao của nhân lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

các trường đại học ở Đà Nẵng chất lượng nhất
Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

3.2. Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng

Đại học Sư Phạm Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống giáo dục ở khu vực Miền Trung. Ngoài ra, trường còn chú trọng vào nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực khoa học giáo dục, tự nhiên và công nghệ, xã hội và nhân văn.

Trường không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức chuyên sâu mà còn đặt sự phát triển đạo đức và năng lực giảng dạy lên hàng đầu. Sinh viên tại Đại học Sư Phạm Đà Nẵng được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy hiện đại và có cơ hội thực tập, rèn luyện kỹ năng trong môi trường giáo dục thực tế.

3.3. Đại Học Ngoại Ngữ Đà Nẵng

Nói đến các trường đại học ở Đà Nẵng chúng ta không thể không đề cập đến Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực ngôn ngữ và giao tiếp cho sinh viên. Trường hiện có 18 chuyên ngành. Trong có 7 chương trình chất lượng cao, bao gồm Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quốc tế học và Đông phương học.

Khoa Quốc tế học, Khoa tiếng Anh của trường đã thông qua tiêu chuẩn và đạt chứng nhận chương đào tạo chuẩn Quốc tế từ năm 2019.

Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Sinh viên không chỉ được tiếp cận với kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, từ đó phát triển một cách toàn diện.

3.4. Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng

Đại học Kinh tế Đà Nẵng là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, quản trị, và doanh nghiệp. Trường hiện đang có 12 khoa chuyên môn với 27 chuyên ngành đào tạo đại học, trong đó có 7 chương trình chất lượng cao, 6 chuyên ngành thạc sĩ và 5 chuyên ngành tiến sĩ.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng tập trung vào việc kết hợp giáo dục và thực tế kinh doanh, giúp sinh viên nắm bắt được xu hướng thị trường và có khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế. Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và môi trường học tập hiện đại, Đại học Kinh tế Đà Nẵng đang đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của kinh tế khu vực và cả nước.

3.5. Đại Học Kỹ Thuật Y Dược Đà Nẵng

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng là một trong các trường đại học ở Đà Nẵng đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật y dược, khoa học sức khỏe với 7 ngành học hệ đại học. Trường tập trung vào việc cung cấp kiến thức y học cơ bản, kỹ năng thực hành và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề cho sinh viên.

Ngoài các chương trình đào tạo chính quy, trường còn tổ chức các lớp đào tạo nghề liên quan đến hoạt động điều dưỡng, y học cổ truyền, nha khoa, phục hình răng,…

Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng đang đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành y tế trong khu vực.

Xem thêm: Top 9 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2024

3.6. Đại Học Thể Dục Thể Thao Đà Nẵng

Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng thuộc sự quản lý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Đơn vị chuyên đào tạo và bồi dưỡng cán bộ trong lĩnh vực Thể dục Thể thao.

Hiện nay, trường đang cung cấp các ngành đào tạo hệ đại học như Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Quản lý thể dục thể thao cho gần 3000 sinh viên. Sinh viên được lựa chọn học 1 trong 12 chuyên ngành, bao gồm Điền kinh, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Võ thuật, Thể thao giải trí,…

Sinh viên Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng không chỉ được học từ các chuyên gia hàng đầu mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao, qua đó phát triển sức khỏe và kỹ năng lãnh đạo.

trường đại học ở Đà Nẵng
Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng

3.7. Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng trực thuộc Đại học Đà Nẵng và một trong các trường đại học ở Đà Nẵng giáo dục định hướng ứng dụng. Trường hiện đang tổ chức giảng dạy 16 chuyên ngành đào tạo đại học với quy mô khoảng 3500 sinh viên hệ chính quy mỗi năm.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng đang tập trung vào việc phát triển kỹ năng giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên tương lai. Sinh viên tại đây được trang bị kiến thức sâu rộng và có cơ hội thực tập trong các doanh nghiệp, giúp họ tự tin bước vào thị trường lao động.

3.8. Đại Học Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông Việt – Hàn

Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn là thành viên của Đại học Đà Nẵng. Đây là trung tâm đào tạo đa ngành như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh. Năm 2021, trường mở thêm 04 chuyên ngành mới, bao gồm Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Thiết kế mỹ thuật số, Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng số, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành số.

Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn – một trong các trường đại học ở Đà Nẵng cung cấp các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp sinh viên nắm bắt được những xu hướng công nghệ mới nhất. Với môi trường học tập quốc tế và đội ngũ giáo viên có trình độ cao, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin, tiếp thị truyền thông tại Việt Nam.

3.9. Khoa Y – Đại Học Đà Nẵng

Khoa Y Dược trực thuộc Đại học Đà Nẵng, đảm nhận nhiệm vụ quan trọng đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng và bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế. Với việc hợp tác chặt chẽ với nhiều bệnh viện trên địa bàn, như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Phụ sản – Nhi, Khoa Y Dược đặt sinh viên vào môi trường thực hành lâm sàng tại những bệnh viện hàng đầu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Hợp tác quốc tế cũng là một điểm mạnh khi Khoa liên kết với các trường đại học hàng đầu thế giới như Đại học Ludwig – Maximilian (Đức) và Đại học Nantes (Pháp), tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên tham gia các chương trình học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

3.10. Viện Nghiên Cứu Đào Tạo Việt Anh – ĐH Đà Nẵng

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh (VNUK) thường được nhắc đến khi nói về các trường đại học ở Đà Nẵng.

VNUK là dự án độc đáo được triển khai bởi Đại học Đà Nẵng với sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh. Ban đầu, VNUK được thành lập như một Viện Nghiên cứu. Sau đó, đơn vị phát triển thành trường Đại học Quốc tế Việt Anh.

Một trong những điểm đặc biệt nhất khi theo học tại Viện Nghiên cứu đào tạo Việt Anh là sinh viên có cơ hội nhận 2 bằng tốt nghiệp: một bằng tốt nghiệp được cấp bởi Đại học Đà Nẵng và một bằng đại học được cấp bởi trường đại học Anh. Trường hợp này sẽ được áp dụng khi sinh viên theo học Viện Nghiên cứu đào tạo Việt Anh và chuyển tiếp tới học tại trường học đối tác.

VNUK có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều doanh nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

3.11. Đại Học Duy Tân

Đại Học Duy Tân là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu tại Đà Nẵng. Trường này nổi tiếng với chất lượng đào tạo và sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy. Đại Học Duy Tân tập trung vào việc kết hợp lý thuyết và thực hành để đảm bảo rằng sinh viên không chỉ có kiến thức chuyên sâu mà còn có khả năng ứng dụng trong môi trường làm việc thực tế.

Đại học Duy Tân nằm trong top các trường đại học ở Đà Nẵng, đứng vị trí thứ 5 về số công bố quốc tế tại Việt Nam và là một trong 400 trường đại học tốt nhất châu Á theo bảng xếp hạng QS Rankings. Đây cũng là cơ sở đại học có nhiều chương trình đạt chuẩn kiểm định ABET nhất nước ta.

Các trường đại học tại Đà Nẵng
Đại học Duy Tân

3.12. Đại Học Đông Á

Đại Học Đông Á tạo nên một môi trường học tập đa dạng và tích cực, nơi sinh viên có cơ hội phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng. Trường không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức mà còn đề cao việc rèn luyện tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng giải quyết vấn đề. Với đa dạng ngành học từ kinh doanh đến ngôn ngữ, Đại Học Đông Á góp phần quan trọng vào sự phát triển của nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.

Trường được đánh giá cao về cơ sở vật chất với 140 phòng chức năng trên diện tích 18.600m2.

3.13. Phân Hiệu ĐH Xây Dựng Miền Trung

Phân hiệu của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tại Đà Nẵng là một cơ sở giáo dục đại học thuộc hệ thống công lập của Bộ Xây dựng. Đây cũng là một trong các trường đại học ở Đà Nẵng có chất lượng giảng dạy hàng đầu.

Đơn vị cam kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành xây dựng và kiến trúc tại Việt Nam. Trường tập trung vào việc cung cấp kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật xây dựng, quản lý dự án, thiết kế kiến trúc. Sinh viên tại đây không chỉ được học từ các giáo viên có kinh nghiệm mà còn có cơ hội tham gia các dự án thực tế.

Không chỉ có các chương trình giảng dạy chính quy, phân hiệu này còn có chương trình liên kết với các trường đại học nổi tiếng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc. Sở hữu khuôn viên rộng 5ha, cùng cơ sở vật chất đầy đủ, trường đảm bảo môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên.

3.14. Đại Học FPT

Đại học FPT cam kết mang đến cho sinh viên trải nghiệm giáo dục độc đáo với sự kết hợp giữa kiến thức chuyên ngành và kỹ năng thực tế. Sinh viên không chỉ học được kiến thức mà còn được trang bị những kỹ năng quan trọng, đặc biệt là nền tảng ngoại ngữ vững chắc, mở ra cơ hội làm việc toàn cầu. Với các ngành học đa dạng như Du lịch khách sạn, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thiết kế và truyền thông, Ngôn ngữ Anh,… Đại học FPT Đà Nẵng là điểm đến học tập, phát triển mà nhiều sinh viên khu vực miền Trung lựa chọn.

Trên đây là danh sách các trường Đại học ở Đà Nẵng mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được ngôi trường phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: